Thứ tư, 17/04/2024 | 01:49

Thứ tư, 17/04/2024 | 01:49

Cuộc thi Ngân hàng trong em

Cập nhật lúc 10:29 ngày 14/09/2020

Cuộc thi viết "Ngân hàng trong em": Gửi mẹ kính yêu!

Hà Nội, ngày 12 tháng 7 năm 2020
Gửi mẹ kính yêu!
Mẹ ơi, các bạn con luôn hỏi con rằng có mẹ làm trong ngân hàng cảm giác thế nào. Bố mẹ của mấy đứa bạn con chơi cùng không có ai làm trong ngân hàng cả. Có cô, chú thì làm bác sĩ, y tá. Có bác thì lại làm giáo viên dạy học sinh tiểu học. Có hai chú khác làm luật sư. Chỉ có mình con là con của cán bộ nhân viên trong ngân hàng.
"Tớ cảm thấy tuyệt vời và hãnh diện khi mẹ mình làm trong Ngân hàng Quân đội", đó là lời mà con đã nói với các bạn đấy ạ. Con vẫn nhớ ngày con 6-7 tuổi, mẹ hay đưa con đến công ty tham dự sự kiện, ngày hội đặc biệt. Hồi đầu mới đến, con cảm thấy ngại ngùng vì có nhiều người lạ. Sau một thời gian, con quen dần hơn và cảm thấy thích thú, vui vẻ hơn mỗi khi đến công ty mẹ. Ở đó, con được gặp nhiều anh chị, bạn bè và các em. Con được làm quen và chơi đùa với nhiều người bạn mới. Cho đến bây giờ, khi con học lớp 6, con vẫn luôn tự hào vì mình quen biết được nhiều anh chị em, bạn bè ở các trường khác. Thậm chí, con còn giới thiệu bạn Nhật Minh - con cô Hằng làm cùng với mẹ - với các bạn trên lớp của con. Từ khi đó, chúng con hay chơi chung với nhau. Mỗi khi nghỉ giải lao, mấy đứa tụi con hay sang lớp Nhật Minh, gọi Nhật Minh xuống sân trường chơi.
Giờ con học lớp 6, con có thể tự đi học và tự về nhà. Thế nhưng con vẫn còn nhớ những ngày sáng mẹ dậy thật sớm để làm đồ ăn sáng cho cả nhà. Rồi vội vàng đi làm cho kịp giờ vì lo tắc đường. Lúc ý, con cảm thấy tiếc vì không được ăn sáng cùng mẹ. Con luôn dậy muộn, chuẩn bị các thứ để đi học cũng lâu nên hầu như buổi sáng không được gặp mẹ. Rồi chiều tan học, con luôn là học sinh về muộn nhất. Mỗi lúc chờ mẹ đến đón, con thường tự chơi một mình hoặc ra chỗ bác bảo vệ xem ti vi. Nhiều khi mẹ còn tăng ca nên không đưa con về nhà luôn. Hai mẹ con mình quay lại công ty mẹ, trên đường đi mình hay dừng lại ở hàng bánh mì để mua đồ ăn. Về đến cơ quan, mẹ vừa làm vừa giảng bài trên lớp cho con. Hồi đó, con còn hay nghịch ngợm và nói nhiều, có những khi làm mẹ mất tập trung. Ấy vậy mẹ vẫn nhẹ nhàng, bình tĩnh giảng giải cho con. Giờ khi nhớ lại, con cảm thấy có lỗi và thương mẹ nhiều. Rồi có hôm con đi học mệt quá, ngủ gật ngay tại công ty mẹ. Thấy mẹ bận bịu, ít thời gian chơi với con, con cũng buồn. Có những khi con ước rằng mẹ đừng làm nữa, mẹ chơi với con đi. Nhưng sâu trong lòng, con biết rằng tất cả những điều mẹ làm đều là vì con và em. Mẹ luôn mong cho chúng con sau này có cuộc sống tươi đẹp, muốn chúng con được sống ấm no. Mẹ không muốn chúng con phải chịu thiệt thòi, thiếu thốn gì. Vậy nên, con cũng không nói lời phàn nàn nào với mẹ. Vì con thương mẹ nhiều hơn thế. Con biết mẹ còn vất vả hơn thế. Thế nên mỗi khi nhắc đến mẹ hay cả công việc mẹ làm, con đều nói với giọng đầy hãnh diện, ngưỡng mộ.
Mẹ ơi, mẹ chính là nguồn động lực, niềm tự hào và là thần tượng của con. Con thường không hay nói ra lời tình cảm với mẹ. Nhưng trong mắt và trong tim con, mẹ luôn là nhất, mẹ luôn là số một. Mẹ đã hy sinh nhiều thứ để đổi lại cho chúng con những điều tốt đẹp nhất. Mẹ luôn dành cho chúng con những điều ngọt ngào nhất, những thứ mà dù chúng con không nói ra nhưng mẹ vẫn thấu hiểu. Điều ấy càng khiến cho con cảm thấy yêu mẹ nhiều hơn. Mẹ cho con thấy dù có gặp áp lực, mẹ vẫn có thể hoàn thành công việc được giao một cách trọn vẹn nhất. Mẹ cũng truyền cho con niềm yêu thích đối với nghề ngân hàng. Đi làm ở ngân hàng, mẹ đã tạo cho chúng con nếp sống tiết kiệm ngay từ nhỏ. Mẹ dạy chúng con cần phải chi tiêu hợp lý, xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra ngay từ những điều nhỏ nhất. Vì vậy, mỗi lần mẹ cho con tiền tiêu vặt, con đều chia nhỏ ra thành nhiều khoản, cất đi để những khi nào cần dùng ắt sẽ có. Rồi đi làm ở ngân hàng, mẹ được gặp nhiều người khác nhau. Mỗi người một tính cách nhưng mẹ lại luôn biết đối đáp hài hòa với tâm thế niềm nở. Mẹ cho con thấy trước những tình cảnh khó khăn, mình nên có thái độ như thế nào thì hợp lý, để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.
Con thương và tự hào về mẹ nhiều lắm. Mỗi khi mẹ mệt mỏi, con chỉ biết kể những câu chuyện con gặp ở trường trong ngày hôm đó với mẹ, để mẹ tạm quên đi những lo âu trong công việc và mang lại tiếng cười cho mẹ. Mẹ từng nói với con rằng bận bịu là một điều tốt, có công việc để bận là điều mà nhiều người hiện nay còn mơ ước. Do vậy, mỗi khi thấy mẹ mệt, con thương nhưng cũng vui cho mẹ. Bây giờ, con chỉ muốn nói với mẹ một câu này thôi để cổ vũ tinh thần cho mẹ: "Mẹ ơi, con yêu mẹ".
Con gái của mẹ
Tú Linh

Thư của: Nguyễn Tú Linh 
Gửi Mẹ: Nguyễn Thu Hường  
Công tác tại: Chi nhánh Tây Hà Nội - Ngân hàng TMCP Quân đội


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 5
  • 4
  • 0
  • 6
  • 6
  • 4
lên đầu trang