Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:37

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:37

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 08:20 ngày 23/09/2020

Tổng LĐLĐ Việt Nam giao ban báo chí quý III/2020

Chiều 22.9, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tổ chức giao ban báo chí quý III/2020 và thông tin về Đại hội thi đua toàn quốc trong CNVCLĐ lần thứ X với sự chủ trì của đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN.
Báo chí đồng hành giúp xã hội hiểu, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ và tổ chức Công đoàn
Thông tin với báo chí, đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TLĐ cho biết: Trong quý III/2020, bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực và kịp thời, các cấp công đoàn đã tích cực, chủ động, thể hiện nghiêm túc trách nhiệm tham gia cùng hệ thống chính trị, người sử dụng lao động trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19, góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và an toàn cơ quan, nhà máy, trường học; chăm lo lợi ích, bảo vệ quyền lợi của người lao động; khẳng định vai trò và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tham gia cùng cả nước giải quyết khủng hoảng. Kết quả công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp công đoàn đã góp phần vào thắng lợi chung của cả nước trong việc kiểm soát dịch bệnh, tạo niềm tin cho người lao động, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị vào kinh nghiệm và sự đổi mới phương thức hoạt động công đoàn trong bối cảnh đặc biệt như dịch bệnh Covid- 19.
Cùng với đó, công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật được coi trọng. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công đoàn; tổ chức lấy ý kiến của hệ thống công đoàn và các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ, ngành liên quan, chuyên gia và lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân đóng góp xây dựng dự án Luật…; tiếp tục tham gia xây dựng và triển khai các nghị định, văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Lao động năm 2019; kiến nghị với Chính phủ xem xét sửa đổi Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định số 15/QĐ-TTg…
Các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam, Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Thi đua yêu nước và hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn quốc lần thứ X và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X được triển khai sâu rộng trong công nhân, viên chức, lao động.
Các cơ quan báo chí đã tiếp tục đồng hành, phối hợp tuyên truyền kịp thời, sâu sắc về tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ, hoạt động của tổ chức Công đoàn, qua đó làm cho xã hội thêm hiểu, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ, góp phần động viên, khích lệ Tổng Liên đoàn và các cấp Công đoàn hoàn thành chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ quý III trong bối cảnh “làn sóng thứ 2” Covid-19.
464 đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc trong CNVCLĐ lần thứ X
Trao đổi về Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc trong CNVCLĐ lần thứ X, đồng chí Nguyễn Văn Toản - Phó trưởng ban phụ trách Ban Kinh tế - xã hội và Thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn cho biết, Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 28.9 tại Hà Nội. Chủ đề Đại hội là “Đổi mới sáng tạo, thi đua thúc đẩy năng suất lao động, phát triển bền vững đất nước”.
Tham dự Đại hội có 464 đại biểu. Trong đó 450 tập thể, cá nhân được lựa chọn, giới thiệu từ Đại hội, Hội nghị điển hình tiên tiến các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương. Có 78 đại biểu là công nhân lao động trực tiếp sản xuất, công tác, chiếm 21,4%. Đại biểu nữ là 98 đại biểu, chiếm tỷ lệ 26,9%. Tại Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ sẽ tuyên dương 10 điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu nhất và lựa chọn 15 điển hình đại diện cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu đi dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ X.
Trong khuôn khổ Đại hội thi đua, Tổng LĐLĐVN tổ chức Tọa đàm “Công nhân, viên chức, lao động thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, phát triển bền vững đất nước”.
Tổng LĐLĐVN sẽ phát động đợt thi đua cao điểm “Vượt thách thức, đón thời cơ sau dịch Covid – 19”, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác trong các cấp công đoàn; đồng hành cùng doanh nghiệp, người sử dụng lao động thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh; bảo đảm đời sống, việc làm cho đoàn viên và NLĐ
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của báo chí trong thời gian qua và cho biết ngay từ đợt dịch COVID-19 đầu tiên TLĐ đã yêu cầu các cấp Công đoàn tìm việc làm mới cho người lao động, dù việc mới có thu nhập không bằng việc đã làm. Tổ chức Công đoàn trân trọng những DN dù khó khăn nhưng vẫn cố gắng để lo về việc làm, thu nhập cho người lao động để giữ chân người lao động… Về vấn đề tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Phó chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải khẳng định mọi hoạt động đều phải tuân thủ pháp luật; những đóng góp được trân trọng nhưng sai phạm thì phải xử lý nghiêm minh. Tổng Liên đoàn luôn tạo điều kiện cho Trường phát triển và không làm ảnh hưởng tới quyền lợi của sinh viên.
Tại cuộc họp, đại diện các Ban chuyên môn của Tổng Liên đoàn cũng thông tin, trả lời báo chí một số nội dung về việc hỗ trợ người lao động giữ việc làm; làm rõ hơn một số nội dung về tài chính Công đoàn được báo chí quan tâm thời gian qua…
Quý IV/2020, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp tuyên truyền. Trong đó trọng tâm là một số nội dung công tác: Phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo trong đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc trong CVNCLĐ lần thứ X; ý kiến góp ý của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Công đoàn tham gia kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động đối với người lao động nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; hoạt động của các cấp Công đoàn trong phối hợp với doanh nghiệp, người sử dụng lao động sắp xếp lại sản xuất, chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn; những mô hình hay, cách làm tốt thiết thực chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động; Dự án sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Công đoàn đang được Tổng Liên đoàn xây dựng, hoàn thiện và dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 10 sắp tới...
ĐL (congdoan.vn)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 1
  • 9
  • 2
  • 1
  • 0
lên đầu trang