Thứ bảy, 20/04/2024 | 09:47

Thứ bảy, 20/04/2024 | 09:47

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 08:32 ngày 24/01/2021

Ngân hàng Tiền Giang triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng ngày 20/01/2021, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ngành Ngân hàng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị đã vinh dự được tiếp đón Đồng chí Trần Văn Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh.
Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc, Trưởng phó các phòng NHNN tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh như Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Cục Thi hành án dân sự, Công an tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp, Hội Nông dân; Giám đốc chi nhánh Ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT huyện, thị, thành, khu công nghiệp; Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện, thị; Tổ chức tài chính vi mô CEP Mỹ Tho, Châu Thành; Chủ tịch Hội đồng quản trị/ Giám đốc các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Bà Nguyễn Thị Đậm - Giám đốc NHNN tỉnh phát biểu
Ngân hàng là kênh cung cấp vốn chính cho phát triển kinh tế của tỉnh Tiền Giang. Tính đến cuối năm 2020, toàn tỉnh có 29 chi nhánh cấp 1, 11 Chi nhánh NHTM trực thuộc Chi nhánh cấp 1; 94 phòng giao dịch; 16 QTDND; 02 Tổ chức tài chính vi mô (CEP); 01 phòng giao dịch NH Phát triển; 01 chi nhánh NH CSXH và 170 điểm giao dịch thuộc NH CSXH. Trên cơ sở định hướng và chỉ đạo nhất quán của Chính phủ, NHNN Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, NHNN tỉnh đã chủ động phối hợp với các Sở, ban ngành trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành về quản lý tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong năm 2020 cũng như của cả giai đoạn 2016-2020 của tỉnh, của ngành với các kết quả quan trọng, toàn diện về nhiều mặt như tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 76.144 tỷ đồng, tăng 9,64% so với cuối năm 2019; Dư nợ cho vay đạt 64.302 tỷ đồng, tăng trưởng 14,18%; Tỷ lệ nợ xấu 1,25%. Các TCTD tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn tín dụng. Thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn. Cơ cấu tín dụng diễn biến tích cực theo hướng mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn, chất lượng, tập trung chủ yếu cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là cho vay PTNNNT (chiếm 51,09%/ tổng dư nợ). Riêng chi nhánh NH Nông nghiệp chiếm 32% tổng vốn huy động, 21% tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh. và dư nợ cho vay ngắn hạn đối với 5 lĩnh vực ưu tiên đạt 3.008 tỷ đồng, chiếm 4,8% dư nợ toàn tỉnh.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Văn Dũng phát biểu
Các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn được các ngân hàng chú trọng, đang phát triển khá mạnh và đa dạng với nhiều sản phẩm, phương tiện mới, an toàn, tiện lợi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thanh toán của khách hàng. Đến cuối năm 2020, toàn tỉnh có 256 trụ máy ATM, 783 máy POS, 1.007.348 thẻ ATM đang lưu hành. Bên cạnh hoạt động đầu tư vốn thì công tác an sinh xã hội được các TCTD hưởng ứng mạnh mẽ với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng với 59 căn nhà tình nghĩa/ nhà đại đoàn kết, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, tài trợ học bổng, trao tặng 4.800 thùng nước lọc và 15 máy lọc nước mặn thành nước sinh hoạt, trích lương ủng hộ Covid-19, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn.   
Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa ngành Ngân hàng với các cấp Ủy Đảng, chính quyền, các Sở, Ngành ngày càng được quan tâm chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành giải quyết các khó khăn như phối hợp với ngành Thi hành án đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc của các TCTD, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm trong hoạt động ngân hàng, phối hợp với Mặt trận Tổ Quốc tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách, trao tặng an sinh xã hội của các TCTD, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận nguồn vốn ngân hàng,vv.
Hội nghị cũng đã được lắng nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu về các vấn đề có liên quan đến thu hồi nợ cho vay theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP; những nguyên nhân gây hạn chế cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa; đề nghị cần tăng cường hơn công tác phối hợp với Tòa án để xử lý nhanh án của các ngân hàng, vv.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng đánh giá cao những kết quả của ngành Ngân hàng tỉnh đạt được trong năm 2020 trước tác động của dịch bệnh Covid-19 và tình hình kinh tế chính trị thế giới. Đồng chí cũng đề nghị năm 2021, ngành Ngân hàng tiếp tục tập trung bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh; tiếp tục tăng cường phối hợp với các Sở, ban ngành đặc biệt là trong việc thực hiện các kiến nghị, phối hợp để xử lý nợ xấu theo đúng quy định, phối hợp để tiếp tục thực hiện nhất quán công tác thanh toán không dùng tiền mặt nhất là thanh toán dịch vụ công; triển khai thực hiện các gói tín dụng hướng đến người dân vùng nông thôn để góp phần xây dựng nông thôn mới; nội bộ đoàn kết trong toàn ngành Ngân hàng tỉnh,vv để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021.
NHNN TG

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 0
  • 1
  • 0
  • 5
  • 2
lên đầu trang