Thứ ba, 16/04/2024 | 16:57

Thứ ba, 16/04/2024 | 16:57

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 15:52 ngày 15/01/2021

Hội nghị cán bộ, công chức Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam năm 2021

Ngày 15/01/2021, tại Hà Nội, Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2021 và tổng kết hoạt động Công đoàn cơ quan Công đoàn NHVN năm 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công chức, nhân viên Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đ/c Nguyễn Văn Tân, Bí thư chi bộ, Thủ trưởng cơ quan và đ/c Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn cơ quan chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động của cơ quan Công đoàn NHVN năm 2020, chương trình công tác năm 2021; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dânnhiệm kỳ 2019 - 2021, chương trình công tác nhiệm kỳ 2021 – 2023; Báo cáo thu chi tài chính của Cơ quan và Báo cáo tài chính công đoàn cơ quan năm 2020; Báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn cơ quan năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
Năm 2020 là một năm đầy khó khăn thách thức với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cán bộ công chức cơ quan phải nghỉ giãn cách xã hội theo quy định, nhiều hoạt động phải hủy và hoãn do quy định không tập trung đông người. Với sự quyết tâm cao của tập thể cán bộ công chức, Cơ quan đã hoàn thành tốt các chương trình kế hoạch đề ra, duy trì các hoạt động thường xuyên của cơ quan; các Ban nghiệp vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phối hợp cùng nhau triển khai hiệu quả, kịp thời nhiều hoạt động lớn với quy mô, hình thức phù hợp và tiến độ nhanh chóng, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn và của ngành, ngày một nâng cao uy tín và vị thế của Cơ quan công đoàn; đời sống CBCC, nhân viên Cơ quan được đảm bảo, là động lực khích lệ động viên CBCC, nhân viên trong Cơ quan đoàn kết, gắn bó cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm tiếp theo.
Thay mặt Chi bộ, Ban Lãnh đạo Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Tân – Bí thư chi bộ, Thủ trưởng cơ quan đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tíchcủa Cơ quan công đoàn vượt qua khó khăn đạt được hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020. Đ/c nhấn mạnh năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp, chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam. Trong đó, Cơ quan Công đoàn NHVN triển khai thực hiện nhiều công việc lớn của ngành liên quan đến Lễ kỷ niệm, đòi hỏi toàn thể cán bộ cơ quan đoàn kết, hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Cơ quan, Ban Lãnh đạo cùng với Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan tiếp tục quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức Cơ quan, không ngừng nâng cao và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCC, nhân viên Cơ quan. Đồng thời CBCC trong Cơ quanluôn đề cao ý thức tự giác, học tập nâng cao trình độ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấp hành nghiêm chỉnh Nội quy Cơ quan về thời giờ làm việc, xây dựng môi trường làm việc văn hóa, kỷ cương, nề nếp.

Ký kết giao ước thi đua năm 2021 giữa các Ban nghiệp vụ
Hội nghị đã mạnh dạn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, đồng thời có nhiều ý kiến thảo luận xác đáng, đóng góp tích cực nhằm khắc phục những hạn chế và nhất trí cao với các Báo cáo và chương trình công tác năm 2021. Đồng thời đã có những kiến nghị đề xuất chính đáng được Ban Lãnh đạo Cơ quan và BCH Công đoàn Cơ quan ghi nhận để tiếp tục nâng cao công tác chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất cho CBCC, nhân viên Cơ quan trong năm 2021. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Ban Lãnh đạo cơ quan, toàn thể CBCC, nhân viên trong Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nêu cao tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu đã đề ra, lập thành tích chào mừng các sự kiện của đất nước và kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam.
Hội nghị đã bỏ phiếu bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023 gồm 03 đồng chí và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2021 giữa các Ban nghiệp vụ, đồng thời triển khai phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, công chức và nhân viên trong cơ quan; công bố các Quyết định khen thưởng đối với tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Hội nghị đã nhất trí thông qua Nghị quyết, trong đó có một số chỉ tiêu quan trọng, cụ thể như: Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đạt danh hiệu “Tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc”; đề nghị khen thưởng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn; 100% tập thể các Ban đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, trong đó phấn đấu có trên 50% tập thểđạt danh hiệu”Tập thể lao động xuất sắc; 100% CBCC, nhân viên không vi phạm kỷ luật và thực hiện tốt Nội quy, Quy chế cơ quan; 95% cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và 15% cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.
                                                         Phương Hoa
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 5
  • 1
  • 8
  • 4
  • 3
  • 4
lên đầu trang