Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:02

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:02

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 09:53 ngày 28/05/2020

Lan tỏa sắc hương từ những bông hoa đẹp

Phong trào thi đua với chủ đề “Cán bộ ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo” đã phát huy và cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước mạnh mẽ đối với toàn thể người lao động trong hệ thống Agribank. Qua đó đã phát triển và lan tỏa các hoạt động ý nghĩa, góp phần vun trồng nhiều “bông hoa đẹp” cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của toàn hệ thống Agribank.
Phục vụ bằng những sản phẩm tốt và phù hợp, đó là điều kiện cần nhưng chưa đủ để giữ chân khách hàng vốn có nhiều lựa chọn trong bối cảnh hiện nay. “Từ khóa” để khách hàng đến và thủy chung với ngân hàng ấy là nhiệt huyết và thái độ tận tình của ngân hàng. Cũng như thế, Agribank luôn là một địa chỉ tin cậy, bởi nơi ấy có những sản phẩm dịch vụ tiện ích phù hợp, có những cán bộ thân thiện và trách nhiệm, liêm khiết và tận tâm.
Niềm vui của chị Thu Phương và khách hàng trong một phiên giao dịch
Hưởng ứng phong trào thi đua với chủ đề “Cán bộ ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo” được Agribank phát động, gắn với thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện chuẩn mực văn hóa Agribank, mỗi cán bộ thuộc ngân hàng đã không ngừng cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.
Phong trào đã phát huy và cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước mạnh mẽ đối với toàn thể người lao động trong hệ thống Agribank. Qua đó đã phát triển và lan tỏa các hoạt động ý nghĩa, góp phần vun trồng nhiều “bông hoa đẹp” cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của toàn hệ thống Agribank. Đó là những cán bộ tín dụng không ngại những con đường gập ghềnh xa xôi sẵn sàng “băng rừng vượt suối” mang đồng vốn đến cho đồng bào phát triển kinh tế thoát nghèo và vươn lên làm giàu; Những cán bộ dịch vụ marketing sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ phù hợp và tận tình chăm sóc khách hàng khi khách hàng cần; Những cán bộ kiểm ngân, kho quỹ, giao dịch viên hàng ngày giúp khách hàng tin tưởng và giao dịch một lượng tiền không nhỏ…
Chính những cán bộ kiểm ngân kho quỹ bằng những hành động thầm lặng và liên tục của mình đã góp một phần không nhỏ củng cố niềm tin nơi khách hàng. Họ đã kiểm đếm chính xác số lượng tiền mà khách hàng giao dịch. Họ cũng là người kiểm tra phát hiện thu giữ tiền giả, tiền rách không đảm bảo lưu thông... giúp khách hàng giao dịch nhanh gọn và thuận tiện. Nhiều khách hàng vì sơ suất đã nộp tiền thừa cho ngân hàng và giao dịch viên đã kịp thời gửi lại khách hàng số tiền thừa đó. Niềm tin của khách hàng nơi ngân hàng được gia tăng và củng cố cũng chính từ những việc làm đẹp của cán bộ ngân hàng.
Trò chuyện với chị Nguyễn Thị Thu Phương, Agribank chi nhánh Vĩnh Phúc II – một trong những cán bộ trả lại tiền thừa nhiều cho khách hàng trong hệ thống Agribank, chúng tôi hiểu đối với chị cũng như nhiều cán bộ Agribank, đây là công việc đầy trách nhiệm nặng nề. Chị chia sẻ: “Trả lại tiền thừa cho khách hàng là một phần trách nhiệm của mình. Tôi hy vọng rằng, hành động nhỏ bé của tôi sẽ góp một phần để khẳng định đạo đức và trách nhiệm của cán bộ viên chức Agribank, lan tỏa niềm tin, sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo, giữ gìn uy tín với khách hàng và đối tác”. Vì vậy, ngay khi phát hiện khách hàng trả tiền thừa thì ý nghĩ đầu tiên trong chị là thông báo cho khách hàng để đến nhận lại. Niềm vui của chị hòa cùng niềm vui khách hàng khi giúp họ tránh được lo lắng, buồn phiền.
Chị Trần Thanh Hương – một trong những khách hàng nhận lại số tiền thừa rất lớn, tới hơn 1 tỷ đồng tâm sự: “Tôi thực sự rất bất ngờ vì không nghĩ rằng mình lại nhầm lẫn, trả thừa một số tiền lớn tới hơn 1 tỷ đồng. Tôi rất cảm ơn chị Phương và các giao dịch viên của Agribank chi nhánh Vĩnh Phúc II đã giúp tôi tránh được mất mát, lo lắng. Do vậy, tôi luôn luôn tin tưởng khi giao dịch tại Agribank. Chị Thu Phương là một thủ quỹ rất nhiệt tình, tuy bận rộn nhưng chị luôn chu đáo, tận tình và ân cần hướng dẫn cũng như hỗ trợ khách hàng”.
Lại nữa, khi đến với hòn đảo Phú Quý xinh đẹp, cách thành phố Phan Thiết 120km, chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Kim Cúc cũng là một trong những cán bộ trả lại tiền thừa nhiều cho khách hàng trong năm 2019. Chị được vào làm thủ quỹ tại Agribank từ năm 2004. Công việc của chị tiếp xúc nhiều với khách hàng, thường xuyên phải đi sớm về muộn và có nhiều khi tối muộn mới xong việc. Chị trân trọng nâng niu từng đồng tiền của khách hàng thấm đẫm mồ hôi công sức và vị mặn mòi của biển cả, nên luôn nhiệt tình phục vụ. Khi phát hiện khách hàng nộp thừa tiền, chị đã trả lại ngay và cảm thấy vui vì đã giúp được mọi người. Sự trung thực trong suốt quá trình làm việc đã giúp chị Cúc nói riêng, Agribank Phú Quý nói chung tạo được niềm tin cho khách hàng.
Một trong những khách hàng nhận lại số tiền thừa khi giao dịch với Kim Cúc là chị Châu Ngọc Bính (Tam Thanh – Phú Quý – Bình Thuận). Chị đã chia sẻ với chúng tôi: “Tôi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank và cảm thấy hài lòng. Tôi gửi lời cảm ơn tới ngân hàng Agribank vì nơi ấy luôn tạo cho tôi cảm giác an tâm. Tôi cảm nhận được sự thân thiện, chân thành và vui vẻ của cán bộ nhân viên Agribank mà tiêu biểu là chị Kim Cúc”. Còn trong mắt chị Lưu Thị Kim Trang (Mỹ Khê – Tam Thanh – Phú Quý) thì chị Kim Cúc là một người có phong cách giao dịch vui vẻ hòa nhã, chân thành. Chị Trang đến và gắn bó với Agribank bởi có những giao dịch viên như chị Kim Cúc và bởi Agribank có những sản phẩm tiện ích phù hợp. Chị hay sử dụng các sản phẩm: tiền gửi, chuyển tiền, ATM, SMS Banking, Agribank Emoblie Banking và hoàn toàn hài lòng với sản phẩm dịch vụ của Agribank.
Đức tính thật thà, liêm khiết, tinh thần trách nhiệm cao và phong cách làm việc tận tâm như chị Phương, chị Cúc và rất nhiều cán bộ Agribank đã để lại trong lòng khách hàng nhiều ấn tượng tốt đẹp. Điều này đã góp phần tích cực trong việc xây dựng hình ảnh Agribank gần gũi mà chuyên nghiệp, truyền thống nhưng không kém phần hiện đại, đưa uy tín thương hiệu Agribank phát triển ngày càng bền vững. Chỉ tính riêng trong năm 2019, cán bộ thủ quỹ, giao dịch viên, kiểm ngân toàn hệ thống Agribank đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với 30.397 món/tổng số tiền là gần 127 tỷ đồng. Trong đó, trả lại cho cá nhân là 29.688 món/số tiền là trên 108 tỷ đồng; trả lại cho pháp nhân là 709 món/số tiền là trên 18 tỷ đồng.
Các chi nhánh trả lại cho khách hàng số tiền lớn trong năm 2019 như: Chi nhánh Hải Dương: 2.008 món/tổng số tiền 5.773 triệu đồng; Chi nhánh An Giang: 1.261 món/tổng số tiền 4.199 triệu đồng; Chi nhánh Bình Thuận: 609 món/tổng số tiền 3.744 triệu đồng... Trong hệ thống ghi nhận những cán bộ trả lại số tiền thừa lớn như: Chị Nguyễn Thị Thu Phương - Chi nhánh Vĩnh Phúc II với số tiền trả lại khách hàng lên tới 1,368 tỷ đồng tiền thừa; Chị Phạm Thị Cậy - Chi nhánh Yên Bái trả lại khách hàng 1 tỷ đồng; chị Nguyễn Thị Kim Cúc - Chi nhánh Bình Thuận trả lại khách hàng 301 món với số tiền 1,202 tỷ đồng...
Những cán bộ Agribank đã luôn nỗ lực hết mình đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và luôn tạo được niềm tin cho khách hàng từ chính sự trung thực và trách nhiệm của mình đối với công việc, đối với khách hàng. Đó cũng là một trong những nguyên do lý giải vì sao Agribank luôn vượt qua khó khăn và phát triển bền vững, giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam, không ngừng vươn mình khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế.
Hương Giang (TBNH)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 0
  • 7
  • 0
  • 7
lên đầu trang