Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:28

Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:28

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 15:08 ngày 10/01/2020

Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn BIDV lần thứ 5, khóaV

Ngày 09/01/2020, tại Trụ sở chính BIDV đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành công đoàn BIDV lần thứ 5 khóa V (nhiệm kỳ 2018-2023) nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động công đoàn năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 và thảo luận một số vấn đề liên quan đến hoạt động công đoàn tại cơ sở.
Tham dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN, đ/c Bùi Mạnh Khải - Chánh Văn phòng Công đoàn NHVN. Về phía Ngân hàng BIDV có đ/c Phan Đức Tú – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV; đ/c Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV cùng các đ/c là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra của Công đoàn BIDV.
Hội nghị đã nghe báo cáo hoạt động công đoàn năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, trong năm 2019, tiếp tục phương châm hành động “Kỷ cương- Trách nhiệm- Hiệu quả- Bứt phá”, toàn hệ thống BIDV nỗ lực đẩy mạnh các mảng hoạt động, thực hiện thắng lợi kế hoạch theo đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.Đến 31/12/2019,  tổng tài sản đạt 1,459 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 13,6% so với 31/12/2018, dư nợ tín dụng đạt 1,099 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 12,4%, huy động vốn đạt 1,168 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 12,7%, Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn10,768 ngàn tỷ đồng, chất lượng tín dụng được kiểm soát theo mục tiêu của HĐQT, tỷ lệ nợ xấu giảm so với cùng kỳ năm 2018.
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2019 của BIDV ổn định, về quy mô đạt mức tăng trưởng khá, cơ cấu tín dụng và huy động vốn có chuyển biến tích cực theo đúng định hướng chỉ đạo của HĐQT.
Ngay từ những tháng đầu năm 2019, Công đoàn BIDV đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình hành động với các nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện đổi mới công tác tổ chức và cán bộ công đoàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đạt được kết quả tốt. Các cấp công đoàn đã thể hiện được tính chủ động, tích cực, cùng với đoàn viên, người lao động nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, hăng hái thi đua, lao động và góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch kinh doanh của BIDV.
Tại Hội nghị, các đại biểu nhất trí với báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 của các ban chuyên môn Công đoàn. Đồng thời, các đại biểu cũng đề nghị và gợi mở bổ sung thêm một số hoạt động như: tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, chính sách tiền lương, an sinh xã hội, quyền lợi và trách nhiệm đối với cán bộ, đoàn viên, người lao động, công tác giám sát, công tác thi đua, khen thưởng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp BIDV….
Thay mặt công đoàn cấp trên, đ/c Nguyễn Khánh Chi đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Ngân hàng BIDV trong năm 2019 với nhiều hoạt động sôi nổi, tiêu biểu và hiệu quả.Năm 2019, BIDVđã bám sát các chủ trương của Tổng liên đoàn và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, triển khai kịp thời, sáng tạo các phong trào, thu hút được đông đảo NLĐ tham gia, tạo được sự lan tỏa rộng lớn trong xã hội. Tiêu biểu là giải chạy “Nụ cười BIDV” và cuộc vận động sáng kiến cải tiến nghiệp vụ… Những thành tích đạt được đã thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo, sự nỗ lực phấn đấu công đoàn BIDV trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động, hướng tới môi trường làm việc thân thiện, văn minh.
Đ/c Phan Đức Tú cũng đã ghi nhận, biểu dương hoạt động công đoàn trong năm 2019 với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực, tạo được không khí và tinh thần thi đua lao động trong toàn hệ thống. Đ/c cũng đặt ra một số nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện trong năm 2020 về công tác tổ chức giám sát, xây dựng các điển hình tiên tiến trong kinh doanh, phát huy được vai trò, vị trí và chức năng của Công đoàn trong doanh nghiệp.
Đ/c Trần Xuân Hoàng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đại diện công đoàn Ngành và yêu cầu BCH Công đoàn BIDV tiếp tục phát huy các mặt đã đạt được, giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại năm 2019, tập trung chỉ đạo các CĐCS triển khai một số chương trình hành động cụ thể như phát động các phong trào hoạt động thiết thực, tạo không khí thi đua kinh doanh sôi nổi; tuyên truyền giáo dục, định hướng cho người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của BIDV năm 2020; tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn liền với việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, triển khai công tác kiểm tra giám sát tại CĐCS. Đ/c cũng yêu cầu các đ/c UV BCH được phân công nhiệm vụ phải làm tốt công việc của mình, thực hiện tốt vai trò làm đầu mối đề xuất triển khai các chương trình an sinh xã hội; làm tốt vai trò chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động ...
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm cao, Hội nghị BCH Công đoàn Ngân hàng BIDV lần thứ 5 khóa V đã thành công tốt đẹp.
Công đoàn BIDV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 0
  • 9
  • 4
  • 1
  • 0
lên đầu trang