Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:52

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:52

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 13:43 ngày 21/02/2020

Ban liên lạc cán bộ ngân hàng B68 hỗ trợ gia đình liệt sĩ đoàn tụ

Ban Liên lạc cán bộ ngân hàng B68 vừa có chuyến công tác liên tỉnh nhằm hỗ trợ thân nhân gia đình liệt sĩ Lê Thành Lập (tức Lê Thanh Tùng) đoàn tụ tại tỉnh Trà Vinh và viếng mộ liệt sĩ Lê Thành Lập tại nghĩa trang huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
Đoàn viếng nghĩa trang huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh
Theo đó, được sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) các chi nhánh: Hà Nội, TP.HCM, Lạng Sơn, Quảng Trị, Tiền Giang, An Giang, Vĩnh Long và Trà Vinh, Đoàn cán bộ ngân hàng B68, do ông Văn Hồng Phương (Trưởng Ban liên lạc B68 toàn ngành) làm trưởng đoàn đã tạo điều kiện để con gái liệt sĩ Lê Thành Lập là bà Nông Thị Hái từ Lạng Sơn vào đoạn tụ với em gái (cùng cha khác mẹ) là bà Lê Thị Mơ tại NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh. Sau đó, tổ chức đưa các con của liệt sĩ Lê Thành Lập đến nghĩa trang liệt sĩ huyện Cầu Kè viếng mộ cha. Đồng thời đưa thân nhân gia đình liệt sĩ về thăm quê nội tại xã Nhơn Chính, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, hoàn thành di nguyện của đại gia đình liệt sĩ Lập.
Ông Văn Hồng Phương, Trưởng Ban liên lạc cán bộ B68 toàn ngành Ngân hàng cho biết, việc hộ trợ thân nhân các gia đình liệt sĩ trong đoàn B68 đoàn tụ là nghĩa cử cao đẹp, nhân văn. Đây là truyền thống quý báu của ngành Ngân hàng đối với những người có công với đất nước qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đã được dư luận cả trong và ngoài ngành hoan nghênh và đánh giá cao.
Mặc dù đến thời điểm hiện tại đa số các cán bộ chủ chốt trong Ban liên lạc cán bộ B68 ngành Ngân hàng đều đã trên 80 tuổi nhưng vẫn luôn nỗ lực để xắp xếp các chuyến đi, tổ chức các cuộc gặp mặt, đoàn tụ nhằm hoàn thành di nguyện của những đồng đội đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc.
Trong những ngày làm việc tại các tình phía Nam, đoàn Cán bộ B68 ngành Ngân hàng cũng đã đến viếng đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Long Đức, TP. Trà Vinh. Tổ chức cuộc gặp mặt các cán bộ B68 tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nhằm tổng kết các hoạt động của Ban liên lạc B68 trong các năm 2018-2019 và bàn các kế hoạch hoạt động cho 3 năm tiếp theo (2020-2023).
Theo ông Lê Bá Tạo, Phó trưởng ban liên lạc B68, trong các năm vừa qua, “nhờ sự hỗ trợ tích cực của chi nhánh NHNN các tỉnh, thành phố, đoàn B68 toàn ngành Ngân hàng đã phối hợp tìm kiếm, xác minh làm rõ thời gian và số lượng cán bộ của ngành Ngân hàng được điều động đi chiến trường B từ năm 1959 đến năm 1968 là 452 đồng chí, trong đó có 5 trường hợp còn thiếu tên trong danh sách đã được xác minh và bổ sung vào dánh sách của Đoàn. Ban liên lạc B68 cũng tổ chức được 15 đợt tìm kiếm hài cốt liệt sỹ B68, đã tìm được 37 hài cốt liệt sỹ đưa về cho gia đình hoặc để lại an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ của địa phương”.
Để hộ trợ thân nhân các gia đình liệt sĩ, trong thời gian qua Ban liên lạc B68 cũng đã kiến nghị với các cơ quan chức năng giải quyết những tồn tại về chế độ, chính sách đối với 14 trường hợp cán bộ B68; phối hợp với các tổ chức, đơn vị xét trợ cấp khó khăn và tặng quà cho nhiều cán bộ ngân hàng B68; tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ B68 khi đau yếu hoặc thân nhân của gia đình ốm đau kéo dài; tổ chức mừng thọ cho các cụ là cán bộ ngân hàng B68; hỗ trợ, giúp đỡ tạo việc làm cho con, cháu của cán bộ ngân hàng B68…
Thạch Bình
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 2
  • 1
  • 3
  • 2
lên đầu trang