Thứ tư, 24/04/2024 | 11:56

Thứ tư, 24/04/2024 | 11:56

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 23:28 ngày 22/04/2020

Nới lỏng giãn cách xã hội nhưng vẫn khuyến cáo nâng cao trách nhiệm của người dân

Chiều 22.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc xem xét danh sách các địa phương thuộc các nhóm nguy cơ và đưa ra các quyết sách mới.
Thủ tướng cơ bản đồng ý với các biện pháp nới lỏng thận trọng do Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề xuất. Trong đó, Thủ tướng xếp Hà Nội thuộc nhóm "có nguy cơ", đồng thời Thủ tướng lưu ý: "Hà Nội là địa phương "có nguy cơ" nhưng một số địa phương của Hà Nội "nguy cơ cao" như huyện như Mê Linh, Thường Tín và một số nơi có ca nhiễm chưa qua 14 ngày".
Do vậy, chưa áp dụng một số biện pháp đối với nhóm "nguy cơ cao" đối với Hà Nội mà chỉ áp dụng với một số địa phương cụ thể ở Hà Nội.
​Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp chiều 22.4
Đối với Hà Giang, dù xếp ở nhóm "có nguy cơ" nhưng huyện có bệnh nhân dương tính thì đó là địa phương "nguy cơ cao".
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao trên địa bàn Hà Nội tiếp tục thực hiện việc cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg; còn các địa phương có nguy cơ thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội có trách nhiệm quyết định, phân loại các nhóm địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao hay nhóm có nguy cơ trên địa bàn; chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đối với từng địa phương, khu vực.
Thủ tướng cũng đồng ý để Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác nới lỏng dần một số hoạt động xã hội, nhưng phải bảo đảm an toàn; không để dịch lây lan…
Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, Công đoàn NHVN đề nghị, đoàn viên, người lao động trong ngành Ngân hàng tiếp tục nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng, thực hiện nghiêm các quy định tại Chỉ thị 15/CT-TTg. Các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người lao động và khách hàng; tiếp tục áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người; dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn 2 huyện của Hà Nội và 01 huyện của Hà Giang có bệnh nhân dương tính, đề nghị công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg và đảm bảo an toàn cho người lao động và khách hàng.
P.L
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 4
  • 3
  • 4
  • 5
  • 7
lên đầu trang