Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:45

Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:45

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 08:06 ngày 17/10/2020

Công đoàn Nhà máy in tiền Quốc gia thi nấu ăn chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày 16/10/2020, tại Hà Nội, Công đoàn Nhà máy in tiền Quốc gia tổ chức Hội thi nấu ăn năm 2020 chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) với chủ đề “Bữa cơm gia đình ngày nghỉ cuối tuần”.
Tham dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thái, Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đồng chí Hoàng Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương; đồng chí Lê Thái Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia cùng ban lãnh đạo và toàn thể đoàn viên công đoàn Nhà máy In tiền Quốc gia.
Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Trần Huyền Cương, Phó Tổng giám đốc, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy In tiền Quốc gia cho rằng, Chương trình Hội thi nấu ăn do Công đoàn Nhà máy in tiền Quốc gia tổ chức chào mừng ngày Ngày phụ nữ VN 20/10, hướng tới kỷ niệm 30 ngày thành lập Nhà máy In tiền Quốc gia và 70 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam. Hội thi là một điểm nhấn trong việc tuyên truyền giáo dục cán bộ đoàn viên công đoàn các cấp nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, trang bị những kiến thức về dinh dưỡng… và nâng cao tình đoàn kết giữa các đoàn viên. Đồng thời  tin tưởng rằng chị em tiếp tục phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, chủ động tự tin vượt qua những khó khăn, thách thức của cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành những người vợ, người mẹ hạnh phúc và thành đạt.
Hội thi “Bữa cơm gia đình ngày nghỉ cuối tuần” đã thu hút 9 đội tham gia tranh tài theo thể thức mỗi đội thi thực hiện nấu 1 bữa ăn gia đình cho 6 người ăn, với chi phí tối đa 1.000.000 đồng/mâm; Thời gian dự thi là 90 phút và  thời gian thuyết trình các món ăn từ 3 - 5 phút. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 5.000.000 đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 4.000.000 đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng; 3 giải Phong trào mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng và một số giải phụ, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.
Công đoàn bộ phận 5 nhận giải Nhất cuộc thi
Công đoàn bộ phận 8 và 9 nhận giải Nhì cuộc thi
Đánh giá về ý nghĩ của cuộc thi, đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho biết, cuộc thi được tổ chức trong không khí tiết thu Hà Nội rất đẹp với chủ đề rất ý nghĩa nhằm chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Hội thi thực sự là một hoạt động nhằm khẳng định ý nghĩa quan trọng của bữa ăn gia đình cũng như giá trị của dinh dưỡng đối với sức khỏe. Đây cũng là dịp để các chị em và cả đấng mày râu thể hiện sự khéo léo của mình, đồng thời khẳng định họ không chỉ là những cán bộ tài năng, tận tâm trong công việc mà còn là người chồng, người vợ đảm đang trong gia đình và trong cuộc sống.
Công đoàn bộ phận 1, 6 và 7 nhận giải Ba cuộc thi
Sau thời gian 90 phút trổ tài, dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo, những mâm cơm gia đình đã được 9 đội thi trưng bày không chỉ đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban Giám khảo gồm 5 thành viên đã tổ chức chấm điểm từ việc quan sát rất tỉ mỉ, chính xác phần dự thi của các đội, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, quy trình chế biến món ăn, cũng như thẩm định chất lượng các món ăn khi đã hoàn thiện và  đã chọn ra các đội xuất sắc để nhận giải.
Tổng kết Hội thi, đồng chí Lê Thái Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia nhấn mạnh, Cuộc thi nấu ăn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, lan tỏa đến toàn nhà máy để hướng tới hoàn thành kế hoạch sản xuất cho năm 2020 và chuẩn bị tốt cho kế hoạch năm 2021. Thời gian qua, từ tập thể lãnh đạo cho đến hội đồng thành viên luôn luôn ủng hộ và tạo điều kiện tối đa đối với các hoạt động phong trào. Luôn động viên các đoàn viên, người lao động xây dựng các chương trình thi đua hướng tới 30 năm kỷ niệm ngày thành lập nhà máy. Ban lãnh đạo cũng hoan nghênh Ban chấp hành Công đoàn và Ban nữ công mạnh dạn tổ chức một chương trình ý nghĩa. Đây cũng có thể coi là chương trình kích hoạt chuỗi các sự kiện công đoàn trong thời gian tới. Qua Hội thi, chúng ta có có dịp chia sẻ về nữ công gia chánh, lan tỏa không khí vui tươi và tinh thần đoàn kết của tập thể đoàn viên công đoàn.  
***
Kết quả chung cuộc của Hội thi:
- 01 Giải nhất: Công đoàn bộ phận 5
- 02 Giải Nhì: Công đoàn bộ phận 8 + 9
- 03 giải Ba : Công đoàn bộ phận  1 + 6 + 7
- 03 Giải phong trào: Công đoàn bộ phận 2 + 3 + 4
- 04 Giải phụ:
          *Giải Đội thi có phong cách ấn tượng nhất: Công đoàn bộ phận 4
          * Giải Thuyết trình hay nhất: Công đoàn bộ phận 1
          * Giải Đội thi trình bày đẹp nhất: Công đoàn bộ phận 5
          * Giải Đội thi có món ăn ấn tượng nhất: Công đoàn bộ phận 7
M. Hiếu (TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 4
  • 1
  • 0
  • 0
lên đầu trang