Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:48

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:48

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 16:39 ngày 25/11/2020

Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông cho cán bộ công đoàn năm 2020.

Ngày 24/11, tại trường Đại học Công đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức khai giảng chương trình tập huấn nâng cao năng lực truyền thông cho cán bộ công đoàn năm 2020. Ông Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và phát biểu khai mạc Tập huấn.
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu khai mạc
Cùng dự có Tiến sỹ Lê Cao Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn, các Phó hiệu trưởng Tiến sỹ Lê Thị Thanh Xuân và Tiến sỹ Lê Mạnh Hùng và hơn 160 học viên là các Phó chủ tịch, Trưởng (Phó ban tuyên giáo), cán bộ, chuyên viên đang trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác truyền thông tại 80 LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương.
Phát biểu khai mạc Tập huấn, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đã ghi nhận những kết quả nổi bật và thẳng thắn chỉ rõ các hạn chế, khuyết điểm mà “nguyên nhân chủ yếu là do công tác tuyên truyền giáo dục công đoàn thiếu sự quan tâm đúng mức, chậm đổi mới, còn lúng túng trong các cách thức tuyên truyền, tiếp cận công nhân, lao động”. Đại hội cũng đề ra khâu đột phá là “đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”. Các cấp công đoàn đã có nhiều nỗ lực thực hiện quyết định của Đại hội, đạt được chuyển biến bước đầu quan trọng, nhưng cần tạo ra sự chuyển động mạnh mẽ, đồng bộ hơn.
Ông Trần Thanh Hải cũng nhấn mạnh, khóa học sẽ góp phần cần đáp ứng mục tiêu này với ba yêu cầu cơ bản, trước hết là cùng nhau xây dựng không gian trí thức mở về công tác tuyên truyền vận động công đoàn. Hai là, thống nhất một số nhận thức về công tác tuyên truyền vận động trong tình hình mới gồm ba vấn đề như truyền thông về hoạt động công đoàn bằng một lực lượng chuyên nghiệp, được tổ chức với những cái riêng biệt, thuyết phục; thực hiện công tác tuyên truyền vận động là một quá trình, được tiến hành đồng bộ trong hệ thống công đoàn; tiến hành tuyên truyền, vận động chủ động và đến tận đối tượng tuyên truyền, đảm bảo cân đối cả yêu cầu của tổ chức và yêu cầu của đối tượng tuyên truyền, trên cơ sở sử dụng hiệu quả cao về tài lực, nhân lực, phương tiện, công nghệ mang tính hệ thống nhưng phải đảm bảo tính phong phú, đa dạng.
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn, các cấp công đoàn tổ chức các chiến dịch truyền thông công đoàn, truyền thông hoạt động công đoàn cơ sở như một cách thức tăng cường công khai hoạt động công đoàn và có sự đo lường được thái độ của đoàn viên, để từ đó tham mưu điều chỉnh hoạt động, chắt lọc các hoạt động thật sự thiết thực. 
Cùng với đó, thực hiện đột phá trong truyền thông pháp luật – chính trị bằng công nghệ dành cho công nhân viên chức lao động, trong đó, truyền thông về pháp luật dành cho người lao động được đi trước một bước, sát hợp từng nhóm đối tượng, nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động, có sự phối hợp tự nguyện giữa các cấp công đoàn, do Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ huy, điều phối. Tiếp theo là truyền thông về chính trị để đoàn viên tự hào, có trách nhiệm hơn trong hoạt động công đoàn và lan toả đến người lao động, thôi thúc họ tự nguyện trở thành thành viên của Công đoàn Việt Nam, vun đắp lòng yêu nước, bồi dưỡng tình cảm cách mạng, khát vọng tham gia xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa, hùng cường, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Ông Trần Duy Phương - Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn trao đổi về tổ chức thông tin về gương người tốt - việc tốt
Bày tỏ kỳ vọng, cán bộ đang trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác truyền thông công đoàn sẽ có tư duy mới, dũng cảm trong tham mưu, quyết định các lĩnh vực tuyên truyền làm sao cho có hiệu quả hơn; cán bộ tuyên giáo thực hiện những điều có hiệu quả hơn trong công tác tuyên truyền, giáo dục bằng tri thức, nắm bắt, chọn lọc, sử dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào công tác tuyên giáo.
 Trong 4 ngày diễn ra chương trình tập huấn, các giảng viên sẽ trao đổi về các kỹ năng tổ chức chiến dịch truyền thông; xây dựng sản phẩm, hoạt động truyền thông qua công nghệ, xây dựng lực lượng và chủ động viết tin, bài truyền thông, mạng xã hội.
Ngọc Tú (congdoan.vn)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 7
  • 8
  • 9
  • 2
lên đầu trang