Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:12

Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:12

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 09:14 ngày 29/07/2020

Ngân hàng Nhà nước CN Quảng Ninh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 28/7/2020, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2015 - 2020.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng NHNN, Phó Thống đốc thường trực NHNN; đồng chí Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Tham dự Hội nghị còn có các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh.

Ban Lãnh đạo NHNN Chi nhánh Quảng Ninh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Theo ông Nguyễn Đức Hiển - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh, trong giai đoạn 2014-2019, NHNN Chi nhánh đã hoàn thành xuất sắc mọi mặt công tác được giao. Ngân hàng đã tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ngân hàng Trung ương và của tỉnh về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội cả giai đoạn và hàng năm.
NHNN Chi nhánh đã chỉ đạo các TCTD trên địa bàn mở rộng tín dụng hợp lý, hiệu quả, tập trung ưu tiên vốn cho sản xuất - kinh doanh, các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên, dự án trọng điểm của tỉnh; tích cực tham gia thực hiện các chính sách tín dụng chính sách của Chính phủ và của NHNN, đồng thời chuyển dịch cơ cấu tín dụng phù hợp với chuyển dịch cơ cấu phát triển kinh tế của tỉnh với tốc độ tăng trưởng dư nợ bình quân tăng 11,3%/năm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn hợp lý cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh.
Chỉ đạo các TCTD trên địa bàn triển khai kịp thời các quy định về lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa đối với 05 lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Thống đốc NHNN; xem xét giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, các dự án, chương trình trọng điểm của tỉnh; thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động tạo điều kiện để giảm mặt bằng lãi suất cho vay tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng và tiết giảm chi phí vốn vay.
Triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường, nâng cao chỉ số về khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp, người dân theo tinh thần Nghị quyết 35 của Chính phủ. Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, liên minh HTX tổ chức hội nghị, buổi làm việc kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, tham gia trên 30 hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp do UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức, tiếp nhận và xử lý kịp thời 97 ý kiến, kiến nghị tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp, hộ dân về lĩnh vực ngân hàng.
Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của NHNN Chi nhánh Quảng Ninh
Đến nay, về cơ bản phần lớn khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hộ kinh doanh về vốn đều đã được tháo gỡ, vốn tín dụng được khơi thông hợp lý, đáp ứng tối đa nhu cầu vốn cho sản xuất - kinh doanh. Vị thế, uy tín của hệ thống ngân hàng ngày càng được nâng cao, được cộng đồng doanh nghiệp, chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân đánh giá cao và ghi nhận.
Chỉ đạo, điều hành và giám sát chặt chẽ các TCTD trên địa bàn thực hiện tốt công tác xử lý nợ xấu và tái cơ cấu hệ thống TCTD theo Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội và Chỉ thị số 32/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD, Quyết định số 1058/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu các TCTD gắn với xử lý nợ xấu và các văn bản chỉ đạo của NHNN. Từ 2014 đến nay, tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn luôn dưới 2%, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ chung toàn quốc.
Tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2015-2020, đặc biệt là Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí... theo Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ, hỗ trợ trên 99% doanh nghiệp nộp thuế, phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính với nhà nước qua ngân hàng, nâng tỷ trọng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn đạt trên 80%.
Đồng chí Bùi Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng
Tại Hội nghị, Đ/c Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng NHNN, Phó Thống đốc thường trực NHNN đã gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng thành tích của Chi nhánh.
Phát biểu chúc mừng NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh, Đ/c Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng NHNN, Phó Thống đốc thường trực NHNN nhấn mạnh, thời gian qua, Chi nhánh đã nâng cao được năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực tiền tệ, tín dụng ngân hàng trên địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương, chỉ đạo các NHTM, TCTD trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc chính sách tiền tệ, tín dụng, đặc biệt là triển khai thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu lại hệ thống các TCTD trên địa bàn, thực hiện nghiêm chỉ đạo, điều hành của NHNN về chính sách tín dụng, nhất là tín dụng ưu đãi, tín dụng chính sách xã hội; Đồng thời, đẩy mạnh chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, thanh toán không dùng tiền mặt; chủ động nghiên cứu, tham gia, kiến nghị, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn..., đảm bảo hoạt động ngân hàng phát triển an toàn, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Với những thành tích đã đạt được, Phó Thống đốc đề nghị NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ theo định hướng, chỉ đạo của Chính phủ, NHTW, của tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Bám sát tình hình thực tế tại địa phương để có các giải pháp thực hiện tốt Nghị quyết 01 và Nghị quyết 02 của Chính phủ, Chỉ thị số 01/2020/CT-NHNN của Thống đốc NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2020; Thông tư số 01/2020/TT-NHNN và Chỉ thị 02/CT-NHNN ngày 31/3/2020 về các giải pháp cấp bách của ngành Ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, chỉ đạo các TCTD, chi nhánh TCTD trên địa bàn đẩy mạnh việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội theo Kết luận số 77 của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Chính phủ, của NHNN và của UBND tỉnh.
NH (SBV)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 5
  • 1
  • 1
  • 9
lên đầu trang