Thứ tư, 24/04/2024 | 10:44

Thứ tư, 24/04/2024 | 10:44

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 14:25 ngày 02/02/2021

Ngân hàng Quảng Nam triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều 28/01/2021, NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng trên địa bàn năm 2021. Tham dự hội nghị có đại diện Văn phòng UBND tỉnh; các đơn vị phối hợp:Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy,Ban dân vận tỉnh, Cục thi hành án; cán bộ chủ chốt NHNN chi nhánh,các tổ chức tín dụng trên địa bàn và Ngân hàng nước ngoài Cathay chi nhánh Chu Lai.
Ông Phạm Trọng- PGĐ phụ trách NHNN CN tỉnh Quảng Nam  phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phạm Trọng-Phó Giám đốc phụ trách NHNN Chi nhánh cho biết, với sự nhất quán và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của NHNN Việt Nam, UBND tỉnh, NHNN Chi nhánh cùng với sự đồng lòng của các tổ chức tín dụng, hoạt động ngân hàng trên địa bàn được ổn định, thông suốt, cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn cho nền kinh tế, an sinh xã hội trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và thiên tai bão lũ.
Đến 31/12/2020, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 62.981 tỷ đồng, tăng 13,35% so với năm trước. Tổng dư nợ đạt 79.353 tỷ đồng, tăng 7,66%. Nợ xấu chiếm 0,85%/tổng dư nợ và tăng 36,83% so với đầu năm, tuy nhiên đây là tất yếu khách quan trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid. Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đạt nhiều kết quả tích cực.
Trong năm, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng nam đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch và thiên tai bão lũ, chủ động thăm hỏi, rà soát, thống kê dư nợ cho vay bị thiệt hại; thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản vay và xem xét cho khách hàng vay vốn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến nay, hệ thống ngân hàng trên địa bàn đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho trên948khách hàng với dư nợ khoảng 1.892triệu đồng;miễn, giảm lãi cho hơn 16 khách hàng với dư nợ 1.283 triệu đồng. Cho vay mới lãi suất ưu đãi với doanh số lũy kế từ 23/1 đến nay đạt trên23.680 triệu đồng cho hơn 4.349 khách hàng.
Hội nghị đã thảo luận các nội dung liên quan đến việc chấp hành quy định của NHNN về những vướng mắc trong công tác thu hồi nợ đối với cho vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP và đề xuất một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới,…
Kết luận Hội nghị, Phó Giám đốc phụ trách NHNN chi nhánh Quảng Nam – ông Phạm Trọng biểu dương những kết quả hệ thống ngân hàng trên địa bàn đã đạt được trong năm 2020. Đồng thời,chỉ đạo các TCTD trên địa bàn bám sát các nhiệm vụ tại Chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 07/01/2021 của NHNN Việt Nam.Thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng có hiệu quả, nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung vốn cho lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; Tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giảm lãi suất, cơ cấu lại một cách hợp lý theo hướng dẫn của NHNN; Tiếp tục đẩy mạnh Đề án TTKDTM và thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; Nghiêm túc chấp hành chế độ báo cáo thống kê theo quy định. Đặc biệt, quán triệt toàn ngành Ngân hàng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid, đảm bảo hoạt động ngân hàng luôn vận hành thông suốt, an toàn, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn và dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế.
NHNN QN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 3
  • 9
  • 3
  • 2
  • 3
lên đầu trang