Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:46

Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:46

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 10:23 ngày 26/08/2020

CĐCS Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh sơ kết giữa nhiệm kỳ

Sáng ngày 25/8/2020, Công đoàn Cơ sở (CĐCS) Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022, tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019-2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021 tại Hội trường lầu 2, 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tham dự hội nghị có TS. Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Đoàn Thanh Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường;  PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – UV BCH Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Hạ Thị Thiều Dao – UV BCH Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch CĐCS, Phó Hiệu trưởng cùng với các đoàn viên là Ban Chấp hành CĐCS, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn, các Ban, Bộ phận trực thuộc và các đoàn viên tiêu biểu được khen thưởng.
Theo Báo cáo của Ban chấp hành CĐCS, trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017–2022 nói chung và trong năm học 2019-2020 nói riêng, mặc dù còn nhiều hạn chế do tình hình dịch bệnh Covid -19 và những khó khăn nhất định trong bước đầu thực hiện lộ trình tự chủ tài chính của nhà trường nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và phối hợp chặt chẽ của Công đoàn cấp trên, của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự đồng lòng chung sức của tập thể công đoàn viên và người lao động trong toàn Trường; CĐCS đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên và NLĐ; phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. 
Ngoài ra, CĐCS đã phối hợp, vận động và kêu gọi toàn thể người lao động và sinh viên trong toàn Trường thực hiện tốt kế hoạch nói không với rác thải nhựa, ưu tiên sử dụng các loại rác có thể tái chế sử dụng lại. Đặc biệt, CĐCS làm tốt công tác tuyên truyền và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, banner, poster, vận động cài đặt Bluezone, tặng khẩu trang và trang bị màng bọc micro cho đoàn viên và người lao động.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận các ý kiến về các nội dung có liên quan đến: hỗ trợ công đoàn viên mua các gói bảo hiểm, tổ chức ngày giao lưu truyền thống của Trường, thay đổi nhận thức của mỗi cá nhân liên quan đến lộ trình hướng tới tự chủ của nhà trường, thực hành tiết kiệm.
Thay mặt Đảng ủy, TS. Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu ghi nhận những thành quả mà CĐCS đã đạt được trong năm học 2019-2020. Để tiếp tục phát huy vai trò của CĐCS trong khối gắn kết của tập thể Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, Thầy đã chỉ ra những vấn đề CĐCS cần bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tới: (i) Bổ sung những hoạt động cụ thể có liên quan đến hoạt động chuyên môn; (ii) Khẳng định vị trí và vai trò của cán bộ công đoàn, đặc biệt trong công tác chuyển tải và giải thích chính xác những nội dung thuộc về cơ chế chính sách đến công đoàn viên và người lao động; (iii) Tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa cán bộ công đoàn và lãnh đạo đơn vị nhằm tạo ra sức mạnh tập thể trong mọi hoạt động nói chung.   
Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2019-2020, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng Bằng khen chuyên đề “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” cho 01 tập thể (Ban Nữ công); Bằng khen chuyên đề Văn hóa - Thể thao cho 01 tập thể (Ban Văn hóa thể thao) và 01 cá nhân (Nguyễn Phạm Thanh Long); Bằng khen toàn diện cho 01 tập thể (Công đoàn cơ sở) và 02 cá nhân (Trần Thị Mỹ Hạnh, Đoàn Thị Thanh Hằng). CĐCS xét tặng Giấy khen toàn diện cho 12 cá nhân, 06 tập thể; Giấy khen chuyên đề Văn hóa - Thể thao cho 20 cá nhân, 04 tập thể; và Giấy khen chuyên đề “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” cho 17 cá nhân và 03 tập thể.
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022, tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019-2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021của CĐCS kết thúc thành công tốt đẹp. Với tinh thần kỷ luật, dân chủ, xây dựng và đoàn kết, tập thể công đoàn viên và người lao động của Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2020-2020 và  hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra.
Yên Tâm
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 1
  • 3
  • 3
  • 2
  • 0
lên đầu trang