Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:22

Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:22

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 11:32 ngày 19/08/2020

Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Tổng LĐLĐVN vừa có công văn số 848/TLĐ về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh hiến máu tình nguyện trong tình hình mới.
Theo đó chỉ đạo các cấp Công đoàn, tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”, không lơ là, chủ quan, hoang mang, dao động, quyết tâm ngăn chặn thành công đợt dịch này; không để dịch lây lan trên diện rộng; chống dịch quyết liệt nhưng áp dụng các biện pháp phù hợp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống.
LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương chỉ đạo CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động” ban hành kèm theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. (Xem tại đây)
Tuyên truyền kêu gọi tất cả đoàn viên, người lao động cài đặt ứng dụng NCOVI và Bluezone để chủ động khai báo y tế tự nguyện, theo dõi tình trạng sức khỏe cá nhân và phát hiện, cảnh báo sớm việc tiếp xúc gần với các trường hợp đã nhiễm bệnh (F0) hoặc các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm bệnh (F1, F2); thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi đông người, nơi làm việc, nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông, tăng cường hoạt động trực tuyến, hạn chế tập trung đông người không cần thiết.
Song song với đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyềnvận động đoàn viên, NLĐ tham gia hiến máu cứu người trong thời gian dịch bệnh Covid-19…
​***
Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại:
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.
Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.
Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.
Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.
Đặng Lợi
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 7
  • 1
  • 0
  • 8
lên đầu trang