Thứ ba, 23/04/2024 | 13:03

Thứ ba, 23/04/2024 | 13:03

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:21 ngày 14/05/2021

Công đoàn BIDV- Hội nghị trực tuyến nắm bắt tình hình cơ sở và triển khai hoạt động ASXH tại khu vực Bắc Trung Bộ và tỉnh Quảng Nam

Vừa qua, Công đoàn BIDV tổ chức hội nghị trực tuyến nắm bắt tình hình cơ sở và triển khai hoạt động an sinh xã hội tại khu vực phía Bắc Trung Bắc và tỉnh Quảng Nam.
Tham dự Hội nghị có đ/c Trần Xuân Hoàng –Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV cùng sự tham gia của các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH CĐ BIDV tại Trụ sở chính, toàn thể lãnh đạo, cán bộ CQCĐ, đại diện nhóm tình nguyện vì cộng đồng. Tại các điểm cầu của các CĐCS có các đ/c UVBCH phụ trách khu vực, Chủ tịch CĐCS chi nhánh Quảng Nam và Hội An.
Hội nghị đã được nghe báo cáo tình hình hoạt động công đoàn của khu vực Bắc Trung Bộ, báo cáo kế hoạch an sinh xã hội, xây nhà tình nghĩa và nhà tránh lũ tại miền Trung, đại diện nhóm cộng đồng hướng dẫn cách thức huy động nguồn lực bên ngoài khi triển khai hoạt động ASXH tại địa phương.
Ngay từ những tháng đầu năm 2021, CĐCS khu vực Bắc Trung Bộ và tỉnh Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình hành động với các nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện đổi mới, đa dạng hóa phương thức hoạt động công đoàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, công tác an sinh xã hội và đạt được kết quả tốt.
Đồng chí Chủ tịch Công đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động năm 2020 và quý I năm 2021 của các CĐCS khu vực Bắc Trung Bộ, CĐCS chi nhánh Quảng Nam và Hội An.Với các hoạt động phong phú và đa dạng, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế tại các CĐCS đã đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của chi nhánh trên địa bàn miền Trung, góp phần vào thành tích chung của BIDV. Đặc biệt trong các đợt lũ lụt năm 2020, các CĐCS đã thể hiện rõ trách nhiệm, chủ động, tích cực trong các hoạt động hỗ trợ đồng bào miền Trung phòng chống lũ, góp phàn xây dựng thương hiệu và hình ảnh BIDV đối với nhân dân và chính quyền địa phương. Đặc biệt, các CĐCS đã triển khai tốt công tác an sinh xã hội, mang lại lợi ích cho công đồng.
Trước diến biến phức tạp của dịch Covid, nhiệm vụ 8 tháng cuối năm 2021 còn nặng nề, các CĐCS cần chủ động, sẵn sàng đối phó với các tình huống, tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Chính phủ, Bộ y tế , chính quyền địa phương và BIIDV trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người lao động, đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tại Hội nghị, các đại biểu nhất trí với báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 8 tháng cuối năm của các CĐCS khu vực Bắc Trung Bộ và tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, các đại biểu cũng đề nghị giải đáp vướng mắc và gợi mở bổ sung thêm một số hoạt động như: quy chế tiền lương, an sinh xã hội, quyền lợi và trách nhiệm đối với cán bộ, đoàn viên, người lao động,  nguồn kinh phí công đoàn, công tác đánh giá cán bộ, nguồn thực hiện công tác ASXH, hướng dẫn các làm và các thủ tục thành quyêt toàn...
Kết thúc Hội nghị, đồngchí Trần Xuân Hoàng đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đại diện CĐCS Bắc Trung Bộ và tỉnh Quảng Nam và yêu cầu BCH CĐCS tiếp tục phát huy các mặt đã đạt được, khắc phục một số hạn chế, tập trung chỉ đạo các CĐCS triển khai một số chương trình hành động cụ thể như phát động các phong trào hoạt động thiết thực, tạo không khí thi đua kinh doanh sôi nổi; tuyên truyền giáo dục, định hướng cho người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của BIDV 8 tháng cuối năm; tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn liền với việc thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của từng quý. Đ/c Trần Xuân Hoàng cũng yêu cầu các đ/c UVBCH được phân công nhiệm vụ phải làm tốt công việc của mình, thực hiện tốt vai trò làm đầu mối đề xuất triển khai các chương trình an sinh xã hội; làm tốt vai trò chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp phápvà chính đáng của NLĐ...
Công đoàn BIDV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 0
  • 4
  • 4
  • 4
  • 4
  • 3
lên đầu trang