Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:19

Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:19

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 08:16 ngày 13/12/2020

Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN lần thứ 7

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
Các đồng chí dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắng, đóng góp nhiều ý kiến trí tuệ, xác đáng vào các tờ trình, Báo cáo và các nội dung của Hội nghị. Đoàn Chủ tịch đã tiếp thu tối đa và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ban Chấp hành đã thống nhất cao thông qua Nghị quyết của Hội nghị.
Tại hội nghị, đ/c Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch TLĐ phát động thi đua năm 2021
Năm 2021 là tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt là năm Bộ Luật lao động năm 2019 và các chính sách mới có liên quan đến người lao động chính thức có hiệu lực. Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang, ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh: Với chủ đề công tác năm “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện:
Một là, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa chủ đề công tác công đoàn năm 2021 là năm “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”. Trong đó, chú trọng cho công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt công đoàn cơ sở, nhất là năng lực đối thoại và thương lượng tập thể, ưu tiên nội dung về tiền lương tại khu vực doanh nghiệp.Cùng với đó triển khai kế hoạch sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong các cấp công đoàn.
Hai là, về đại diện, chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động:Tổ chức triển khai các quy định mới của pháp luật liên quan đến đoàn viên, người lao động, nhất là Bộ luật Lao động năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành.Tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ưu tiên lựa chọn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19, thiên tai, bão lũ, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. Vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhất là người sử dụng lao động ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực cho người lao động dịp Tết Nguyên đán. Tăng cường nắm tình hình quan hệ lao động, đặc biệt là thời điểm cuối năm. Tập trung cho công tác thương lượng, đối thoại để giải quyết các vấn đề bức xúc của người lao động, đảm bảo các chế độ chính sách với người lao động. Xây dựng đội ngũ công nhân nòng cốt để kịp thời nắm bắt tình hình, tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của người lao động, thiết lập mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và Công đoàn về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các cuộc ngừng việc tập thể, đình công.
Ba là, về công tác tuyên truyền:Tập trung tuyên truyền Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đẩy mạnh truyền thông hoạt động của công đoàn để xây dựng và bảo vệ hình ảnh Công đoàn Việt Nam là “tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động”; thúc đẩy sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị, người sử dụng lao động đối với Công đoàn Việt Nam và hoạt động của các cấp công đoàn.
Bốn là, về công tác tài chính: Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát công tác thu, chi tài chính công đoàn, nhất là ở cấp cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định. Đồng thời, rà soát, xây dựng phương án xử lý, sắp xếp tài sản công, các doanh nghiệp trực thuộc tổ chức Công đoàn, các Cung Văn hóa, Nhà văn hóa Lao động do tổ chức Công đoàn quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo hiệu quả, phục vụ thiết thực đoàn viên, người lao động và hoạt động của tổ chức Công đoàn.
Hội nghị đã bầu bổ sung 08 đồng chí ủy viên Ban Chấp hành và 03 đồng chí ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khoá XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023
Đồng chí đề nghị các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành chỉ đạo các cấp công đoàn mình cụ  thể hóa cho phù hợp với tình tình thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị, cũng như Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương, cơ quan, đơn vị.
ĐẶNG LỢI

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 8
  • 6
  • 4
  • 8
  • 5
lên đầu trang