Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:41

Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:41

Tuyên truyền - Giáo dục

Cập nhật lúc 14:59 ngày 04/08/2020

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Công đoàn NHVN vừa có Công văn số 578 /CĐNH, ngày 4/8/2020, về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn trong Ngành tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Các cấp Công đoàn trong Ngành nghiêm túc thực hiện theo lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; coi phòng, chống dịch Covid-19 trong CNVCLĐ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay, nhằm góp phần ngăn ngừa, kiểm soát và không để dịch bệnh lây lan.
2. Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch của đoàn viên, người lao động tại nơi làm việc, gia đình, cộng đồng; phát huy mạnh mẽ phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ); bình tĩnh chủ động ứng phó mọi tình huống; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, cũng không gây hoang mang, mất ổn định; khuyến cáo đoàn viên, người lao động, cán bộ công đoàn trong đơn vị, hệ thống mình hạn chế tới những nơi công cộng, tập trung đông người, tạm dừng di chuyển đến thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch trong thời điểm hiện tại; sử dụng các biện pháp bảo vệ cá nhân như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; khi có biểu hiện ho, sốt liên hệ ngay với nhân viên, cơ sở y tế gần nhất và thực hiện nghiêm túc cách ly; các trường hợp trở về từ vùng dịch thì phải áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe và tiến hành xét nghiệm theo quy định.
3. Tranh thủ sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, phối hợp với chuyên môn, để đảm bảo công tác an toàn vệ sinh, phòng chống dịch, đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động theo “Hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại nơi làm việc, ký túc xá cho người lao động”, ban hành kèm theo Công văn số 1133/BYT-MT ngày 09/3/2020 của Bộ Y tế. Đặc biệt, đối với các phòng giao dịch tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, Công đoàn phối hợp với chuyên môn, đảm bảo thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc các biện pháp phòng dịch cho cán bộ ngân hàng và khách hàng.
4. Các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn, tăng cường tìm giải pháp chăm lo quyền lợi của đoàn viên, người lao động ở doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
5. Nắm chắc tình hình đoàn viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị; giám sát các đối tượng là người lao động nước ngoài nhập cư trái phép vào Việt Nam; tổng hợp, phản ánh khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để kịp thời chăm lo, hỗ trợ.
6. Đoàn viên, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, tại địa chỉ: http://www.bluezone.gov.vn/ Thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế nếu có liên quan đến vùng dịch.
Chi tiết văn bản xem tại đây
Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 xem tại đây
“Hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại nơi làm việc, ký túc xá cho người lao động”, ban hành kèm theo Công văn số 1133/BYT-MT ngày 09/3/2020 của Bộ Y tế xem tại đây
BTG
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 2
  • 6
  • 2
  • 4
  • 1
lên đầu trang