Thứ ba, 16/04/2024 | 17:34

Thứ ba, 16/04/2024 | 17:34

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 08:58 ngày 01/06/2020

BIDV và hành trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh”

Với hơn 4,6 triệu giao dịch được thực hiện, chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh” năm 2020 của BIDV đã có được hơn 23,03 tỷ đồng để mua 13.300 bồn chứa nước và 39 máy lọc nước tặng đồng bào khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khắc phục hậu quả nặng nề do hạn hán, ngập mặn... gây ra.
Chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh” năm 2020 được BIDV phát động từ ngày 26/4/2020 đến 12/5/2020 với mong muốn gắn kết hàng triệu khách hàng chung tay hỗ trợ đồng bào ở ĐBSCL đang chịu tác động xấu do hạn hán, ngập mặn. Tương ứng với mỗi giao dịch chuyển tiền trên kênh BIDV SmartBanking và BIDV Online, BIDV trích 5.000 đồng cho chương trình tặng bồn chứa nước, máy lọc nước cho người dân. Sau 17 ngày phát động, chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh” với chủ điểm “BIDV SmartBanking - Triệu giao dịch, triệu tấm lòng” đã nhận được sự tham gia, ủng hộ của đông đảo khách hàng. Với hơn 4,6 triệu giao dịch chuyển tiền được thực hiện trên BIDV SmartBanking, BIDV đã đóng góp 23 tỷ đồng để mua 13.300 bồn chứa nước và 39 máy lọc nước kịp thời ủng hộ đồng bào 5 tỉnh khu vực ĐBSCL, bao gồm Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang và Long An. Đây là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.
Chia sẻ về chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh” năm 2020, ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành BIDV cho biết: “Toàn bộ số thiết bị máy lọc nước và bồn chứa nước trên sẽ được BIDV trao tặng tới địa phương và các hộ gia đình khó khăn trong thời gian sớm nhất. Người dân sẽ có các công cụ cần thiết để trữ nước ngọt sinh hoạt phục vụ nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, khắc phục khó khăn do thiên tai hạn hán, ngập mặn hằng năm. BIDV xin được gửi lời cảm ơn tới hàng triệu khách hàng đã chung tay ủng hộ cho chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh” năm 2020 góp phần chia sẻ khó khăn với người dân chịu nhiều khó khăn do tác động kép của thiên tai và dịch bệnh Covid-19”.
Ngay khi chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh” đang tích lũy những đồng tiền nghĩa tình, BIDV đã chủ động ứng trước kinh phí để mua bồn nước, máy lọc nước để trao cho bà con.
Từ ngày 6/5 đến 10/5/2020, BIDV tổ chức các chương trình trao tặng bồn nước và máy lọc nước tại 5 tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang và Long An.
Đồng hành với BIDV trong chương trình có Nghệ sỹ Quyền Linh, đại diện cho những khách hàng đã thực hiện ủng hộ chương trình.
Ngày 6/5/2020 tại tỉnh Cà Mau, BIDV trao 2.000 bồn chứa nước (tổng trị giá 3 tỷ đồng) tặng bà con thành phố Cà Mau và các huyện Ngọc Hiển, Phú Tân, Đầm Dơi, Trần Văn Thời, Năm Căn.
Ngày 7/5/2020, tại tỉnh Kiên Giang, BIDV trao 3.300 bồn chứa nước (tổng trị giá 5 tỷ đồng) tặng bà con huyện An Biên - huyện vùng sâu biên giới giáp biển còn nhiều khó khăn.
Ngày 8/5/2020, tại tỉnh Bến Tre, BIDV trao tặng 4.700 bồn nước và 5 máy lọc nước công suất 10.000 lít/ngày (tổng trị giá 5,2 tỷ đồng).
Ngày 9/5/2020, tại tỉnh Tiền Giang, BIDV trao 3.300 bồn chứa nước (tổng trị giá 4,95 tỷ đồng) tặng đồng bào các huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông.
Ngày 10/5/2020, tại tỉnh Long An, BIDV trao tặng 34 máy lọc nước công suất 10.000 lít/ngày (tổng trị giá 4,93 tỷ đồng) tại 34 điểm dân cư/xã trị giá tại các huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Trụ và Châu Thành.
Luôn đặt sứ mệnh vì cộng đồng lên hàng đầu, BIDV đã chung tay thực hiện nhiều dự án thiện nguyện, chung sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Cụ thể, vào dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, thông qua giải chạy "Tết ấm cho người nghèo", với sự tham gia của gần 36.500 vận động viên, BIDV cũng đã trích 20 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của ngân hàng để thực hiện chương trình tặng quà tết cho đồng bào nghèo khắp cả nước.
Song song với hoạt động kinh doanh, BIDV luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm cộng đồng của mình thông qua những dự án nhân ái, chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Bằng nguồn lực, thời gian, tâm huyết và sự đoàn kết của cả 1 tập thể, BIDV đã, đang, sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả của mình, sức mạnh từ tinh thần nhân văn được BIDV xây đắp qua thời gian sẽ còn lớn mạnh hơn nữa và tin chắc rằng chính sự lan tỏa ấy sẽ là nguồn động lực to lớn để chắp cánh cho những ước mơ còn dang dở, những mảnh đời bất hạnh đâu đó trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Trong nhiều năm qua, với vai trò là một ngân hàng thương mại Nhà nước, bên cạnh việc thực thi các nhiệm vụ chính sách tiền tệ quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế, BIDV đã trực tiếp dành hàng nghìn tỷ đồng thực hiện các chương trình ASXH tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà ở cho người nghèo, cứu trợ thiên tai, tặng quà tết cho đồng bào nghèo và nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực khác.
Với tinh thần trách nhiệm lớn lao được xây đắp qua thời gian ấy, không chỉ những chuyến xe vượt hàng trăm cây số mang nước sạch đến cho bà con mà sẽ còn những chuyến xe nhân văn khác được BIDV thực hiện trong tương lai hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Những giá trị mà BIDV mang đến không những góp phần giúp bà con vơi bớt khó khăn mà còn có sức mạnh lan tỏa mạnh mẽ, để mỗi chúng ta luôn biết phấn đấu và sống có trách nhiệm với cộng đồng.
Quỳnh Đỗ - Xuân Trường

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 5
  • 1
  • 9
  • 3
  • 2
  • 3
lên đầu trang