Thứ tư, 24/04/2024 | 02:39

Thứ tư, 24/04/2024 | 02:39

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 08:38 ngày 15/06/2020

Biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo và tổng kết phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Sáng ngày 13/6/2020, tại Hà Nội, NHCSXH tổ chức Hội nghị “Biểu dương những người lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2015 - 2020 và tổng kết 10 năm phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” khu vực I. Bí thư Đảng ủy NHCSXH TW, Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng dự và chỉ đạo Hội nghị.
Hoạt động hướng tới Hội nghị Điển hình tiên tiến NHCSXH giai đoạn 2015 - 2020 và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VIII, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ NHCSXH Trung ương lần thứ V.
Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Dự Hội nghị có Uỷ viên HĐQT, Trưởng ban Kiểm soát NHCSXH Nguyễn Mạnh Tú; các Phó Tổng Giám đốc; Kế toán trưởng; Chủ tịch; Phó Chủ tịch Công đoàn; Chánh Văn phòng, các Phó Chánh Văn phòng; Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban CMNV tại Hội sở chính, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm CNTT, Sở Giao dịch, Giám đóc một số chi nhánh tỉnh, thành phố được điều động, luận chuyển; Bí thư Đoàn Thanh niên NHCSXH TW cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tại Trụ sở Hội sở chính NHCSXH.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Hoàng Minh Tế cho biết: Hội nghị “Biểu dương những người lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2015 - 2020 và tổng kết 10 phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” khu vực I được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá kết quả của phong trào thi đua kể từ năm 2010 đến nay, biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, tuyên dương những người phụ nữ tiêu biểu đã phấn đấu không mệt mỏi trong lao động, công tác, học tập, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Đồng thời tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm về đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phát động, đẩy mạnh phong trào thi đua thực sự sôi nổi, thiết thực, có chất lượng, qua đó khơi dậy, cổ vũ tinh thần đoàn kết, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tạo động lực mới cho công tác thi đua khen thưởng trong những năm tới.
Với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể, cá nhân, của mỗi chị em phụ nữ trong lao động, sáng tạo, giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà. Các đơn vị tại Hội sở chính, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm CNTT, Sở Giao dịch sẽ là hạt nhân của phong trào, là những bông hoa tươi thắm góp phần xây dựng NHCSXH phát triển bền vững, thành công.
Đặc biệt, các phong trào thi đua luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, được thực hiện sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp theo từng đơn vị và đạt được hiệu quả cao. Cụ thể, các đơn vị tại Hội sở chính đã bám sát Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN, HĐQT, kịp thời tham mưu, phối hợp chặt chẽ với bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương, tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, nỗ lực thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh tăng trưởng đi đôi với củng cố, nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động.
Gần 18 năm qua, đã có hơn 37 triệu lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn NHCSXH, trong đó trên 5,8 triệu hộ thoát nghèo; thu hút, tạo việc làm cho trên 4,2 triệu lao động, trong đó trên 128 nghìn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; giúp gần 3,7 triệu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng hơn 13 triệu công trình cung cấp nước sạch và vệ sinh ở nông thôn, hơn 720 nghìn căn nhà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hơn 600 nhà chòi tránh lũ, cho hộ gia đình vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/CP-CP cho hơn 8,7 nghìn hộ gia đình;...
Bên cạnh đó, NHCSXH đã tích cực tham mưu, làm việc với các bộ, ban ngành Trung ương và cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư và Quyết định số 401/QĐ-TTg ngày 14/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Đến nay, nguồn vốn địa phương ủy thác sang NHCSXH đạt 19.224 tỷ đồng, tăng 12.441 tỷ đồng so với cuối năm 2016, riêng trong 5 tháng đầu năm 2020 tăng 3.791 tỷ đồng và tăng 15.333 tỷ đồng so với khi có Chỉ thị (tháng 11/2014).
Tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đến nay hơn 225.099 tỷ đồng, tăng 80.443 tỷ so với 2015, tổng dư nợ trên 213.304 tỷ đồng, tăng 70.776 tỷ đồng so với năm 2015, với gần 6,5 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách khác còn dư nợ. Toàn quốc có 99,93% số Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện nghiệp vụ nhận tiền gửi của 6,5 triệu tổ viên, với số dư tiền gửi đạt 10.834 tỷ đồng, bình quân số dư tiền gửi là 1,7 triệu đồng/tổ viên gửi tiền. Hệ thống NHCSXH có 10.431 Điểm giao dịch xã, phường, thị trấn.
Trong phong trào thi đua, các đơn vị tại Hội sở chính đã quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp với tổ chức Công đoàn trong vận động cán bộ, đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Hàng năm, 100% tập thể được công nhận tập thể lao động tiên tiến, trong đó 50% được công nhận tập thể lao động xuất sắc; 95% cá nhân được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó 15% được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có 11 đơn vị, 52 đảng viên trong Đảng bộ NHCSXHTW được khen thưởng, tại Hội sở chính đã có 05 chi bộ, 34 đảng viên tiêu biểu đã được Đảng ủy NHCSXH TW khen thưởng, 01 chi bộ, 06 đảng viên có thành tích xuất sắc tiêu biểu được Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen và 01 đảng viên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong giai đoạn từ 2015 đến nay, tại Hội sở chính đã có 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Ngành ngân hàng, 23 đề tài nghiên cứu khoa học cấp NHCSXH với 140 cá nhân tham gia. Hội đồng khoa học NHCSXH quyết định công nhận 112 sáng kiến của 446 cá nhân góp phần tích cực trong nghiên cứu, hoàn thiện, ban hành cơ chế chính sách, hướng dẫn nghiệp vụ áp dụng trong hệ thống.
Xác định thi đua là động lực quan trọng thúc đẩy và góp phần hoàn thành nhiệm vụ NHCSXH, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm CNTT, Sở Giao dịch cũng đẩy mạnh phong trào thi đua và xuất hiện nhiều gương lao động giỏi, lao động sáng tạo, điển hình tiên tiến là tấm gương cho cá nhân học tập. Thông qua các phong trào thi đua, cán bộ các đơn vị được nâng cao nhận thức về tác động, lợi ích của công tác thi đua khen thưởng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn hệ thống hoàn thành nhiệm vụ của NHCSXH.    
Đối với phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, thời gian qua, phong trào này đã thu hút 100% nữ cán bộ viên chức lao động của Hội sở chính, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm CNTT, Sở Giao dịch tham gia và ngày càng phát triển theo chiều sâu, các hoạt động xã hội tiếp tục được đẩy mạnh, công tác nữ công có bước chuyển biến tốt.
Trong 10 năm qua, cán bộ nữ đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, tổng số cán bộ viên chức tham gia phong trào thi đua tại Hội sở chính, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm CNTT, Sở Giao dịch có 334 cán bộ, trong đó tỷ lệ nữ chiếm 50% tổng số cán bộ. Các chị đã khẳng định được vị trí, vai trò và những đóng góp thiết thực, hiệu quả đối với hoạt động của NHCSXH. Trong công tác chuyên môn, các nữ cán bộ viên chức người lao động luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Các chị luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, có uy tín, nêu cao tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc, dám nghĩ, dám làm, đổi mới nội dung, cải tiến lề lối làm việc... Qua đó, đóng góp tích cực vào thành công chung của toàn hệ thống, nhiều chị, em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện, vì cuộc sống cộng đồng.
Với những cống hiến cho hoạt động của NHCSXH trong thời gian qua, nhiều cán bộ nữ đã được Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua, Hình thức khen thưởng cao quý.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của cán bộ, viên chức người lao động tại Trụ sở Hội sở chính đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ, trong đó có cán nữ cán bộ, đây là những bông hoa xinh đẹp, ngát hương, đầy màu sắc; với năng lực, trách nhiệm của mình tô điểm cho vườn hoa NHCSXH trở nên rực rỡ. Để hình ảnh NHCSXH mãi mãi là điểm sáng trong lòng nhân dân cả nước.
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng yêu cầu mỗi cán bộ, viên chức và người lao động tại Trụ sở Hội sở chính tiếp tục phát huy những kết quả trong 5 năm vừa qua, giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết của phong trào thi đua. Nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu mỗi đơn vị. Đồng thời, xây dựng tiêu chí đánh giá, tiêu chí thi đua cụ thể, sát thực với nhiệm vụ từng đơn vị và xây dựng tiêu chí xếp loại cán bộ trong từng nhiệm vụ. Gắn công tác thi đua của chuyên môn với công tác thi đua của Đảng, cũng như công tác đào tạo, quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ. Tổng Giám đốc cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị các đơn vị tại Trụ sở Hội sở chính khắc phục những tồn tại, bám sát vào các giải pháp trong thời gian tới để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Với vai trò là những đơn vị đầu tàu của hệ thống, trực tiếp tham mưu thực hiện công tác điều hành, các đơn vị tại Trụ sở Hội sở chính cần nêu cao tinh thần thi đua yêu nước, ra sức phấn đấu cùng toàn hệ thống thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao cho NHCSXH, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng nhấn mạnh.
Tại Hội nghị, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” và phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã vinh dự được đón nhận các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Tổng Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn NHCSXH.

Chúc mừng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

Chúc mừng các tập thể, cá nhân được BCH Công đoàn NHCSXH tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, giai đoạn 2010 - 2020

Nhân dịp này, Hội sở chính, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm CNTT, Sở Giao dịch NHCSXH đã phát động và ký giao ước thi đua giai đoạn 2020 - 2025.

PV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 0
  • 5
  • 6
  • 7
  • 4
lên đầu trang