Thứ tư, 24/04/2024 | 01:54

Thứ tư, 24/04/2024 | 01:54

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 09:57 ngày 26/12/2019

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú: “Cần phát huy hoạt động công đoàn để thúc đẩy công tác chuyên môn”

Ngày 25/12/2019, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú, Thủ trưởng Hành chính cơ quan NHNN Trung ương, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Thủ trưởng Hành chính cơ quan với Ban Thường vụ và Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Ngân hàng nhà nước Trung ương (NHNNTW) lần thứ V nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại Hội nghị
Tham dự Hội nghị có Đồng chí Lê Quốc Nghị, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNNTW, đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương, đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cùng lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của NHNN, đại diện BCH Công đoàn Cơ sở các đơn vị thuộc Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương.
Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN TW tóm tắt báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp và kết quả hoạt động công đoàn. Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Nghị, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNNTW đã báo cáo tóm tắt kết quả Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ IV và thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động năm 2020, đồng chí Từ Thị Kim Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra đã báo cáo dự thảo kết quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra.
Chia sẻ các hoạt động mà Công đoàn CQNHTW đã triển khai cho các cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian qua, đồng chí Dương Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ cho biết, các cuộc thi sáng tạo, sôi nổi như nấu ăn, văn nghệ hay các cuộc khám sức khỏe chuyên khoa đều rất có ý nghĩa đối với người lao động các đơn vị thuộc NHNN, giúp họ có thêm động lực trong công tác chuyên môn.
Chia sẻ những đánh giá về kết quả hoạt động của Công đoàn cơ sở và công tác phối hợp giữa Thủ trưởng hành chính với Công đoàn cơ sở, các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của NHNN đã nhấn mạnh: Sự kết hợp giữa chính quyền và Công đoàn đã tạo nên sức mạnh đoàn kết và phát huy hiệu quả chuyên môn cho đơn vị.
Đồng chí Phạm Thị Minh Nghĩa, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Kế toán cho biết, trong năm 2019, Vụ Tài Chính Kế toán đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, đạt kết quả cao, được Ban lãnh đạo NHNN ghi nhận. Kết quả chung đó có được một phần nhờ sự phối hợp giữa chính quyền và Công đoàn của Vụ, tạo nên môi trường đoàn kết, dân chủ, hoàn thành mục tiêu chung của Vụ và đảm bảo được quyền lợi của người lao động. Từ đó, đồng chí Phạm Thị Minh Nghĩa đề xuất: Sự phối hợp có hiệu quả này cần tiếp tục được duy trì, tạo điều kiện để phát huy hơn nữa nhằm triển khai có kết quả các nhiệm vụ chung của đơn vị.
Về phía Cục Quản trị, đồng chí Hoàng Văn Quế cho hay, công đoàn cơ sở của Cục có vai trò rất quan trọng bởi đội ngũ người lao động của Cục Quản trị khá đông so với các đơn vị khác, nhờ đó, công tác chuyên môn cũng như công đoàn đã đạt được kết quả đề ra, được đánh giá cao, tạo nên sức mạnh tập thể, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Tuy nhiên, đồng chí Hoàng Văn Quế cho rằng, hoạt động của BCH Công đoàn cơ sở vẫn còn e dè, trong thời gian tới cần chủ động phát huy vai trò hơn nữa, bởi Công đoàn cơ sở vẫn còn xin ý kiến chi tiết của Cục trưởng cho các hoạt động của Công đoàn.
Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị
Khẳng định hiệu quả của mối quan hệ chính quyền – công đoàn tại Thời báo Ngân hàng, đồng chí Nguyễn Lan Anh, Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng cho biết, các hoạt động của công đoàn phát huy được vai trò quan trọng trong đoàn kết nội bộ, đặc biệt, công đoàn còn giúp công việc chuyên môn hiệu quả hơn bằng đề xuất mới trong quản lý hiệu suất làm việc của đội ngũ người lao động. Đồng thời, để giải tỏa căng thẳng cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo sau những giờ làm việc vất vả, Công đoàn xác định trọng tâm hoạt động là lấy văn nghệ - thể thao làm nòng cốt, cụ thể là một số các hoạt động tập luyện, giao hữu tennis, bóng bàn.
Cục Phát hành Kho quỹ là một đơn vị đặc thù, vừa có các cán bộ tham gia điều hành, hoạch định chính sách, vừa có đông đảo người lao động trực tiếp như đội ngũ thực hiện công tác tiêu hủy, lái xe… Nhờ sự phối hợp giữa chính quyền và công đoàn cơ sở, quyền lợi của người lao động được đáp ứng như tăng giờ nghỉ, đảm bảo cơ chế lương thưởng, thù lao đối với người lao động trực tiếp, đồng thời đưa ra được những kiến nghị, đề xuất trong việc cải tiến công tác giao – nhận, giảm tải áp lực cho các cán bộ kho quỹ… Cũng nhờ sự kết hợp này mà Cục Phát hành và Kho quỹ đã tổ chức hiệu quả các sự kiện lớn của đơn vị như Hội nghị cán bộ viên chức, Hội nghị sơ kết, tổng kết công tác tiêu hủy, các hoạt động văn nghệ, an sinh xã hội…
Phát biểu tổng kết và chỉ đạo Hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú, Thủ trưởng Hành chính Cơ quan NHNN Trung ương, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đánh giá cao mối quan hệ phối hợp công tác giữa Thủ trưởng Hành chính với Công đoàn cơ sở và yêu cầu cần tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới để đạt mục tiêu chung để chăm lo, tạo điều kiện cho người lao động hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Phó Thống đốc nhấn mạnh: Thủ trưởng hành chính biết phát huy bộ máy công đoàn chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phát triển hoạt động chuyên môn của đơn vị, bởi không được người lao động ủng hộ thì thủ trưởng không thể làm được công tác chuyên môn của mình. Cũng vì vậy, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú lưu ý: Thủ trưởng cần quan tâm hơn nữa, sâu sát hơn nữa đến hoạt động công đoàn, đời sống sinh hoạt của cán bộ để nâng cao hiệu quả trong việc chỉ đạo chuyên môn công tác, đồng thời phải biết dựa vào các tổ chức đoàn thể, thanh niên, triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng các phong trào thi đua. Ngoài ra, Phó Thống đốc lưu ý, các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, đạo đức công vụ cần được chính quyền và công đoàn đặc biệt quan tâm, đồng thời phải phối hợp để chăm lo điều kiện và phương tiện làm việc cho người lao động.
Thoa Lê.  Ảnh: Mạnh Thắng (SBV)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 0
  • 2
  • 4
  • 1
  • 1
lên đầu trang