Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:13

Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:13

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 09:25 ngày 14/07/2021

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Trao giải cuộc thi “Gia đình - Điểm tựa yêu thương”

Thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm toàn khóa VI (nhiệm kỳ 2018-2023) và chương trình công tác nữ công năm 2021, hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2021 (01/6 - 30/6/2021), hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2021) và Hội nghị biểu dương gia đình cán bộ, đoàn viên, người lao động (CBĐVNLĐ) tiêu biểu ngành Ngân hàng giai đoạn 2016- 2020, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã phát động tổ chức Cuộc thi ảnh có chủ đề “Gia đình - Điểm tựa yêu thương” dành cho CBĐVNLĐ ngành Ngân hàng.
Tác phẩm đạt giải Ấn tượng
Cuộc thi được diễn ra từ cuối tháng 5 đến hết tháng 6/2021 và đã nhận được sự hưởng ứngtích cực, nhiệt tình của đông đảoCBĐVNLĐ trongNgành. Gắn với chủ đề Cuộc thi, các bức ảnh tham dự Cuộc thi đã thể hiện sự phong phú, đa dạng về nội dung, hình thức, màu sắc,phản ánh tình cảm yêu thương gắn bó, sựđồng lòng quyết tâm chống lại đại dịch Covid-19 của các thành viên trong gia đình đến sự đồng hành của ông bà, bố mẹ đối với con, cháu trong thời đại công nghệ 4.0,… Cuộc thi đã góp phần lan tỏa yêu thương và nhân lên tình cảm ấm áp, sự sẻ chiacủa mỗi CBĐVNLĐ đối với gia đình, công việc, xã hội.
Sau hơn 1 tháng phát động triển khai,Công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng đã tiếp nhậnhơn 3.500 tác phẩm dự thicủa đoàn viên, người lao động trên cả nước.Sau khi tổ chức sơ loạiđã lựa chọn và gửi về Ban Tổ chứcCuộc thi 365 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm có nội dung phong phú, đa dạng về màu sắc, đồng thời có những nét đặc trưng riêng theo vùng miền,thể hiện tình cảm của đoàn viên, người lao độngđối với gia đình, xã hội...
Có những tác phẩm dự thi chứa đựng nội dung sâu sắc, bố cục, hình ảnh ấn tượng, đem lạicảm xúc cho người xem.Cáctác phẩmđã nói lên đời sống thực tế của gia đình cán bộ, viên chức Ngân hàng cũng như tình yêu, niềm tự hàovề gia đình, người thân, về công việcmà họ đảm trách. Đặc biệt, có những tác phẩm của cán bộ ngân hàng là người dân tộc thuộc các vùng miền trong cả nước, mang lại sắc màu đa dạng, phong phú cho Cuộc thi.
Trải qua 2 vòng chấm đã chọn ra 70 bức ảnh lọt vào vòng bình chọn trên fanpage Công đoàn NHVN. Căn cứý kiến thống nhất trong Ban Giám khảo và kết quả bình chọn, Ban Tổ chức đã chọnra những tác phẩm đẹp, ý nghĩa nhất Cuộc thi để trao giải.Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19,việc tổ chức trao giải Cuộc thi không được diễn ra như dự định, toàn bộ tiền giải thưởng và Giấy chứng nhận Cuộc thisẽ được chuyển về Công đoàn các cấp để chủ động thực hiện việc trao thưởng phù hợp với các cá nhân đạt giải.Giải thưởng Cuộc thi được đăng tải đầy đủ trên website và fanpage Công đoàn NHVN.
Theo bà Nguyễn Khánh Chi, Phó chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thì cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến là phù hợp với hoàn cảnh thực tế hiện nay, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.Cuộc thiđã tiết kiệm được thời gian, kinh phí, nhân lực, phát huy khả năng, trình độ làm chủ công nghệ thông tin của CBĐVNLĐ, đồng thời khắc phục phần nào hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh, góp phần tạo ra sân chơi bổ ích, ý nghĩa đối với CBĐVNLĐ ngành Ngân hàng. Bên cạnh đó, cuộc thi đã góp phần làm gia tăng lượng người theo dõi và tương tác tại trang mạng xã hội Công đoàn NHVN - Đây cũng là cách thức tuyên truyền hiệu quả để các nội dung, chương trình hoạt động của tổ chức công đoàn đến với đông đảo CBĐVNLĐ, đúng định hướng chỉ đạo của Ngành và Tổng Liên đoàn.

Cuộc thi đã phát huy tính sáng tạo, khơi dậy tình cảm yêu thương gắn bó, chia sẻ của CBĐVNLĐ Ngân hàng đối với người thân trong gia đình cũng như niềm tự hào về ngành nghề, công việc của bản thân, tạo độnglực phấn đấu cho CBĐVNLĐ trong cuộc sống cũng như trong công tác chăm lo, vun đắp, xây dựng hạnh phúc gia đình… Cuộc thi đã được triển khai và tổ chức một cách nghiêm túc, chặt chẽ từ khâu ban hành Kế hoạch đến Quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký giúp việc…. Hầu hết các đơn vị trong Ngành đã hưởng ứng việc triển khai Cuộc thi tích cực, hiệu quả; một số đơn vị đã tổ chức chấm điểm vòng loại để lựa chọn ra những tác phẩm có ý nghĩa, chất lượng gửi tham dự Cuộc thi.Chủ đề Cuộc thi hoàn toàn phù hợp với thực tế cũng như xu thế phát triển của thời đại, góp phần phát huy hơn nữa giá trị truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa của việc chăm lo xây dựng gia đình no ấm - tiến bộ - hạnh phúc nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động Vì trẻ em năm 2021.

Cũng theo bà Chi thì cuộc thi cũng còn một số điểm yếu như: "Công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức triển khai Cuộc thi ở một vài đơn vị còn chưa tốt, thiếu sự quan tâm vào cuộc của Ban chấp hành CĐCS trong việc triển khai thực hiện và động viên đoàn viên tham gia Cuộc thi. Thời gian phát động Cuộc thi ngắn, việc triển khai thực hiện của cơ sở còn thiếu chủ động, có nơi chưa kịp triển khai hoặc triển khai còn chậm nên bài dự thi nộp muộn thời hạn quy định. Có bài dự thi có ý tưởng tốt, nhưng bố cục, kỹ thuật chưa đạt yêu cầu theo Thể lệ của Cuộc thi..."
Ban tổ chức đã thống nhất trao giải 01 Giải Ấn tượng, trị giá: 10.000.000 đồng;02 Giải A, trị giá 8.000.000 đồng/giải;03 Giải B, trị giá 5.000.000 đồng/giải;05 Giải C, trị giá 3.000.000 đồng/giải; Top 10 Giải do Ban Tổ chức Cuộc thi quyết định, trị giá 1.000.000 đồng/giải;Và 49 Giải thưởng phụ, trị giá 500.000 đồng/giải.

Thanh Thủy

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 7
  • 2
  • 8
  • 6
  • 1
lên đầu trang