Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:40

Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:40

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 08:29 ngày 02/07/2020

Kỷ niệm 10 năm thành lập Ban liên lạc hưu trí Công đoàn NHVN

Ngày 1/7, tại trụ sở Công đoàn NHVN, Ban liên lạc cán bộ hưu trí (BLL) Công đoàn NHVN tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Ban.
Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN; đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN; đồng chí Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch CĐNHVN; đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch CĐNHVN; đồng chí Lê Quốc Nghị, Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ NHNN, Chủ tịch Công đoàn cơ quan NHTW; các đồng chí nguyên lãnh đạo CĐNHVN, nguyên lãnh đạo các Ban thuộc CĐNHVN, nguyên lãnh đạo công đoàn các NHTM trên địa bàn Hà Nội.
Về phía Hội hưu CĐNHVN có đồng chí Nguyễn Hữu Mẫn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN, Trưởng ban liên lạc; các đồng chí trong BLL CĐNHVN và hội viên Hội hưu CĐNHVN.
Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN Đào Minh Tú phát biểu tại buổi gặp mặt
Theo thông tin tại Lễ kỷ niệm, từ những ngày đầu thành lập với 35 hội viên, đến nay BLL đã có 99 thành viên trong cả nước với 5 tổ và một Ban đại diện khu vực phía Nam. Sau 10 năm, BLL CĐNHVN thực hiện tốt mục tiêu đã đặt ra khi thành lập. Công tác sinh hoạt được thực hiện định kỳ với nội dung phong phú, thiết thực, có những đóng góp nhất định vào hoạt động của CĐNHVN cũng như hoạt động chung của ngành Ngân hàng.
BLL CĐNHVN kịp thời động viên đến hội viên và người thân hội viên khi gặp rủi ro. Hàng năm, BLL CĐNHVN đều tổ chức gặp mặt đầu xuân, tổ chức chúc thọ cho hội viên cao tuổi, tổ chức tham quan du lịch nhằm gắn kết hoạt động sinh hoạt của hội viên cũng như duy trì các đóng góp ý kiến, kinh nghiệm cho hoạt động của CĐNHVN.
BLL CĐNHVN cũng đã trình bày và được toàn thể hội viên thống nhất kế hoạch cho thời gian tiếp theo với nhiều nội dung quan trọng, thiết thực, tập trung ở một số nội dung chính: duy trì đều đặn hoạt động sinh hoạt theo định kỳ; tổ chức tốt hoạt động quan tâm đến hội viên cũng như người thân của hội viên gặp rủi ro; hàng năm tổ chức gặp mặt đầu xuân, tham quan du lịch để trao đổi tâm tư, nguyện vọng lúc tuổi già…
Hội hưu CĐNHVN cũng đã nhận được những lời chúc mừng, những lẵng hoa tươi thắm và quà từ NHNN, CĐNHVN, Công đoàn NHTW, BIDV, Agribank, Ngân hàng Chính sách xã hội…
Đ/c Nguyễn Hữu Mẫn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN, Trưởng ban liên lạc phát biểu
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, các hội viên đánh hội hưu đã tạo ra sân chơi cho các cán bộ hưu trí, là nơi để trao đổi tâm tư, nguyện vọng của tuổi già, là nơi để trao đổi kinh nghiệm và truyền đạt lại kinh nghiệm cho thế hệ sau.
Dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đào Minh Tú, Ủy viên Ban cán sự Đảng NHNN, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN đã báo cáo những khó khăn thách thức, những thành tựu mà ngành Ngân hàng đã đạt được trong thời gian qua như: lạm phát thấp và có xu hướng giảm, tỷ giá ổn định, nguồn vốn đáp ứng cho nền kinh tế đầy đủ và kịp thời…
Đặc biệt là vai trò của CĐNHVN và NHNN trong việc chủ động ứng phó với dịch Covid-19, Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, CĐNHVN đã thực hiện nhiều hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn; thực hiện nhiều chính sách như: tái cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ, miễn giảm lãi, phí, giảm lãi suất… để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi. Các kết quả của NHNN, CĐNHVN trong thời gian qua đã được Chính phủ đánh giá cao.
Đánh giá hội hưu là tổ chức rất có ý nghĩa, đây là sân chơi để cán bộ, công chức, viên chức khi về nghỉ hưu tham gia sinh hoạt lúc tuổi già, là nơi để chia sẻ, nắm bắt thông tin; đặc biệt, đây là nơi tập hợp được nhiều ý tưởng để chia sẻ, đóng góp cho thế hệ đi sau. Ngành ngân hàng rất quan tâm đến thế hệ đi trước, phát huy truyền thống đó Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, CĐNHVN sẽ tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện hết mức về kinh phí, cơ sở vật chất, môi trường… cho hoạt động của Hội hưu và BLL.
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú bày tỏ mong muốn BLL CĐNHVN tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả hơn nữa, gắn bó chặt chẽ hơn nữa với hoạt động của CĐNHVN, Công đoàn NHTW; mong muốn hội viên Hội hưu luôn mạnh khỏe, sống vui vẻ bên gia đình, người thân, luôn là tấm gương sáng, là ngọn cờ đầu dẫn dắt thế hệ sau.
PV

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 1
  • 2
  • 9
  • 5
  • 4
lên đầu trang