Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:35

Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:35

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 15:08 ngày 26/05/2020

Agribank hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện, phòng chống dịch Covid - 19

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt vào thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid – 19, khiến tình hình  thiếu máu trở nên trầm trọng, Công đoàn Agribank đã tổ chức vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu cứu người; nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên và người lao động Agribank
Ngày 29/02/2020, Công đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện và đã có hơn 70 cán bộ, người lao động tham hiến máu tình nguyện. Kết thúc buổi hiến máu tình nguyện, Trung tâm Huyết học – Truyền máu tỉnh đã thu được 60 đơn vị máu (tương đương 15.000ml). Đây sẽ nguồn máu dự trữ tích cực, ý nghĩa đóng góp vào nguồn máu dự trữ của tỉnh, từ đó phục vụ cho công tác chữa bệnh cứu người.
Ngày 21/3/2020, tại Công đoàn cơ sở Yên Bái đã tổ chức hiến máu tình nguyện với tinh thần “Một giọt máu hồng - Ấm nồng tình thương”. Tại Yên Bái đã thu hút hơn 60 cán bộ tham gia. Đây là hoạt động thể hiện tính nhân văn, truyền thống tương thân tương ái trong các hoạt động vì cộng đồng mà Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái luôn hướng tới và thực hiện hàng năm.
Trong cùng ngày này, tại Long An hoạt động hiến máu thu hút sự tham gia tích cực của 150 đoàn viêncông đoàn Agribank Chi nhánh tỉnh Long An, góp hơn 121 đơn vị máu vào “ngân hàng máu” quốc gia.
Ngày 25/4/2020, Công đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID”. Hoạt động được diễn ra trong thời điểm cả nước vừa hoàn thành giãn cách xã hội sau nhiều ngày liên tục không có ca nhiễm mới từ cộng đồng và nhu cầu về máu trở nên khan hiếm tại các cơ sở y tế trên cả nước.
Đặc biệt, Công đoàn Trụ sở chính Agribank và Đoàn thanh niên Agribank hàng năm đều tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng tuổi trẻ, sẻ chia yêu thương”. Ngày 23/5/2020, Ngày hội hiến máu đã được tổ chức tại Agribank 18 Trần Hữu Dực với gần 500 cán bộ đoàn viên người lao động tại Trụ sở chính và các Chi nhánh trên địa bàn Hà Nội tham gia hiến máu. Điều đáng quýcủa Ngày hội hiến máu tình nguyện là luôn duy trì được số lượng người tham gia các đợt vận động hiến máu thường niên. Trong các đợt hiến máu được tổ chức đột xuất hay định kỳ trên khắp cả nước, đều có sự tham gia của nhiều lãnh đạo, các cấp, đoàn viên ở nhiều lứa tuổi khác nhau và có những cán bộ đã hiến đến trên 10 lần. Những cán bộ này đã trở thành tấm gương các bạn thanh niên trẻ noi theo, sống tích cực hơn và hăng hái nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, hiến máu cứu người, những tinh thần nhân đạo, đầy tình người.
Những hoạt động hiến máu của đoàn viên người lao động Agribank tại nhiều công đoàn cơ sở trên toàn quốc đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu sau khoảng thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid -19. Sự tham gia hiến máu tích cực của các đoàn viên công đoàn Agribank đã thể hiện giá trị cốt lõi của Agribank nơi mà trong đó các thành viên luôn phấn đấu hoàn thiện mình trong công việc và trong cuộc sống. 
Thanh Huyền
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 5
  • 7
  • 0
  • 1
  • 8
lên đầu trang