Thứ năm, 25/04/2024 | 14:49

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:49

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 08:40 ngày 08/04/2021

Công đoàn Agribank triển khai Tháng Công nhân năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 88/KH-TLĐ ngày 3/2/2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021, Công đoàn Agribank, cùng các cấp công đoàn trong toàn hệ thống tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021.
Theo đó, từ tháng 3-5/2021, các cấp Công đoàn trong hệ thống Công đoàn Agribank tập trung triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2021, đảm bảo yêu cầu thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, hưởng ứng. Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh các cấp Công đoàn các đơn vị tham mưu với các cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp huy động các nguồn lực chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
CĐCS quan tâm thăm hỏi, trao quà cho ĐV, NLĐ
Các cấp Công đoàn trong hệ thống Công đoàn Agribank triển khai thực hiện các nội dung với chủ đề: Đoàn viên, người lao động Agribank Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo, thực hiện chức trách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Agribank nói riêng và Ngành Ngân hàng nói chung, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thông qua các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021.
Thực hiện phổ biến, vận động, hỗ trợ đoàn viên, người lao động tích cực tham gia chương trình để có những sáng kiến sáng tạo trong công tác, trong sản xuất, kinh doanh, trong nghiên cứu khoa học và trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức đánh giá, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân tích cực tham gia Chương trình và có sáng kiến làm lợi cho cơ quan, đơn vị.
Tổ chức lắng nghe đoàn viên, người lao động trong đơn vị bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, những câu chuyện cảm động trong lao động, trong cuộc sống và trong công tác.
Lựa chọn nội dung có tác động lớn, có ảnh hưởng rộng đến đông đảo đoàn viên, người lao động để có biện pháp giải quyết phù hợp, truyền thông kịp thời kết quả thực hiện. Rà soát đời sống của đoàn viên, người lao động để có giải pháp chăm lo vật chất, tinh thần hiệu quả, thăm hỏi kịp thời đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; họp, xét, đề xuất Công đoàn Ngân hàng Việt Nam hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Tháng Công nhân năm 2021.
Căn cứ điều kiện thực tế, các cấp công đoàn báo cáo cấp ủy Đảng, phối hợp với chuyên môn đồng cấp lựa chọn các hình thức, hoạt động phù hợp với chủ đề “Cảm ơn người lao động” như: Tổ chức gặp mặt, tri ân đoàn viên, người lao động đã gắn bó, đồng hành với chuyên môn, tổ chức công đoàn, đặc biệt các tập thể, các nhân vượt khó, gắn bó, đồng hành cùng đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19 thời gian qua.
Tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” giữa đoàn viên, người lao động với chuyên môn cùng nhau vượt khó nhằm tạo sự gắn kết, hiểu biết, chia sẻ khó khăn của đơn vị để tìm giải pháp xây dựng đơn vị phát triển.
Tuyên truyền về truyền thống và tinh thần bất diệt Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Tháng Công nhân và các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021.
Tổ chức công tác truyền thông các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021 tại Công đoàn cơ sở, để đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng, tham gia tích cực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động; xây dựng đơn vị ổn định, phát triển và thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong tình hình hiện nay.
                                       Đặng Thị Hồng
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 3
  • 0
  • 4
  • 3
  • 0
lên đầu trang