Thứ ba, 19/03/2024 | 17:47

Thứ ba, 19/03/2024 | 17:47

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:15 ngày 16/01/2020

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai triển khai nhiệm vụ năm 2020

Chiều ngày 15/01/2020, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh; cán bộ, công chức NHNN chi nhánh tỉnh; lãnh đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn.
Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, trong năm 2019, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chủ động, kịp thời tổ chức triển khai các văn bản chỉ đạo điều hành của Thống đốc, các nhiệm vụ, giải pháp về tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn và đã đạt được kết quả khá tích cực, góp phần đáng kể vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể nguồn vốn huy động trên địa bàn đến cuối năm 2019 tăng 6,6% so với cuối năm 2018, dư nợ cho vay tăng 4,9% so với cuối năm 2018. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch tích cực, dư nợ cho vay chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên. Việc triển khai các chương trình, chính sách tín dụng đạt kết quả tích cực, cụ thể: dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt 54.293 tỷ đồng, chiếm 58,2% tổng dư nợ, với 278.337 khách hàng; dư nợ cho vay đối với các lĩnh vực, ngành kinh tế ưu tiên là 9.144 tỷ đồng, với 2.900 khách hàng còn dư nợ (trong đó có 283 doanh nghiệp); dư nợ Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp là 3.717 tỷ đồng với 154 doanh nghiệp; dư nợ Chương trình bình ổn thị trường là 1.123 tỷ đồng, với 51 khách hàng; dư nợ cho vay tái canh cà phê là 245,1 tỷ đồng, với 583 khách hàng (trong đó có 05 doanh nghiệp); dư nợ cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch là 1.363 tỷ đồng; dư nợ cho vay mua máy, thiết bị và dự án đầu tư dây chuyền máy, thiết bị đạt 95,2 tỷ đồng, với 223 khách hàng còn dư nợ…
NHNN chi nhánh tỉnh cũng đã thực hiện tốt công tác thanh tra, giám sát, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hoạt động ngân hàng trên địa bàn; phối hợp các TCTD thực hiện tốt công tác quốc hội, công tác truyền thông và an sinh xã hội, góp phần tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân đối với hoạt động ngân hàng.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2019, năm 2020 ngành ngân hàng Gia Lai đề ra các chỉ tiêu kế hoạch định hướng là phấn đấu tăng trưởng nguồn vốn huy động và dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh từ 10% đến 12% so với cuối năm 2019; kiểm soát và duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3% tổng dư nợ.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã đánh giá cao những đóng góp của hệ thống ngân hàng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đề nghị các TCTD trên địa bàn cần đẩy mạnh đầu tư tín dụng, đặc biệt là tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời); tích cực tham gia hỗ trợ đề án tái cơ cấu của các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhất là tái cơ cấu cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ vốn để thực hiện có hiệu quả đề án cổ phần hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp làm tốt công tác thông tin, truyền thông cho người dân nắm bắt và tiếp cận vốn vay với lãi suất phù hợp, để hạn chế hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị NHNN chi nhánh tỉnh quan tâm chỉ đạo các TCTD trên địa bàn kiện toàn tổ chức bộ máy, có giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, tiếp tục đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công như y tế, giáo dục,...
Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thống đốc NHNN, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam cho 05 cá nhân ngoài ngành Ngân hàng và Giấy khen của NHNN chi nhánh tỉnh cho tập thể và các cá nhân thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh với tội phạm “tín dụng đen”.
Kế Hiền
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 5
  • 3
  • 8
  • 7
  • 8
  • 2
lên đầu trang