Thứ tư, 24/04/2024 | 11:40

Thứ tư, 24/04/2024 | 11:40

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 15:02 ngày 24/06/2020

Vietcombank: Các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, mạnh mẽ

Trụ sở chính (TSC) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) và Hội nghị Lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2020.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Vietcombank nhấn mạnh: Hội nghị NLĐ được tổ chức hàng năm là sự kiện chính trị quan trọng, qua đó để Ban Lãnh đạo truyền tải tới NLĐ những định hướng, chiến lược, kế hoạch hoạt động kinh doanh của Vietcombank. Đây cũng là diễn đàn để NLĐ tham gia ý kiến, đối thoại trực tiếp, phát huy quyền làm chủ của mình đối với những vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của NLĐ. Đồng thời, việc tổ chức Hội nghị Lao động giỏi, lao động sáng tạo cũng là dịp để vinh danh những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của Vietcombank, tạo động lực mạnh mẽ để NLĐ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Năm 2019, Vietcombank tiếp tục bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ, NHNN để triển khai nghiêm túc và quyết liệt các giải pháp kinh doanh, đổi mới phương thức chỉ đạo điều hành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông đã đề ra, đặc biệt là việc triển khai và về đích trước hạn Đề án cơ cấu lại Vietcombank đến năm 2020. Đây cũng là năm đánh dấu thành công vượt trội của Vietcombank trong hoạt động kinh doanh với lợi nhuận cán mốc 1 tỷ USD, dẫn đầu toàn ngành Ngân hàng. Cùng với thành công trong hoạt động kinh doanh, hoạt động Công đoàn cũng đã đạt được những kết quả rất tích cực, đời sống của CBNV trong toàn hệ thống được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Thu nhập bình quân của NLĐ Vietcombank tiếp tục dẫn đầu hệ thống ngân hàng.
 Kết quả to lớn và thành tựu nổi bật của Vietcombank đã minh chứng cho quá trình lao động nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới của Ban Lãnh đạo cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ toàn thể NLĐ trong hệ thống Vietcombank, trong đó phải kể đến những đóng góp quan trọng của hơn 2.300 NLĐ tại TSC.
Hội nghị cũng đã tiến hành bầu đại biểu dự Hội nghị đại biểu NLĐ Vietcombank năm 2020 gồm 48 đại biểu chính thức và 5 đại biểu dự khuyết. Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức cuộc thi “Nét đẹp văn hoá Vietcombank” tại TSC đã tổ chức trao giải cho 10 tác phẩm tiêu biểu trên tổng số 35 tác phẩm dự thi của các Tổ công đoàn (TCĐ) gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải khuyến khích.
Cùng dịp này, Hội nghị Lao động giỏi, lao động sáng tạo TSC năm 2020 đã nghe đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC, thành viên HĐQT Vietcombank trình bày báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng 5 năm (2015-2020) và phương hướng công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025 của TSC. Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng của Vietcombank tại TSC tiếp tục có sự đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện. Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, thiết thực, mạnh mẽ và sâu rộng, qua đó, khuyến khích và phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo của NLĐ, tạo động lực mạnh mẽ để NLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Thông qua phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã nhận được khen thưởng của các cấp, ngành với nhiều danh hiệu cao quý.
Tại hội nghị, Công đoàn TSC đã phát động thi đua năm 2020, bám sát định hướng hoạt động của Vietcombank và đề nghị toàn thể cán bộ và NLĐ TSC trên mỗi vị trí công tác của mình phát huy tinh thần trách nhiệm, hưởng ứng và ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh doanh của Vietcombank. Hội nghị đã bầu ra 5 đại biểu dự Hội nghị điển hình tiên tiến Vietcombank lần thứ V.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của NLĐ TSC thời gian qua đối với việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của TSC cũng như toàn hệ thống, góp phần làm nên một năm 2019 thành công của Vietcombank trên mọi lĩnh vực hoạt động. Tổng giám đốc cũng nhấn mạnh, bên cạnh nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống thực hiện các mục tiêu chiến lược, kế hoạch kinh doanh năm 2020 trong bối cảnh khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, TSC với vai trò đầu tầu cần tiếp tục triển khai hiệu quả các dự án, chương trình chuyển đổi quan trọng để đảm bảo giữ vững và gia tăng năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển bền vững của Vietcombank. Tổng giám đốc yêu cầu BCH Công đoàn TSC nhanh chóng có đề xuất Ban Lãnh đạo Vietcombank để giải quyết các kiến nghị của NLĐ, đặc biệt là các kiến nghị liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, cải thiện môi trường và không gian làm việc cho NLĐ tại TSC.
Thanh Thủy
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 6
  • 4
lên đầu trang