Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:50

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:50

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 15:43 ngày 18/01/2021

Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn Agribank lần thứ 8 khóa V

Ngày 13/01/2021, tại Hà Nội Agribank tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn kỳ họp thứ 8 khóa V nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Về  phía khách mời, tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các Ban Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Về phía Agribank có sự tham dự của đồng chí Phạm Đức Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank; Đồng chí Phạm Hồ Bắc, Phó chủ tịch thường trực công đoàn; Đồng chí Ngô Anh Tuấn phó chủ tịch Công đoàn; Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy Ban kiểm tra công đoàn Agribank khóa 5 nhiệm kỳ 2018 - 2023 cùng các đồng chí Trưởng, Phó Ban cơ quan công đoàn Agribank.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí khẳng định: Trong năm qua, một năm nhiều khó khăn thách thức từ dịch bệnh, thiên tai… đối với đất nước, Agribank đã chấp hành tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các chỉ đạo của của UBND các tỉnh thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh, khắc phục thiên tai và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất. Agribank triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng: miễn giảm lãi, phí, triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, các chương trình tín dụng chính sách, chương trình phát triển nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, Agribank đồng thời thực hiện thành công mục tiêu kinh doanh 2020. Trong năm tới, dịch bệnh còn tiếp tục, bất ổn kinh tế thế giới và còn nhiều khó khăn khác, toàn thể đoàn viên người lao động Agribank tiếp tục đoàn kết nỗ lực hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra, tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Ngân hàng và kinh tế đất nước.
Đồng chí Phạm Đức Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank phát biểu khai mạc Hội nghị
Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020 là một năm nhiều khó khăn và thách thức đối với kinh tế thế giới và trong nước bởi đại dịch Covid 19. Agribank đã nỗ lực hỗ trợ khách hàng đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, đảm bảo đời sống ổn định và các chế độ chính sách cho đoàn viên người lao động. Người lao động Agribank tuân thủ nghiêm túc quy định về giãn cách xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, toàn hệ thống bố trí không gian, thời gian làm việc đảm bảo an toàn và đáp ứng đầy đủ các dịch vụ ngân hàng cho khách hàng. Đoàn viên người lao động Agribank luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban điều hành, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, yêu ngành yêu nghề, đoàn kết cùng nỗ lực phấn đấu làm việc, học tập, cống hiến vì mục tiêu xây dựng ngôi nhà chung Agribank ngày càng phát triển bền vững, góp phần thực hiện tốt các chủ trương chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của Đảng, Nhà nước và của Ngành ngân hàng.
Các công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống luôn bám sát chỉ đạo của công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đảng ủy Agribank, định hướng của Hội đồng thành viên Agribank trong hoạt động kinh doanh. Công đoàn các cấp trong khu vực phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tuyên truyền vận động người lao động thực hiện tốt phong trào thi đua, lao động sáng tạo tích cực hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh năm 2020 và ổn định đời sống. Các văn bản chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật của ngành, của Agribank và các văn bản khác có liên quan đến quyền lợi nghĩa vụ của người lao động được phổ biến bằng nhiều hình thức đa dạng. Những phẩm chất tốt đẹp liêm khiết, trung thực của người cán bộ ngân hàng luôn được cán bộ Agribank phát huy, tạo được niềm tin cho khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng.
Đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung đa dạng phong phú, công tác tuyên dương khen thưởng được chú trọng và kịp thời, từ đó giúp người lao động có tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị; kinh doanh mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh. Các đơn vị hoàn thành tốt công tác thi đua năm 2019 được tặng thưởng những phần thưởng cao quý. Tổng liên đoàn lao động tặng cờ thi đua cho 5 tập thể (trong đó có 1 tập thể nữ); tặng bằng khen cho 2 tập thể; tặng Bằng lao động sáng tạo cho 01 cá nhân, tặng Bằng khen cho 38 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 3 cá nhân. Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng cờ thi đua cho 21 tập thể xuất sắc, trong đó 19 cờ thi đua cho tập thể xuất sắc toàn diện; 01 cờ tập thể chuyên đề Xanh – Sạch – Đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; tặng 32 bằng khen cho các tập thể xuất sắc. Công đoàn Agribank tặng giấy khen cho 101 công đoàn cơ sở; tặng giấy khen cho 243 công đoàn cơ sở thành viên, Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn xuất sắc, 1.537 đoàn viên công đoàn xuất sắc và nhiều giấy khen cho các cá nhân tập thể xuất sắc trong hệ thống.
Công tác an sinh xã hội được các cấp công đoàn Agribank đặc biệt quan tâm. Công đoàn viên Agribank tự nguyện đóng góp 4 ngày lương/người/năm hàng năm và riêng năm 2020 thêm 02 ngày lương ủng hộ dịch bệnh Covid 19, hạn hán xâm nhập mặn và mưa lũ ở Miền Trung. Đến 31/12/2020 Agribank chi an sinh xã hội và công tác xã hội từ thiện với tổng số tiền trên 243 tỷ đồng. Công đoàn Agribank đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình xã hội từ thiện dưới nhiều hình thức phong phú: tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ Biển đảo, bão lũ, chương trình xây dựng nông thôn mới, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán xâm nhập mặn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, thành lập 02 đoàn công tác thăm hỏi và động viên nhân dân và đoàn viên người lao động các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở còn tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn.
Đồng chí Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng hành viên Agribank phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khánh Chi ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của công đoàn Agribank trong thời gian qua, đồng thời đặc biệt vui mừng khi cuộc sống của đoàn viên người lao động Agribank được quan tâm phù hợp trong một năm nhiều khó khăn như năm 2020. Hoạt động công đoàn Agribank đã đi đúng trọng tâm trọng điểm, bám sát chỉ đạo của Công đoàn ngành, chỉ đạo của Tổng liên đoàn và định hướng hoạt động của ngành ngân hàng. Đặc biệt Agribank đã chú trọng phát triển công tác nữ công, quan tâm đến đời sống của đoàn viên công đoàn nữ. Đồng chí đề nghị trong năm tới, tại Agribank, các hoạt động quan tâm đến lao động nữ, đoàn viên công đoàn nữ tiếp tục được triển khai sâu rộng, đề nghị có thêm nhiều hoạt động hữu ích cho chị em trong điều kiện cho phép, lan tỏa tinh thần đó tới các cấp công đoàn cơ sở và trên cơ sở. 
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đại diện cho công đoàn cơ sở các khu vực phát biểu tham luận và đề xuất các giải pháp nâng cao hơn nữa đời sống đoàn viên người lao động Agribank. Hội nghị thông qua dự thảo báo cáo hoạt động kiểm tra Công đoàn năm 2020, phương hướng hoạt động năm 2021; dự thảo báo cáo công tác tài chính và báo cáo các quỹ năm 2020 tại Cơ quan Công đoàn; thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành. Hội nghị cũng dành thời lượng chia tay các đồng chí không tham gia Ban chấp hành Công đoàn Agribank khóa V về nghỉ chế độ.
Đồng chí Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng hoa đồng chí không tham gia Ban chấp hành Công đoàn Agribank khóa V, về nghỉ chế độ
Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Ấn – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank khẳng định: Hội nghị đã thành công tốt đẹp và hoàn thành những nội dung đề ra. Đồng chí đánh giá cao tính chuyên nghiệp và lan tỏa của các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng của công đoàn Agribank, đây không chỉ là sân chơi lành mạnh về tinh thần cho người lao động, còn đóng góp quan trọng vào phong trào chung của ngành ngân hàng. Trong thời gian tới, với những thời cơ và thách thức đan xen, Ban chấp hành cùng các đoàn viên công đoàn tiếp tục chung tay, nỗ lực vì cái chung, vì sự phát triển của Agribank và của ngành Ngân hàng, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Công đoàn và chuyên môn tiếp tục phối kết hợp để không chỉ hoạt động của Agribank tiếp tục phát triển, mà đồng thời khích lệ tinh thần lao động hăng say và sẵn sàng cống hiến của người lao động, chăm lo toàn điện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động…
Agribank

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 7
  • 7
  • 9
  • 8
  • 0
lên đầu trang