Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:33

Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:33

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 15:15 ngày 13/01/2020

OceanBank “Kết nối yêu thương” - thăm, trao quà các gia đình có công với Cách mạng, hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước

Ngày 6-7/1/2020, nhân dịp kỉ niệm 45 năm giải phóng tỉnh Phước Long – nay là thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước và trước thềm Tết Nguyên đán Canh Tý, Công đoàn Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương - OceanBank đã đến thăm và trao quà cho gần 500 hộ gia đình có công với Cách mạng, hoàn cảnh khó khăn và công nhân làm việc đêm giao thừa tại các địa bàn thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập, huyện Phú Riềng và thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước.
Hoạt động từ thiện xã hội của OceanBank lần này nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân trong chương trình chào mừng 45 năm giải phóng Phước Long. Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CNXHCN Việt Nam và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, lão thành cách mạng tỉnh Sông Bé trước kia và tỉnh Bình Phước qua các thời kì.
Tham dự chương trình, về phía OceanBank có đồng chí Nguyễn Thế Hoàng, Chủ tịch Công đoàn – Phó Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Hoài Đức, thành viên HĐTV; đồng chí Nguyễn Thanh Tài, Phó Trưởng ban đại diện miền Nam, UV BCH Công đoàn và các công đoàn viên OceanBank  cùng đoàn công tác đã đến trao quà cho các hộ gia đình.
“Kết nối yêu thương” là chuỗi chương trình an sinh xã hội hàng năm do Công đoàn OceanBank thực hiện trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thay mặt cho toàn thể CBNV Ngân hàng Đại Dương mang những đóng góp thiết thực đến nhiều vùng sâu vùng xa, khó khăn trên cả nước. Đây là chương trình từ thiện xã hội đầu tiên của OceanBank trong năm 2020 với các điểm đến là thị xã Phước Long - một địa danh lịch sử, là tỉnh lị đầu tiên được giải phóng năm 1975 tại miền Nam Việt Nam với sự hy sinh anh dũng của rất nhiều đồng bào, chiến sỹ trên chiến trường Bà Rá – Phước Long; huyện Bù Gia Mập, huyện Phú Riềng - là những huyện còn nhiều hộ gia đình nghèo, khó khăn nhất của tỉnh. Ngoài ra, đòan cũng đã đến thành phố Đồng Xoài trao quá cho một số người lao động được giao nhiệm vụ trong đêm Giao thừa, phục vụ đồng bào đón tết nguyên đán an vui. Tại các địa bàn trên, đoàn thiện nguyện OceanBank trao tặng tổng cộng 500 phần quà, tổng trị giá 250 triệu đồng tới tận tay các hộ gia đình và đại diện địa phương.
Ngày 6/1/2020, đoàn công tác của OceanBank đã vinh dự được tham dự Lễ dâng hương tưởng niệm anh linh các liệt sỹ và hương hồn đồng bào tử nạn trên chiến trường Bà Rá - Phước Long. Đoàn cũng đã trao tặng 100 phần quà, tổng trị giá 50 triệu đồng tới 100 hộ gia đình có công với Cách mạng, là những gia đình đã cưu mang, giúp đỡ các chiến sĩ Cách  mạng trong những ngày chiến đấu khó khăn, gian khổ nhất và những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Tại huyện Bù Gia Mập, huyện Phú Riềng, là hai huyện vùng sâu vùng xa, gần đường biên giới Việt Nam - Campuchia, nơi sinh sống của hơn 20 dân tộc anh em, tập trung nhiều hộ nghèo, khó khăn nhất của tỉnh Bình Phước.  Tại đây, với sự đón tiếp nồng hậu của các lãnh đạo địa phương và đồng bào, ông Nguyễn Thế Hoàng, Chủ tịch Công đoàn OceanBank phát biểu mong muốn chia sẻ phần nào nỗi vất vả của đồng bào và góp phần mang lại niềm vui nhỏ cho các gia đình trong những ngày cận Tết, qua đó trao tặng 300 suất quà tổng trị giá 150 triệu đồng tới các hộ gia đình có công với Cách mạng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn thiện nguyện OceanBank là thành phố Đồng Xoài - trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa, xã hội của tỉnh Bình Phước. Tại đây, đoàn OceanBank được gặp và làm việc với bà Bùi Thị Minh Thúy, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố  Đồng Xoài cùng với các đồng chí thuộc UBND thành phố Đồng Xoài. Phát biểu tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Minh Thúy rất xúc động về sự quan tâm, tấm lòng chia sẻ của Công đoàn OceanBank tới người dân thành phố Đồng Xoài nói riêng và trên toàn tỉnh Bình Phước nói chung. Cũng theo bà Thúy, thành phố Đồng Xoài năm 2019 đã xóa 100% hộ nghèo và chỉ còn các hộ cận nghèo, song tỉ lệ các trường hợp hộ dân khó khăn đột xuất vẫn còn rất cao và còn khoảng 1,600 đối tượng bảo trợ xã hội. Đại diện ban lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài tiếp nhận 100 phần quà tổng trị giá 50 triệu đồng của Công đoàn OceanBank và hứa sẽ trao đến tận tay những đối tượng thuộc diện khó khăn, cần giúp đỡ, đặc biệt những công nhân được phân công lao động trong đêm 30 Tết nhằm phục vụ các sự kiện văn hóa, nghệ thuật được tổ chức phục vụ cho đồng bào trong đêm Giao thừa.
OceanBank hy vọng chương trình “Kết nối yêu thương” đã phần nào san sẻ được những khó khăn, mang lại niềm vui trước thềm Xuân Canh Tý 2020 tới đồng bào tại đây, và hy vọng trong thời gian tới OceanBank sẽ có dịp trở lại Bình Phước để chứng kiến những thay đổi tích cực từ nơi đây.
OceanBank 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 8
  • 3
  • 8
  • 0
  • 0
lên đầu trang