Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:47

Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:47

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 08:53 ngày 09/07/2020

VietinBank tôn vinh các điển hình tiên tiến lần thứ V

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Điển hình tiên tiến Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) lần thứ V được tổ chức ngày 06/7/2020 tại Hà Nội, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh của Vietinbank nói chung và công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) nói riêng.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
​Chiều ngày 6/7/2020 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị các điển hình tiên tiến lần thứ V năm 2020.
Khai mạc Hội nghị, Đ/c Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank cho rằng, trong giai đoạn 2015 - 2020 VietinBank đã thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và của ngành Ngân hàng.
Ban lãnh đạo VietinBank thường xuyên quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Thi đua ái quốc; phổ biến, quán triệt Luật Thi đua khen thưởng của Nhà nước và các văn bản quy định về công tác TĐKT của Chính phủ, NHNN, VietinBank và các cấp. Nhờ đó, các nội dung, hình thức, phương pháp thực thiện các phong trào thi đua không ngừng được đổi mới, sáng tạo, bám sát theo định hướng kinh doanh, phù hợp với yêu cầu thực tế từng thời kỳ của toàn hệ thống.
Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ khai mạc Hội nghị
Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ nhấn mạnh, Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V của Vietinbank được tổ chức ngày hôm nay là sự kiện rất có ý nghĩa, nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân, người lao động, những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của Vietinbank. Hội nghị này cũng nhằm tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, nhân viên, người lao động trên toàn hệ thống Vietinbank hướng tới Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VIII tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Theo báo cáo tổng kết công tác TĐKT của Vietinbank giai đoạn 2015-2020 được trình bày tại Hội nghị, công tác TĐKT đã bám sát các mục tiêu, định hướng của ngành Ngân hàng và của hệ thống VietinBank. Các phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp, góp phần quan trọng thúc đẩy động viên cán bộ nhân viên phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, đẩy mạnh các phong trào đoàn thể, công tác xã hội.
Hệ thống quy chế, văn bản về công tác thi đua đồng bộ, cụ thể, rõ ràng, minh bạch làm căn cứ để các đơn vị thống nhất thực hiện. Các chương trình, hình thức, nội dung phong trào thi đua không ngừng được đổi mới, sáng tạo, phù hợp với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ kinh doanh của toàn hệ thống, từng đơn vị trong mỗi thời kỳ.
Cùng với đó, quy trình xét khen thưởng thực hiện đầy đủ, minh bạch, chính xác; các hình thức khen thưởng tinh thần, vật chất đan xen, linh hoạt đã động viên, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong phong trào lao động, học tập và công tác xã hội, xây dựng và phát huy những điển hình tiên tiến tốt.
Các tập thể, cá nhận đón nhận Huân chương Lao động
Công tác nhân rộng điển hình tiên tiến và tuyên truyền sâu rộng gương “Người tốt việc tốt” trong và ngoài hệ thống đã trở thành việc làm thường xuyên và phát huy hiệu quả tích cực. Ngoài việc tổ chức Hội nghị biểu dương “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” 5 năm 1 lần, công tác truyền thông nội bộ đa dạng, sáng tạo về những tấm gương giàu nghị lực, vượt khó đi lên, hăng say lao động, cần cù sáng tạo, đã có tác động mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa để các cán bộ nhân viên VietinBank phấn đấu không ngừng nỗ lực học hỏi và làm việc, gắn kết.
Mặt khác, Vietinbank đã thực hiện hiện đại hóa công tác TĐKT, kiện toàn bộ máy nhân sự làm công tác TĐKT giúp công tác TĐKT dần đi vào nề nếp, chuyên nghiệp, thông tin chuẩn hóa minh bạch, chính xác, rõ ràng đã góp phần thúc đẩy công tác thi đua, khen thưởng ngày càng phát triển.
Báo cáo của Vietinbank cũng đề ra mục tiêu, phương hướng công tác TĐKT giai đoạn 2020-2025; đề ra các nội dung thi đua chính, các phong trào thi đua xuyên suốt giai đoạn 2020-2025 và cùng với đó là các giải pháp chủ yếu để tổ chức thực hiện công tác TĐKT giai đoạn 2020-2025.
Đai diện các đơn vị đón nhận Cờ Thi đua của NHNN
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho biết, công tác TĐKT thưởng ngành Ngân hàng luôn được duy trì, đổi mới và không ngừng phát triển, các phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, không chỉ “khuyến khích, động viên” cán bộ nhân viên toàn hệ thống mà là sự ghi nhận “tôn vinh, lan tỏa” thành tích của các cá nhân xuất sắc, tập thể tiêu biểu góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng. Phó Thống đốc đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh của Vietinbank nói chung cũng như công tác TĐKT nói riêng.
Về công tác TĐKT, trong những năm qua, Phó Thống đốc cho rằng, Ban lãnh đạo Vietinbank đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực. Qua đó đã góp phần động viên, khích lệ, lôi cuốn cán bộ, nhân viên Vietinbank phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, biết làm, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị.
Phó Thống đốc cho biết, sinh thời, Bác Hồ rất quan tâm đến việc bồi dưỡng, xây dựng và nêu gương người tốt, việc tốt. Để thấm nhuần lời dạy của Bác”Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc là một rừng hoa đẹp”, đòi hỏi cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị thuộc Vietinbank cần thực sự quan tâm, có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác TĐKT. Trong đó, cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới toàn diện công tác TĐKT. Đẩy mạnh công tác thi đua thật sự trở thành động lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh: ”Với truyền thống đoàn kết, ý chí vươn lên vượt khó của toàn thể cán bộ, nhân viên toàn hệ thống Vietinbank, tôi tin tưởng rằngphong trào thi đua của các đồng chí sẽ ngày càng nhân rộng thêm nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực, gặt hái thêm nhiều thành tích, có nhiều bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp Vietinbank, góp phần đưa Vietinbank tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng”.
Cũng tại Hội nghị này, Vietinbank đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; tổ chức Lễ phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh giai đoạn 2020-2025.
CKH (SBV)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 2
  • 8
  • 9
  • 1
  • 1
lên đầu trang