Thứ sáu, 26/04/2024 | 04:43

Thứ sáu, 26/04/2024 | 04:43

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 12:51 ngày 15/01/2020

Thống đốc NHNN gặp mặt các cán bộ hưu trí Ngân hàng Nhà nước Trung ương

Ngày 14/01/2020 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã phối hợp với Ban liên lạc hưu trí tổ chức buổi gặp mặt cán bộ NHNN Trung ương đã nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội.

Thống đốc Lê Minh Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt
Tham dự buổi gặp mặt có Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng và các đồng chí trong Ban Lãnh đạo NHNN; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ đã nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội; Đại diện Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW), Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Đoàn Thanh niên NHTW; Đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc NHNN và các cán bộ NHNN Trung ương đã nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội…
Tại buổi gặp mặt, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã thông báo khái quát diễn biến chính về điều hành chính sách tiền tệ và kết quả hoạt động ngân hàng năm 2019, đồng thời thông tin về định hướng và các biện pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng năm 2020.
Theo Thống đốc NHNN, trong năm 2019 ngành Ngân hàng đã thực hiện tốt công tác điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, góp phần kiểm soát lạm phát ở mức thấp, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, tạo đà tăng trưởng của nền kinh tế. Về tín dụng, Nhu cầu vốn của nền kinh tế rất lớn và hệ thống ngân hàng vẫn là kênh dẫn vốn chủ đạo cho nền kinh tế, trong đó tỷ trọng vốn cho vay trung dài hạn, vốn đầu tư cho nền kinh tế rất lớn, áp lực lên nguồn vốn thường xuyên cao. Tuy nhiên, trong các thời điểm, kể cả áp lực lãi suất quốc tế cũng như trong nước, NHNN đã kịp thời điều hành các công cụ thị trường để kiểm soát được ổn định mặt bằng lãi suất và khi điều kiện thị trường cho phép đã giảm lãi suất cho vay. Việc điều hành lãi suất cân đối được các yếu tố trong nền kinh tế, quyền lợi của người vay vốn, người gửi tiền cũng như các TCTD được đảm bảo một cách hài hòa. Nguồn vốn tín dụng vẫn được điều tiết một cách kịp thời, đưa vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
Quang cảnh buổi gặp mặt
NHNN rất linh hoạt và chủ động, đặc biệt rất kiên định trong điều hành tỷ giá. Tỷ giá đã được điều hành ổn định, phù hợp với diễn biến của thị trường, phù hợp với mục tiêu điều hành vĩ mô của NHTW và quan trọng nhất qua đó tăng được một lượng dự trữ ngoại hối của quốc gia. Đây là một tấm đệm cho đất nước để bảo vệ an ninh tài chính quốc gia, phòng ngừa những tác động từ bên ngoài, đồng thời là yếu tố then chốt để củng cố lòng tin của nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cùng với đó, ngành Ngân hàng đã triển khai mạnh mẽ Đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu, nhờ đó hoạt động của các TCTD ngày càng hoạt động an toàn, hiệu quả, thanh khoản hệ thống được duy trì ổn định; Trong lĩnh vực thanh toán, đặc biệt là thanh toán không dùng tiền mặt, tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm, tiện ích ngân hàng mới, hiện đại được áp dụng, số lượng và giá trị thanh toán tăng trưởng mạnh; Công tác cải cách thủ tục hành chính của NHNN cũng là một trong những điểm sáng của ngành. Bốn năm liên tiếp, NHNN đều đứng đầu các Bộ về chỉ số cải cách thủ tục hành chính. Chất lượng cải cách hành chính được nâng cao cả trong thủ tục hành chính giữa NHNN với các TCTD và thủ tục hành chính của các TCTD đối với khách hàng và doanh nghiệp, để tiếp tục tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực tiếp cận vốn ngân hàng.
Thống đốc Lê Minh Hưng nhấn mạnh, những nỗ lực vượt bậc của Ngành trong năm qua đã mang lại những kết quả rất tích cực; chúng ta cũng hết sức vui mừng, phấn khởi và tự hào khi được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Ban Lãnh đạo NHNN chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên Lãnh đạo NHNN
Trên cơ sở bám sát mục tiêu Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và kết quả đạt được trong điều hành năm 2019, NHNN đã xác định mục tiêu và các giải pháp lớn về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng trong năm 2020. Trong đó, quan trọng là điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, thận trọng, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu năm 2020 bình quân dưới 4%; duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối; Thực hiện quyết liệt và hiệu quả Đề án Cơ cấu lại hệ thống TCTD gắn với xử lý nợ xấu đến năm 2020; Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; Đổi mới và hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm phát triển dịch vụ ngân hàng số. tăng cường an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động ngân hàng; Đẩy mạnh cải cách hành chính đảm bảo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước và kế hoạch cải cách hành chính của NHNN giai đoạn 2016-2020, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia...
Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 đang đến, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động NHTW, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng gửi lời kính chúc các đồng chí nguyên là Lãnh đạo, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ cùng gia đình đón mùa xuân mới sức khỏe, hạnh phúc. Thống đốc NHNN tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo, cán bộ hưu trí cùng sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, năm 2020 NHNN sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp bước các thế hệ đi trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Ông Nguyễn Xuân Cảnh phát biểu tại buổi gặp mặt
Thay mặt Ban liên lạc hưu trí, ông Nguyễn Xuân Cảnh cảm ơn Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Đảng ủy Cơ quan NHTW, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Đoàn Thanh niên NHTW và các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN trong thời gian qua đã dành sự quan tâm đặc biệt tới các cán bộ đã nghỉ hưu cũng như hoạt động của Ban liên lạc hưu trí. Ông Nguyễn Xuân Cảnh cho biết, các cán bộ hưu trí luôn theo dõi sát sao tình hình của ngành Ngân hàng, đồng thời bày tỏ niềm vui mừng trước những thành tích mà ngành Ngân hàng đạt được trong thời gian qua. Thay mặt toàn thể cán bộ hưu NHNN TW, ông Nguyễn Xuân Cảnh chúc Thống đốc NHNN, các đồng chí trong Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức NHNN TW hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.
CKH (SBV)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 8
  • 9
  • 9
  • 7
lên đầu trang