Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:50

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:50

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 07:53 ngày 29/06/2020

Hội nghị Điển hình tiên tiến BIDV lần thứ V

BIDV vừa tổ chức thành công Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ V nhằm vinh danh những tập thể, cá nhân xuất sắc đã có nhiều thành tích vượt trội trong giai đoạn 2015 – 2019. 5 năm qua BIDV đã tổ chức nhiều phong trào thi đua ý nghĩa, thiết thực; thúc đẩy cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống nỗ lực, góp phần xây dựng và củng cố vị thế của một NHTM hàng đầu trong toàn ngành Ngân hàng.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh và Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú trao cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những yêu nước nhất”. Ngay sau thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” động viên đồng bào, chiến sĩ phát huy truyền thống yêu nước, chống giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm, góp của, góp công vào sự nghiệp kiến thiết và bảo vệ đất nước… Truyền thống thi đua yêu nước mà Chủ tịch Hồ chí Minh khởi xướng, phát động tiếp tục được các thế hệ nhân dân Việt Nam duy trì, phát triển.
Là một trong những NHTM hàng đầu Việt Nam, BIDV liên tục phát động các phong trào thi đua, lấy đó làm động lực phấn đấu cho toàn hệ thống. Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, thi đua đã trở thành nét đẹp, văn hóa doanh nghiệp ở BIDV. Bất cứ đó là ai, làm công việc gì cũng phải thi đua…
Các phong trào thi đua yêu nước hàng năm của BIDV triển khai chủ động thiết thực, có hiệu quả, nội dung phương thức triển khai phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới đảm bảo phù hợp với tình hình của đơn vị. Toàn BIDV đã phát động phong trào thi đua lớn với mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ củng cố và gia tăng thị phần kiểm soát chất lượng tín dụng đảm bảo an toàn hiệu quả cải thiện năng suất lao động.
Một số phong trào thi đua trong giai đoạn vừa qua mang lại nhiều hiệu quả tích cực như: Phong trào thi đua lao động giỏi quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của toàn hệ thống, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3/2, ngày thành lập ngành Ngân hàng 6/5, thành lập BIDV ngày 26/4, thành lập Công đoàn Việt Nam ngày 26/7. BIDV đã tổ chức hội thi nghiệp vụ, hội thi tuyển dụng, hội thi kiểm ngân thu hút hàng ngàn cán bộ quản lý khách hàng, quản trị rủi ro, quản lý tín dụng tham gia. Hoạt động phong trào cũng là sân chơi lành mạnh giao lưu học hỏi giữa các đơn vị BIDV.
Bên cạnh việc tổ chức phong trào thi đua, BIDV thường xuyên quan tâm tới công tác xây dựng và nhân rộng tấm gương điển hình tiên tiến. Công tác bình xét nhân rộng các tấm gương có bước chuyển biến tích cực cùng với việc kịp thời công bố vinh danh, biểu dương bằng nhiều hình thức. Các cá nhân điển hình tiên tiến được giới thiệu, tôn vinh bằng nhiều hình thức được vinh danh trên bảng vàng của các đơn vị, giới thiệu trên bản tin của ngân hàng BIDV, trên các mạng trang nội bộ của BIDV.
Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích giúp đỡ nhân dân vùng khó khăn, giảm nghèo chung tay xây dựng nhịp cầu nông thôn giai đoạn 2015; Huân chương Lao động hạng nhất cho BIDV về thành tích đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế năm  2017. Các hoạt động của BIDV trong giai đoạn 2015-2020 cũng góp phần xây dựng hình ảnh một Việt Nam đổi mới hội nhập, nâng tầm và phát triển.
Nhiều ngành, quốc gia, tổ chức định chế tài chính đã ghi nhận thông qua các danh hiệu, hình thức khen thưởng khác nhau như: Nhà nước Lào tặng BIDV Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng nhất. Nhà nước Campuchia tặng BIDV Huân chương Monisaraphon hạng Moha Serivath và hạng Asarith của Quốc vương Campuchia.
Bên cạnh đó, BIDV đã trở thành một thương hiệu uy tín được các định chế tài chính, các doanh nghiệp trong và ngoài nước ghi nhận đánh giá cao cụ thể như sau top 3 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, top 300 ngân hàng có thương hiệu lớn nhất thế giới top 2000 công ty tài chính quyền lực nhất thế giới liên tục 2016 – 2020; ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 6 năm liền …
Trong nhiều năm qua, cán bộ, nhân viên của BIDV cũng nhận được khen thưởng cấp Nhà nước: 2 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 11 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 26 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 02 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 07 cá nhân, tập thể đạt giải cao tại Hội thi kiểm ngân giỏi, Hội thi dịch vụ giỏi, Hội thi tín dụng giỏi…
Kết quả trên đây thể hiện rõ sự ghi nhận đánh giá cao của Đảng và Nhà nước, Thống đốc NHNN đối với BIDV và chứng minh cho sự trưởng thành lớn mạnh của BIDV trong 5 năm qua. Căn cứ kết quả đạt được trong công tác thi đua, khen thưởng, BIDV cũng nhìn nhận các tồn tại hạn chế trong những năm qua để rút ra bài học kinh nghiệm trong giai đoạn tiếp theo.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn kim Anh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cá nhân và tập thể cán bộ nhân viên BIDV. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng, để công tác thi đua, khen thưởng trở thành động lực phát triển góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, BIDV cần thực hiện tốt một số nội dung như: Cấp ủy, Lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, trong đó cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Xây dựng các phong trào thi đua hướng đến hoàn thành mục tiêu, kế hoạch hoạt động kinh doanh hàng năm; đổi mới quy trình nghiệp vụ; tăng cường công tác quản trị rủi ro, bảo đảm thanh khoản nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.
Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước trong đó tập trung vào phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”,“Cán bộ ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam”; tuyên truyền và đẩy mạnh áp dụng Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, xây dựng các tiêu chí thi đua cụ thể và lượng hoá thành các thang, bậc điểm, làm cơ sở cho việc xét khen thưởng đảm bảo chặt chẽ, công bằng, kịp thời.
Phó Thống đốc cũng nhắc nhở Ban lãnh đạo BIDV tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng tại mỗi dơn vị. Chú trọng xây dựng tiêu chí, nội dung thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác của từng đơn vị…
Hà An (TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 0
  • 5
  • 5
  • 3
lên đầu trang