Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:26

Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:26

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 12:30 ngày 15/01/2021

Khỏe để góp phần tăng năng suất, chất lượng lao động

Ngày 15/1/2021, Tổng LĐLĐVN đã tổ chức Lễ Trao giải Cuộc thi “Sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức lao động”. Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực TLĐ đã tới dự và trao giải. Sau 3 tháng phát động, tổ chức,Cuộc thi không chỉ cổ vũ phong trào rèn luyện sức khoẻ trong mà còn là sân chơi hữu ích với nhiều cảm xúc của đoàn viên, CNVCLĐ cả nước.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có 2 đơn vị đạt giải: Vietcombank Thanh Hóa đạt giải Ba và CĐCS NHNN CN tỉnh Đồng Tháp đạt giải tập thể tích cực tham gia cuộc thi
CĐCS Vietcombank Thanh Hóa nhận giải Ba cuộc thi
Với thông điệp “Khoẻ để góp phần tăng năng suất, chất lượng lao động”- khởi động từ Kế hoạch số65/KH-TLĐ ngày 23/9/2020 của Tổng LĐLĐVN, chỉ sau 1 tháng phát động, đãcó 59 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và 07 Công đoàn ngành trung ương hưởng ứng triển khai với hơn 3200 video clip từ các công đoàn cơ sở gửi vềdự thi. Đã có 2.454 tác phẩm hợp lệ được đăng tải để đoàn viên, CNVCLĐ cả nước xem, bình chọn.
Đây là lần đầu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức cuộc thi thể dục- hoạt động thể chất - sáng tạo sản phẩm văn hóa tinh thần trong công nhân viên chức lao động trên nền tảng công nghệ số. Các bài tập thể dục giữa giờ của công nhân, viên chức, người lao độngđược thể hiện đa dạng tại nhiều môi trường, không gian lao động sản xuất, làm việc khác nhau. Từ những CNLĐ tại các phân xưởng, chuyền may đến người thợ máy, thợ gia công lắp ráp điện tử, từ khối văn phòng các công ty đến cán bộ công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đối với các doanh nghiệp sản xuất không thể có thời gian nghỉ giữa giờ kéo dàicác bài tập ngắn từ 3-5 phút rất phù hợp. Những bài tập đơn giản, dễ thực hiện, tư thế đúng kỹ thuật, vận động được toàn diện hệ cơ xương khớpsẽ giúp NLĐ giảm mệt mỏi để tiếp tục công việc hiệu quả, tăng năng suất lao động, làm lợi cho doanh nghiệp cũng như bản thân người lao động.
Ban Giám khảo Cuộc thi cho biết, ý tưởng xây dựng Video clip bài tập của các đội rất phong phú. Nhiều bài tập được ghi hình chân thực với bối cảnh ngaytại nơi làm việc. Các động tác phù hợp với đặc thù công việcsau đó nâng lên, dàn dựng thành phần trình diễn tập thể với hàng nghìn CNLĐ tham gia tại một không gian rộng lớn hơn ngoài trời. Nhiều clip đượcđầu tư công phu cả về nội dung và nghệ thuật, để lại ấn tượng đẹp, khoảnh khắc xúc động, phản ánh khí thế lao động hăng say, nhịp sống nhộn nhịp của người lao động.Không đặt tính chuyên nghiệp lên hàng đầu, đa số video clip dự thi được ghi lại từ các bài thể dục đơn giản, dễ tập, dễ thực hiện thể hiện tinh thần tươi mới, sức sáng tạo của đoàn viên, CNVCLĐ.
Không chỉ nhận được số lượng bài dự thi lớn hơn nhiều so với mong đợi, chỉ trong 1 tuần đăng tải, 2.454 tác phẩm dự thi của các đơn vị đã thu hút hơn 8,2 triệu lượt người theo dõi và bình chọn. Điều này cho thấy giữa đại dịch Covid-19làm đảo lộnnhiều hoạt động trong cuộc sống của người lao động, Cuộc thi là cơ hội để công nhân, viên chức, người lao động cùng nhau luyện tập nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật. Và có thể nói Cuộc thi đã mang lại niềm vui, niềm hy vọng tích cực về cuộc sống cho hàng triệu người lao động.
Sau nhiều vòng chấm thi công tâm khách quan và thận trọng Ban Giám khảo đã lựa chọn được 34 tác phẩm chất lượng để trao Giải Cuộc thi “Sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động, năm 2020” gồm 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất; 02 giải nhì; 10 giải ba và 20 giải khuyến khích.Trước sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã quyết định mở rộng thêm cơ cấu giải thưởng bổ sung thêm 40 giải thưởng cho các tập thể tổ chức tốt Cuộc thi.
Phát biểu tại Lễ Trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải ghi nhận: Cuộc thi có ý nghĩa rất sâu sa về trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. Trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa yêu cầu lao động hiệu quả, tăng năng suất trở thành mục tiêu quan trọng, tạo áp lực không nhỏ đến người la động. Do vậy bài tập thể dục giữa giờ có tác dụng đáng kể trong tối ưu hóa một ngày lao động cũng như trong giữ gìn sức khỏe của NLĐ… Cuộc thi đã thành công, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hoạch nhiều bài học kinh nghiệm quý về việc lựa chọn hoạt động, về phương thức hoạt động của các cấp Công đoàn, đó là: Cần chăm chút từng hoạt động sao cho mỗi hoạt động do Công đoàn tổ chức thì đoàn viên, NLĐ phải là đối tượng đầu tiên được hưởng lợi về lợi ích vật chất hay tinh thần.
ĐẶNG LỢI


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 5
  • 6
  • 4
  • 6
  • 0
lên đầu trang