Thứ ba, 16/04/2024 | 18:13

Thứ ba, 16/04/2024 | 18:13

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:17 ngày 21/10/2020

Hội nghị trực tuyến triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII

Sáng ngày 21/10, tại Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII. Tham dự hội nghị có đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Tham gia buổi tập huấn có đội ngũ cán bộ công đoàn trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại điểm cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và 63 điểm cầu Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố với hơn 2.000 cán bộ công đoàn là ủy viên ban chấp hành, ủy viên ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp trong hệ thống tham gia tại các điểm cầu.
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN phát biểu tại hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh, đây là dịp để đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách, cán bộ công đoàn tại cơ sở trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nắm bắt được các nội dung quan trọng của Điều lệ, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn khóa XII giúp cho đội ngũ cán bộ công đoàn tổ chức triển khai thực hiện đúng các quy định trong tổ chức và hoạt động của các cấp công đoàn; hạn chế các vi phạm quy định của Điều lệ; thực hiện tốt, có hiệu quả các chức năng của tổ chức công đoàn; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, để tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động của các cấp công đoàn trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trong thời gian tới, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đề nghị quán triệt, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.
Trong đó, từ nay đến hết năm 2020 là thời điểm rất quan trọng hướng tới Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VIII và kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam, đòi hỏi công đoàn các cấp cần thể hiện sự quyết tâm cao, bám sát chương trình hoạt động đã đề ra trong năm để tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tuân thủ chấp hành pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.
Đ/c Nguyễn Duy Vũ, Phó trưởng Ban tổ chức TLĐ truyền đạt những nội dung cơ bản, điểm nổi bật của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII
Đồng thời, các cấp công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, tham gia tích cực vào việc đóng góp xây dựng cơ chế chính sách để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng trong 6 tháng cuối năm 2020 và những năm tiếp theo; chú trọng quan tâm chăm lo hơn nữa quyền lợi của đoàn viên, người lao động; chú trọng tuyên truyền giáo dục, phát động trong đoàn viên, người lao động thực hiện tốt phong trào thi đua “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; công tác an sinh xã hội tiếp tục phát huy thực hiện tốt, tổ chức theo hệ thống để tập trung nguồn lực, đảm bảo triển khai đúng đối tượng thụ hưởng….
Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã nghe báo cáo viên là đồng chí Nguyễn Duy Vũ, Phó trưởng Ban tổ chức Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam truyền đạt những nội dung cơ bản, điểm nổi bật của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII.
Theo đó, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII gồm 11 chương và 35 Điều, tăng 1 chương, giảm 10 điều so với Điều lệ khóa XI. Điều lệ sửa chữa viết tắt "TLĐ" trong Huy hiệu thành chữ viết tắt "CĐVN"; chọn bài hát "Hãy hát lên bài ca Công đoàn" làm bài hát truyền thống; về đối tượng kết nạp đoàn viên Công đoàn, khuyến khích người Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và người nước ngoài lao động hợp pháp tại Việt Nam tham gia các hình thức tập hợp; bổ sung quyền Ủy ban kiểm tra được xem xét, quyết định kỷ luật cán bộ, đoàn viên công đoàn theo thẩm quyền quy định xử lý kỷ luật trong tổ chức công đoàn...
Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Duy Vũ cũng dành thời gian giải đáp ý kiến thắc mắc của các cán bộ công đoàn đang gặp phải trong quá trình công tác tại cơ sở.
Cũng nhân dịp này, trên tinh thần hướng về miền Trung, đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn cấp trên, công đoàn cơ sở cân đối trên nguồn an sinh xã hội theo kế hoạch năm 2020 để trao cho các địa phương và báo cáo về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Hương Giang

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 5
  • 2
  • 0
  • 5
  • 3
  • 9
lên đầu trang