Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:05

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:05

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 08:46 ngày 10/08/2020

Công đoàn Agribank chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ

Công đoàn Agribank là Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc công đoàn Ngân hàng Việt Nam, thực hiện chỉ đạo hoạt động công đoàn cơ sở trong hệ thống Agribank. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank, Công đoàn Agribank, cùng các tổ chức đoàn thể, thực hiện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong tuyên truyền giáo dục, động viên cán bộ viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Đây là nhiệm vụ có vai trò quan trọng hàng đầu giúp đoàn viên, người lao động nắm bắt kịp thời Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành và Agribank; thường xuyên rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức lối sống, lòng yêu nước, yêu ngành, yêu nghề; nâng cao kiến thức pháp luật; nêu cao ý thức rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động hàng năm của Agribank, cùng xây dựng và giữ vững thương hiệu Agribank phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại, đủ sức cạnh tranh, thực hiện thành công cổ phần hóa theo đúng lộ trình và hội nhập kinh tế quốc tế.
Hàng năm, bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng thành viên Agribank, Công đoàn Agribank xây dựng chương trình hành động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động luôn chấp hành Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, ngành Ngân hàng và Nghị quyết Đai hội Công đoàn các cấp; tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước, của ngành và Agribank. Tuyên truyền động viên đoàn viên, người lao động nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh; thực hiện tốt các phong trào thi đua, lao động sáng tạo, tích cực, hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh hàng năm của ngành và của Agribank.
Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tạo sân chơi cho ĐV, NLĐ
Tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động thực hiện Cẩm nang Văn hóa Agribank và Quy định về tiêu chuẩn, phong cách giao dịch của giao dịch viên trong hệ thống. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện tác phong giao dịch, lề nối làm việc của đoàn viên, người lao động; nghiêm cấm đoàn viên, người lao động chơi cờ bạc dưới mọi hình thức; không hút thuốc lá tại nơi làm việc; xử lý kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có hành vi vi phạm; đồng thời có biện pháp giáo dục, giúp đỡ đoàn viên, người lao động mắc sai lầm sửa chữa và tiến bộ. Vận động đoàn viên, người lao động chung tay chống rác thải nhựa và vận động thực hiện “Người Việt Nam yêu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Công đoàn Agribank đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong toàn hệ thống đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động hiểu biết hơn các hoạt động của tổ chức “Tà đạo”; tỉnh táo trước các luận điệu dụ dỗ, xuyên tạc, bè phái của các thế lực thù địch; không phân biệt sắc tộc, tôn giáo, tín ngưỡng; nâng cao tình đoàn kết giữa các dân tộc, tạo khối đoàn kết vững mạnh để bảo vệ và xây dựng tổ quốc Việt Nam ngày càng tươi đẹp. Tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động nắm bắt và hiểu hơn về bộ “Quy tắc ứng xử về quấy rối tình dục tại nơi làm việc”; nắm chắc quy định của pháp luật về các hành vi quấy rối tình dục tại Việt Nam và trách nhiệm dân sự hoặc hình sự (nếu có), để trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân ứng xử trong mọi hoàn cảnh, phòng ngừa các tổn thất và trách nhiệm không mong muốn…
Thăm hỏi con em đoàn viên, người lao động
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Tại Agribank nhiều năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp Công đoàn đặc biệt quan tâm và chú trọng. Tổ chức công đoàn các cấp tham gia với chuyên môn xây dựng cơ chế, quy chế của Agribank; tham gia Hội đồng lương, Hội đồng thi đua khen thưởng; Hội đồng kỷ luật. Phối hợp với phòng ban chức năng giải quyết kịp thời, thỏa đáng những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động; bố trí cơ sở vậy chất, đảm bảo môi trường làm việc thuận lợi và đảm bảo an toàn về người và tài sản, không có sự cố xảy ra cho đoàn viên, người lao động trong quá trình làm việc; thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện. Tổ chức triển khai tới đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống các hợp tác thỏa thuận, chương trình phúc lợi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đối với đoàn viên, người lao động. Đẩy mạnh công tác phối  hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động tinh thần, nhất là nhân dịp các ngày lễ, tết; tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình thuộc diện chính sách; phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ trong ngành đã nghỉ hưu; tổ chức chăm lo tới con em đoàn viên, người lao động, tổ chức thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ trong ngành đã nghỉ hưu… thể hiện sự quan tâm của Công đoàn tới đoàn viên, người lao động toàn hệ thống, giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Agribank.
 Năm 2019, Công đoàn Agribank tổ chức triển khai, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống thành lập 65 Hội hưu trí Agribank tại cơ sở, theo mô hình mỗi tỉnh, thành phố thành lập (một) Hội. Sau 31 năm hình thành và phát triển, lần đầu tiên Agribank đã tổ chức được một mô hình sinh hoạt lớn cho cán bộ hưu trí tham gia, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của cán bộ Agribank đã nghỉ hưu; thể hiện sự ghi nhận công lao và bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với các thế hệ cán bộ đã nghỉ hưu, đồng thời giúp thế hệ cán bộ đương chức tin tưởng sự lãnh đạo, sự phát triển của Agribank, giúp họ yên tâm công tác, làm việc tận tâm, tận lực, lập nhiều thành tích, đóng góp sự phát triển của Agribank nói riêng và sự phồn vinh của xã hội nói chung.
Đại hội Hội hưu trí Agribank tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất
Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động.
Việc tổ chức các phong trào thi đua tạo nên khí thế sôi nổi trong đoàn viên, người lao động toàn hệ thống, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh doanh vượt qua khó khăn, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng Agribank ổn định phát triển bền vững, đóng góp cho sự phát triển phồn vinh của xã hội. Đồng thời thi đua còn đặt ra mục tiêu, động lực để giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn thách thức, tích cực lao động sáng tạo, lập nhiều thành tích góp phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu kinh doanh của từng đơn vị. Qua các phong trào thi đua, xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Đảng, nhà nước, tổ chức Công đoàn các cấp tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Đây là những tấm gương tiêu biểu để đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống học tập và noi theo.
Nhiều năm qua công tác thi đua, khen thưởng được Công đoàn Agribank luôn quan tâm và chú trọng. Hàng năm, căn cứ các Nghị quyết của Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank, Công đoàn Agribank phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn hệ thống và đạt được những kết quả tốt đẹp, như: Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”; phong trào thi đua lao động giỏi hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm, Phong trào thi đua “Xây dựng, phát triển thương hiệu và thực hiện văn hóa Agribank trong công nhân viên chức lao động”; phong trào thi đua “Học tập nâng cao đạo đức nghề nghiệp trong Đoàn viên, người lao động, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua thực hiện công tác xã hội, từ thiện, phong trào thi đua thực hiện công tác xã hội, từ thiện; phong trào thi đua thực hiện phong trào Văn hóa - Thể thao, Phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh  lao động”…
Công tác thi đua khen thưởng đi vào nề nếp, các cấp công đoàn đã xây dựng và thực hiện theo quy chế, mang lại hiệu quả thiết thực, phát hiện và tôn vinh kịp thời những điển hình tiên tiến, mang lại sự hứng khởi, sáng tạo trong lao động học tập, công tác của đoàn viên, người lao động toàn hệ thống.
Bên cạnh công tác tổ chức các phong trào thi đua, công tác biểu dương khen thưởng, được Công đoàn Agribank quan tâm kịp thời. Các phong trào thi đua trở thành động lực, một trong những đòn bẩy tích cực, khích lệ đoàn viên, người lao động hăng say làm việc tích cực, hiệu quả, góp phần cùng toàn đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh hàng năm, đóng góp vào thành tích chung của toàn hệ thống.
Công đoàn NHVN và Công đoàn Agribank khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua
Thực hiện công tác an sinh xã hội.
Công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn, đây là ý thức trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng là công việc mang tính nhân văn cùng cả nước chung tay mang lại niềm vui, hạnh phúc, xoa dịu nỗi đau mất mát, hỗ trợ thiên tai bão lũ, giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, người có công với các mạng... Trước hết để làm tốt công tác an sinh xã hội, phải nói đến công tác tuyên truyền, giáo dục động viên, đoàn viên người lao động, tin tưởng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành và Agribank; làm tốt công tác phát động các phong trào thi đua, thu hút đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đạt năng xuất lao động cao, hiệu quả; từ đó tăng thu nhập, có nguồn kinh phí để trích an sinh xã hội và đóp góp nguồn kinh phí xã hội từ thiện của toàn ngành đạt kết quả cao.
Nhiều năm qua công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện đã trở thành tuyền thống tốt trong hệ thống Agribank. Công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện được đẩy mạnh triển khai trong toàn hệ thống, một mặt tổ chức tuyên truyền vận động toàn thể đoàn viên, người lao động đóng góp ủng hộ; đồng thời triển khai làm tốt công tác xã hội từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội; luôn ý thức trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Hàng năm Agribank đã dành hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, trạm y tế, đường giao thông nông thôn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, ủng hộ quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, xây dựng trường học, bệnh xá, ủng hộ chương trình vì biển đảo Việt Nam, tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ tổ quốc; ủng hộ các tỉnh khắc phục hậu quả bão lũ và đặc biệt là quan tâm đến đoàn viên, người lao động Agribank có hoàn cảnh đặc biệt khó khăntrích quỹ tình nghĩa của Công đoàn Agribank thăm hỏi, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn, tử vong. Với những đóng góp tích cực cùng ngành ngân hàng trong bảo đảm an sinh xã hội, Agribank không chỉ được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Việt Nam, mà còn từng bước vươn ra khu vực khi được nhận giải thưởng “Ngân hàng  thực hiện tốt nhất công tác an sinh xã hội Đông Nam Á”.
Trong giai đoạn mới, Công đoàn Agribank cần nâng cao và phát huy hơn nữa vai trò, trọng trách của mình, lãnh đạo các cấp công đoàn trong toàn hệ thống tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên, người lao động triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.
                                                             Đặng Thị Hồng 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 7
  • 8
  • 8
  • 0
  • 3
lên đầu trang