Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:49

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:49

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:22 ngày 31/05/2020

Đại hội Chi bộ Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 29/5/2020, tại Trụ sở Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN), Chi bộ Cơ quan CĐNHVN đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để tổng kết nhiệm kỳ 2015 -020, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời bầu Ban Chấp hành Chi bộ và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên.
Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW), đại diện các Ban của Đảng ủy Cơ quan NHTW; Về phía Cơ quan CĐNHVN có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Chi bộ, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cùng toàn thể các đảng viên của Chi bộ. 
Theo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua Chi bộ Cơ quan CĐNHVN luôn quán triệt chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Cơ quan NHTW đã nỗ lực, quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tập trung trí tuệ, nắm bắt thời cơ thuận lợi, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Chi bộ Cơ quan CĐNHVN nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.
Tại Đại hội, đ/c Nguyễn Văn Tân - Bí thư Chi bộ đã trình bày dự thảo báo cáo những kết quả chi bộ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, những thuận lợi và khó khăn của chi bộ, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chi bộ Cơ quan CĐNHVN đã đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đến công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo các đoàn thể quần chúng trong cơ quan. Các chỉ tiêu đều vượt so với Nghị quyết đề ra. Tập thể Chi ủy, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đoàn kết, thống nhất quyết tâm phấn đấu vì sự nghiệp chung và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Ngoài ra, cấp ủy, Ban lãnh đạo và các tổ chức quần chúng trong cơ quan có sự phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Chi bộ đề ra. Trong sinh hoạt, mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự phê bình và phê bình, góp ý thẳng thắn, chân tình với đồng chí, đồng nghiệp.
Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động ngành Ngân hàng
Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, Chị uỷ luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động ngành Ngân hàng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ văn hóa chuyên môn, nghiệp vụ cao, ý thức tác phong làm việc tốt. Tổ chức các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành Ngân hàng trọng tâm là phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" nhằm mục tiêu phát triển an toàn-hiệu quả-bền vững; phong trào "Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà" lồng ghép với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" trong nữ CNVCLĐ.
Chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn tham mưu, đề xuất những kiến nghị, xây dựng chế độ chính sách liên quan tới quyền và lợi ích của người lao động. Tham gia xây dựng nội quy, quy chế phối hợp giữa công đoàn với chuyên môn đồng cấp, đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở thông qua Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; Hội nghị người lao động.
Nâng cao và kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc; tăng cường công tác phát triển tổ chức công đoàn, đoàn viên công đoàn đối với hệ thống Ngân hàng thương mại cổ phần, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng Liên doanh, Ngân hàng 100% vốn nước ngoài; phấn đấu đến năm 2025 phát triển thêm được trên 10.000 đoàn viên. Tham gia xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả chính sách lao động nữ và làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, nhằm bảo vệ và phát huy quyền của phụ nữ, đảm bảo tối đa quyền, lợi ích hợp pháp đối với lao động nữ ở các cấp công đoàn.
Triển khai tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng
Về công tác chính trị tư tưởng: Tiếp tục tổ chức quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và các Nghị quyết, chỉ đạo liên quan của Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương và Đảng ủy Cơ quan NHTW; Cấp ủy cần nắm sát diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng để làm tốt công tác chính trị tư tưởng; tập trung tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp trong cán bộ, đảng viên; tuyên truyền, phổ biến và triển khai học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và ngành Ngân hàng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan.
Về công tác tổ chức, cán bộ, công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ đảng: Kịp thời xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đã đề ra; xây dựng chương trình công tác nhiệm kỳ 2020 - 2025, ban hành quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên phụ trách các phần công việc; kiện toàn tại các tổ đảng cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; chỉ đạo triển khai việc thực hiện kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá phân loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên và khen thưởng cuối năm đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, đúng tiến độ theo quy định của Đảng ủy Cơ quan NHTW gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; thực hiện sinh hoạt Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng và Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK ngày 19/8/2016 của Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương; thực hiện các quy định về bảo vệ chính trị nội bộ; quy định về đảng viên giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú; quy định về những điều đảng viên không được làm,…
Về công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng: Chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương về "Tăng cường và đổi mới công tác dân vận"; tăng cường sinh hoạt chuyên đề "Dân vận khéo". Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình "Đẩy mạnh trật tự kỷ cương và văn hóa công sở"; lãnh đạo Công đoàn cơ quan, Chi đoàn Thanh niên Cơ quan thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ và Quy chế; tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, nội quy Cơ quan và văn hóa công sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa - thể thao và hoạt động an sinh xã hội; động viên cán bộ, đoàn viên và người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham gia xây dựng Đảng, Cơ quan vững mạnh.
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương và Nghị quyết số 03-NQ/ĐUNH ngày 19/7/2017 của Đảng ủy Cơ quan NHTW về tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Cơ quan NHTW.
Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đại hội cũng đã nhận được các ý kiến thảo luận, đóng góp của các đ/c đảng viên đối với báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới.
Đ/c Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW phát biểu chỉ đạo Đại hội
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Cơ quan CĐNHVN đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời chỉ ra những yêu cầu cấp thiết trong nhiệm kỳ tới để phát huy những kết quả đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh vào việc chi bộ cần nắm vững, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng để định hướng hoạt động chuyên môn từ đó tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo hoạt động công đoàn của toàn Ngành đóng góp cho sự phát triển của Ngành và của phong trào công đoàn nói chung; cần coi trọng tính hiệu quả, thiết thực của hoạt động công đoàn, phát huy dân chủ, khơi dậy tính tích cực, chủ động, sáng tạo; tiếp tục làm tốt đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, công tác từ thiện, công tác nữ công. Đồng chí cũng yêu cầu chi bộ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dân vận để mỗi cán bộ tại Cơ quan Công đoàn NHVN cũng như toàn thể đoàn viên trong hệ thống ngành Ngân hàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
Đồng chí hy vọng rằng, phát huy những thành tích đã đạt được, Chi bộ Cơ quan CĐNHVN trong nhiệm kỳ tới cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động công tác Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy cơ sở trong công tác chuyên môn cũng như công tác xây dựng Đảng, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị đã đề ra; Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, đặc biệt thường xuyên tổ chức và nâng cao hơn nữa chất lượng, nội dung sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chuyên đề dưới nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với thực tiễn của đơn vị.
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Bí thư chi bộ Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 05 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi bộ Cơ quan CĐNHVN nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đã bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cơ quan NHTW gồm 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.
VA 


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 9
  • 8
  • 6
  • 2
lên đầu trang