Thứ năm, 25/04/2024 | 16:04

Thứ năm, 25/04/2024 | 16:04

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 15:14 ngày 29/06/2020

Hội nghị điển hình tiên tiến Vietcombank lần thứ V

Ngày 27/6/2020, NHTMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Điểu K’re - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban dân vận Trung ương; Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các đơn vị liên quan.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank nhấn mạnh: Công tác Thi đua khen thưởng (TĐKT) trong 5 năm qua đã có những chuyển biến tích cực, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống, từ đó động viên được toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác này đã trở thành hoạt động thường xuyên ở mỗi đơn vị và từng cá nhân, trở thành nguồn cổ vũ, động viên quan trọng để cán bộ và người lao động hăng say làm việc. Các phong trào thi đua đã tập trung được trí tuệ và sức mạnh khơi dậy truyền thống yêu Ngành, yêu nghề của mỗi cán bộ và người lao động; đồng thời bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong từng giai đoạn, từng thời kỳ.
Trong 5 năm qua, nhiều phong trào thi đua lớn của Vietcombank đã được triển khai hiệu quả, thực hiện các mục tiêu chiến lược đến năm 2020, Vietcombank có quy mô lợi nhuận 750 triệu USD (ngân hàng số 1 tại Việt Nam); quy mô huy động vốn trên 1 triệu tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới mức 1,0% và là ngân hàng quản trị rủi ro hiệu quả theo thông lệ quốc tế.
Để làm được những điều này, Vietcombank đã phát động rất nhiều chương trình thi đua trên mọi mặt hoạt động. Thông qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của ngân hàng. Trong cả giai đoạn 2015-2019, đã có 1.072 tập thể được vinh danh tập thể lao động xuất sắc, 6.155 cá nhân đạt được danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 653 tập thể, 8.640 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch HĐQT về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tại Hội nghị, với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, nhiều tập thể và cá nhân thuộc Vietcombank đã vinh dự được nhận những phần thưởng quý giá: Huân chương Lao động hạng Nhì cho 02 tập thể; Huân chương Lao động hạng Ba cho 01 tập thể, 02 cá nhân đã có thành tích suất sắc trong công tác từ năm 2014 – 2018. Hội nghị cũng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 cá nhân nhân; Cờ thi đua ngành Ngân hàng 16 tập thể. Ngoài ra, 15 chi nhánh  và 10 phòng ban, dự án tại trụ sở chính của Vietcombank được tôn vinh điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó thống đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa nhằm tôn vinh những người lao động xuất sắc, đại diện cho hàng ngàn người lao động của Vietcombank; là hội nghị điểm, khởi đầu cho một loạt các hoạt động biểu dương người lao động trong toàn ngành Ngân hàng sắp tới. Cũng theo Phó thống đốc, nội dung các phong trào thi đua phải xuất phát từ phong trào chung của ngành Ngân hàng; phong trào thi đua phải bám sát với thực tế, chỉ tiêu thi đua phải phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động kinh doanh của đơn vị. Các phong trào thi đua khi phát động phải được tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ nhân viên để cùng tích cực tham gia và mọi người phải được bình đẳng trong thi đua. Cùng với đó, công tác khen thưởng phải khách quan, công bằng, tránh tình trạng khen thưởng tràn lan. Coi trọng khen thưởng những tập thể, cá nhân trực tiếp kinh doanh có thành tích cao.
Cùng với đó Vietcombank phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 07/04/2014 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 22/KH-NHNN ngày 09/09/2014 của Thống đốc NHNN về “tiếp tục đổi mới công tác TĐKT trong ngành Ngân hàng”; Hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng theo tinh thần của Chỉ thị 01 do Thống đốc NHNN phát động hàng năm với phương châm: “Kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng”; Tiếp tục cải tiến cơ chế thi đua, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo chuyên môn với các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền vận động người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua; Thường xuyên duy trì, đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua. Động viên kịp thời các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua, chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, hoạt động trong môi trường cạnh tranh nhưng hiệu quả kinh doanh cao;Thực hiện kịp thời việc khen thưởng đúng người, đúng việc. Không chỉ khen thưởng định kỳ mà chú trọng tới khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích để công tác TĐKT thực sự trở thành động lực và đòn bẩy khuyến khích người lao động.
Thanh Thủy
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 3
  • 3
  • 8
  • 5
  • 0
lên đầu trang