Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:42

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:42

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 15:13 ngày 08/06/2021

Công đoàn Agribank chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trong thời gian qua, Công đoàn các cấp cùng đoàn viên, người lao động Agribank đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; góp phần cùng toàn hệ thống đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh, việc làm và thu nhập của người lao động, không để xảy ra các trường hợp vi phạm gây ảnh hưởng đến tình hình chung của hệ thống, cũng như toàn xã hội. Đồng thời làm tốt công tác xã hội, từ thiện, có nhiều hành động thiết thực ủng hộ, chung tay cùng đoàn viên, người lao động toàn hệ thống nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đẩy lùi dịch bệnh.

Đại diện Agribank, Đ/c Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank trao ủng hộ 60 tỷ đồng Quỹ Vắc - xin phòng chống Covid-19
Trước những diễn biến mới, hết sức phức tạp của dịch bệnh covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và phong trào chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và an sinh xã hội của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Agribank phát động phong trào chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống, vận động đoàn viên, người lao động đóng góp tối thiểu 01 ngày lương/người để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức động viên, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hương bởi dịch Covid-19 trong đợt dịch lần thứ 4 kể từ ngày 27/4/2021 thuộc một số đối tượng như: Hỗ trợ đối với đoàn viên, người lao động là F0 đang điều trị bệnh và đoàn viên, người lao động là F1 phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó Công đoàn Agribank kịp thời hỗ trợ các đơn vị, địa phương nằm trong tâm dịch, nơi thực hiện giãn cách… Đặc biệt, đã hỗ trợ cho các Công đoàn cơ sở trực thuộc nằm trong tâm dịch, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nhằm động viên kịp thời đoàn viên, người lao động đảm bảo sức khỏe, yên tâm công tác.
Các đơn vị trong hệ thống Agribank thực hiện ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Bên cạnh đó, Công đoàn Agribank tiếp tục chỉ đạo Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tập trung tuyên truyền, quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank đến đoàn viên, người lao động tại đơn vị; tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại trụ sở làm việc, nơi giao dịch; theo dõi, giám sát thường xuyên và phát hiện đoàn viên, người lao động đi, đến các địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao theo thông báo của Bộ Y tế, để có các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Hạn chế các hoạt động, sự kiện tập trung đông người; thực hiện bảo đảm an toàn phòng chống, dịch Covid-19. Chủ động cập nhật tình hình trong nước và thế giới, xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó khi dịch bùng phát nhằm đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động và hoạt động của đơn vị an toàn, thông suốt trong mọi trường hợp. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ thông điệp “5K”, tự cách ly và báo cáo ngay với Cơ quan y tế, đơn vị công tác khi có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh để được khám, điều trị kịp thời, không làm ảnh hưởng đến cộng đồng, đơn vị công tác…
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công đoàn các cấp cùng đoàn viên và người lao động Agribank, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng, chống dịch covid-19, chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
     Đặng Thị Hồng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 9
  • 1
  • 0
  • 5
  • 9
lên đầu trang