Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:38

Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:38

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 10:22 ngày 21/08/2020

Các cấp Công đoàn tích cực vận động đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluezone

Hưởng ứng cuộc vận động của Tổng LĐLĐVN, các cấp Công đoàn (CĐ) trong cả nước đã tích cực vận động cán bộ CĐ, đoàn viên, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone. Và chỉ 1 ngày sau khi Tổng LĐLĐVN kêu gọi, nhiều LĐLĐ tỉnh, thành phố đã tích cực hưởng ứng với những con số cài đặt ấn tượng.

LĐLĐ tỉnh Gia Lai cho biết, đã tổ chức tuyên truyền cho toàn thể đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN); đặc biệt là ĐV, NLĐ trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, các DN tập trung đông công nhân (CN) về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone.

LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức lễ ra quân hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone ở công đoàn cơ sở (CĐCS) kể từ ngày 18-25.8 năm nay. Theo LĐLĐ tỉnh Gia Lai, mặc dù chưa có số liệu cụ thể nhưng hầu hết ĐVCĐ đều chấp hành tốt quy định, cài đặt phần mềm bảo vệ mình, vừa để bảo vệ người thân trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phần mềm đơn giản, dễ cài đặt như các ứng dụng cơ bản khác, thuận tiện khi cài đặt trên điện thoại thông minh. Nhiều ĐVCĐ cho biết, ứng dụng này có dung lượng không lớn, trực quan, sinh động và dễ dàng cài đặt. Tính đến nay, có 97 cán bộ CĐ chuyên trách; gần 40.000 ĐVCĐ cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tại Quảng Nam, 100% cán bộ CĐ chuyên trách tại tỉnh đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh, đến ngày 15.7, đã có khoảng 65.000 người cài đặt.

Tại Đà Nẵng, đến thời điểm này, 100% cán bộ chuyên trách đã cài. Đặc biệt, tại Cty TNHH Điện tử Foster, 100% công nhân có điện thoại thông minh, hơn 1.000 người đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Theo LĐLĐ TP.Đà Nẵng, hiện toàn thành phố đã có 456.000 lượt tải, đạt tỉ lệ 40,2% người dân.

Tại Phú Yên, ông Phan Quốc Thắng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - cho hay, đã triển khai văn bản chỉ đạo các cấp CĐ vận động ĐV, NLĐ cài đặt ứng dung. Hiện toàn bộ 100% cán bộ CĐ chuyên trách, chủ tịch CĐCS có điện thoại thông minh đều đã thực hiện cài đặt và yêu cầu ĐV, NLĐ tại các DN thực hiện việc cài đặt phần mềm Bluezone. Theo thống kê ban đầu, hiện có hơn 92.800 người đã cài đặt ứng dụng, trong đó, TP.Tuy Hoà là 32.000 người.

Tại Bình Dương, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng ban hành văn bản đề nghị các cấp CĐ trong tỉnh triển khai đẩy mạnh việc cài đặt ứng dụng Bluezone. Các cấp CĐ thực hiện nghiêm túc, trong đó có đơn vị xuất hiện cách làm hay như Công ty Pung Kook Sài Gòn 3 đã gửi email và thông báo cho toàn bộ NLĐ trong công ty. Bên cạnh đó, công ty còn in tờ poster nhỏ tới từng tay công nhân lao động. Sau đó kiểm tra ngẫu nhiên mỗi tổ 2 người xem đã cài đặt chưa, kết quả, công ty có 1.864 công nhân thì khoảng 90% đã cài, còn lại là những người không dùng điện thoại smartphone thì không cài được.

Nhóm PV (Báo Lao động)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 1
  • 6
  • 1
  • 0
  • 2
lên đầu trang