Thứ ba, 19/03/2024 | 11:00

Thứ ba, 19/03/2024 | 11:00

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:36 ngày 19/01/2020

Ngân hàng Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

Chiều ngày 17/01/2020, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Tĩnh (NHNN Hà Tĩnh) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Hà Tĩnh năm 2020. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Dương Tất Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh, các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh, VP Tỉnh ủy, VP Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; các đồng chí Đại biểu Quốc hội tại tỉnh; Đại diện Lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan; Lãnh đạo và cán bộ cốt cán NHNN tỉnh; Ban Giám đốc và các Trưởng phòng của các NHTM cấp I, NHCSXH, NH HTX; Giám đốc NHNo cấp huyện và tương đương,Giám đốc phòng giao dịch NHCSXH huyện; Đại diện Lãnh đạo 32 Quỹ tín dụng trên địa bàn;Đại diện Báo Hà Tĩnh và Đài phát thanh & Truyền hỉnh tỉnh đế dự và đưa tin.
Trong năm 2019, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có những con số tăng trưởng khá ấn tượng: Nguồn vốn huy động đạt 56.644 tỷ đồng, tăng 16,78% so với đầu năm. Trong đó, nguồn vốn tiết kiệm từ dân cư tăng 16,01%; nguồn vốn huy động trung, dài hạn tăng trưởng tốt, tăng 23,38%; Doanh số cho vay năm 2019 đạt hơn 99,55 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 30% so với năm 2018; Dư nợ đạt 51.911 tỷ đồng, tăng 20,00% so với năm 2018;  Nợ xấu chiếm 1,42% trong tồng dư nợ(Nợ xấu năm 2018: 3,52%).
Các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tích cực trong việc triển khai thực hiện các giải pháp của Trung ương về đơn giản hóa thủ tục giao dịch với khách hàng, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều sản phẩm mới, hiện đại nhằm tăng tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ngành ngân hàng trên địa bàn luôn quan tâm, chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, tài trợ xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền hơn 55 tỷ đồng.
Triển khai nhiệm vụ năm 2020, ngành Ngân hàng tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, phấn đấu tăng trưởng huy động vốn từ 16% trở lên, tăng trưởng tín dụng 15%-17% so với cuối năm 2019, tỷ lệ nợ xấu dưới 2% tổng dư nợ, Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; tăng cường công tác thanh tra, giám sát ngân hàng; triển khai các biện pháp đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn hiệu quả, cạnh tranh lành mạnh dưới vai trò đầu mối của NHNN tỉnh.
Tại Hội nghị các thành phần tham dự Hội nghị cũng đã thẳng thắn trao đổi các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đặc biệt là công tác xử lý nợ xấu theo Nghị định 67 và kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục trong thời gian tới.
Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Dương Tất Thắng ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Ngân hàng trong năm qua đã đóng góp vai trò rất lớn trong việc thực hiện các chỉ tiêu KT-XH của tỉnh. Đồng thời đánh giá cao những kết quả mà Ngành đạt được trong năm 2019: Tăng trưởng toàn Ngành cao, chất lượng tín dụng tốt, nợ xấu kiểm soát thấp, các tổ chức tín dụng đã tích cực đóng góp vào công tác an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới.
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đề nghị các ngân hàng quan tâm hơn đối với việc đầu tư vốn cho sản xuất, đặc biệt là các dự án trung và dài hạn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và năng lực kinh tế của người dân. Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh với vai trò là ngân hàng đầu mối tiếp tụctiếp tục thực hiện các giải pháp tiền tệ chủ động, tạo môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh; mở rộng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng; tập trung xử lý nợ xấu hiệu quả; đẩy mạnh hoạt động thanh toán không tiền mặt…; Chủ trì tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn; Thực hiện soát xét, và đưa ra các giải pháp xử lý nợ xấu theo Nghị định 67…
Tại Hội nghị, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCNVN, đ/c Dương Tất Thắng đã trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba cho bà Bùi Thị Huệ - Trưởng phòng TH,NS&KSNB, ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh; Trao bằng khen UBND tỉnh cho 5 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; Thừa ủy quyền của Thống đốc  NHNN đ/c Nguyễn Huy Tiến - Giám đốc NHNN Hà Tĩnh đã trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành ngân hàng cho ông Trần Hữu Cần - Phó Giám đốc Chi nhánh NHNN tỉnh Hà Tĩnh./.
NHNN HT
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 5
  • 3
  • 3
  • 4
  • 7
  • 7
lên đầu trang