Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:32

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:32

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 10:42 ngày 07/07/2020

Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Lê Minh Hưng và Đoàn công tác ngành Ngân hàng đã có nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Tham gia Đoàn công tác của Thống đốc NHNN có đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN; đồng chí Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN; đồng chí Đoàn Thái Sơn - Phó Thống đốc NHNN và đại diện lãnh đạo một số vụ, cục NHNN, NHNN chi nhánh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh; và đại diện lãnh đạo các NHTM Nhà nước.
Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, Khu di tích Thành cổ Quảng Trị...
Đây là một trong nhiều hoạt động của ngành Ngân hàng nhằm tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc và khơi dậy lòng yêu nước của thế hệ trẻ, ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ.
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng và Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc
• Ngành Ngân hàng tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Quảng Trị
Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, đồng chí Đào Minh Tú - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã thay mặt Đoàn công tác trao ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị 500 triệu đồng; đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã trao tặng Quỹ an sinh xã hội xây dựng Nhà ăn tập thể, trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị 2 tỷ đồng.
• Chiều 4/7/2020, trong chuyến công tác của Đoàn, Vietcombank đã tổ chức lễ trao tài trợ xây dựng nhà và trang thiết bị cho Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh với tổng trị giá 12 tỷ đồng.
Đây là món quà thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, nhân viên Vietcombank nói riêng cũng như của cả ngành Ngân hàng đối với người có công tại Hà Tĩnh. Về phía tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng đã tham dự buổi lễ.
Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú ân cần hỏi thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Trung tâm Điều dưỡng NCC và bảo trợ xã hội Hà Tĩnh
 Cũng tại buổi lễ, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thay mặt đoàn đã trao 107 suất quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các mẹ là những người có công với cách mạng và hiện có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Hà Tĩnh.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn bày tỏ lòng cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ của ngành Ngân hàng nói chung và của Vietcombank nói riêng trong hoạt động an sinh xã hội thời gian qua tại Hà Tĩnh. Gói tài trợ xây dựng nhà và trang thiết bị sẽ góp phần để tỉnh có thêm điều kiện tốt hơn chăm sóc người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Tỉnh cam kết chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thi công và hoàn thành công trình trong năm 2020, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn mong muốn trong thời gian tới, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh trong công tác an sinh xã hội. Đồng thời chúc hoạt động kinh doanh của ngành Ngân hàng ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của cả nước nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng.
• Ngành Ngân hàng dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghệ An
Tiếp nối chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 5/7/2020, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng và đoàn công tác của ngành Ngân hàng đã có nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Nghệ An.
Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào (huyện Anh Sơn), Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương), đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ đã cống hiến tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Tại Nghệ An, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cùng đoàn công tác đã dâng hương tại Đền Chung Sơn (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn). Đền Chung Sơn có ý nghĩa sâu sắc nhằm tri ân công lao to lớn đối với các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Bác Hồ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt. Công trình được thiết kế hài hòa đảm bảo giữa đền thờ với các hạng mục và cảnh quan, không gian, gắn liền với quy hoạch phát triển núi Chung thành khu du lịch sinh thái và các điểm di tích liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với cách mạng, những gia đình chính sách góp phần làm dịu bớt nỗi đau, sự mất mát do chiến tranh; đồng thời khích lệ nuôi dưỡng, giáo dục các thế hệ trẻ niềm tự hào và phát huy truyền thống cha ông được Đảng và Nhà nước luôn quan tâm sâu sát. Tích cực hưởng ứng chủ trương đó, Thống đốc NHNN đã chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngân hàng bằng những việc làm thiết thực đã chủ động triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội trên khắp cả nước, trong đó, có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Trong chuyến thăm lần này, đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã thay mặt Đoàn công tác trao ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh 500 triệu đồng. Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo 4 NHTM Nhà nước đã đóng góp tổng số tiền 2,2 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí chỉnh trang Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào; và số tiền 21 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Nghệ An.
Vân Anh (theo TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 7
  • 7
  • 1
  • 3
  • 2
lên đầu trang