Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:41

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:41

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 09:21 ngày 14/07/2021

Hội nghị Người lao động Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam năm 2021

Chiều 12/7/2021, tại Hà Nội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2021 thông qua hình thức trực tuyến, bảo đảm các quy định phòng chống dịch Covid-19.
Tham dự hội nghị có ông Phạm Bảo Lâm – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT cùng các thành viên HĐQT; ông Đào Quốc Tính – Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc cùng các thành viên Ban điều hành; ông Ngô Quang Lương - Chủ tịch Công đoàn BHTGVN, Thành viên chuyên trách HĐQT; các Kiểm soát viên; đại diện Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên BHTGVN và các đại biểu đại diện cho cán bộ, người lao động toàn hệ thống BHTGVN.
Báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 của BHTGVN do ông Mai Việt Trung - Phó Tổng giám đốc BHTGVN trình bày đã nêu rõ: Từ cuối năm 2019 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn quốc, gây ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế- xã hội đất nước. Tuy nhiên, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), BHTGVN đã đoàn kết, không ngừng nỗ lực khắc phục những khó khăn do dịch bệnh, triển khai đồng bộ các hoạt động nghiệp vụ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng. Kết quả này được thể hiện trên hầu hết các mặt hoạt động của BHTGVN, từ hoàn thiện cơ chế chính sách và quy trình nghiệp vụ; triển khai chính sách BHTG; hoạt động hỗ trợ nâng cao hiệu quả của hệ thống, đời sống người lao động đến các hoạt động Đảng, đoàn thể.
Một trong những trọng tâm hoạt động của BHTGVN thời gian qua là xây dựng cơ chế chính sách nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống, như: đề xuất, củng cố hành lang pháp lý cho hoạt động BHTG; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển BHTG đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án Hạn mức trả tiền bảo hiểm. Song song với đó là quá trình nghiên cứu, xây dựng và ban hành hệ thống văn bản quản trị điều hành; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ; nắm bắt tình hình và triển khai nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19, bố trí cán bộ làm việc đạt hiệu quả.
Các chế độ, chính sách phúc lợi, bảo đảm quyền lợi của người lao động BHTGVN cùng với các phong trào thi đua, cơ chế khen thưởng,... được thực thi đầy đủ, góp phần ổn định đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Thông qua đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao, góp phần động viên, khuyến khích người quản lý và người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong năm 2020 và nửa đầu năm 2021, không phát sinh trường hợp đơn thư khiếu nại, tố cáo. Các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động về sắp xếp công việc, đào tạo, tuyển dụng, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại, chế độ tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nội quy lao động, quy chế thi đua - khen thưởng được thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch. Đồng thời, BHTGVN luôn quan tâm triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy khối và Đảng ủy BHTGVN về Quy chế dân chủ cơ sở.
Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn BHTGVN về kết quả tổ chức hội nghị người lao động cấp cơ sở năm 2021. Theo đó, Hội nghị người lao động cấp cơ sở tại Trụ sở chính và các Chi nhánh BHTGVN thực hiện đúng quy định của Quy chế tổ chức Hội nghị người lao động.
Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và mục tiêu hoạt động của BHTGVN, Hội nghị đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, bao gồm: Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, hoàn thiện hệ thống văn bản quản trị, điều hành; Xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và tác phong chuyên nghiệp; Đề xuất sửa đổi Luật BHTG; Xây dựng và triển khai Chương trình hành động thực hiện Chiến lược phát triển BHTG đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Đề án Hạn mức trả tiền BHTG ngay sau khi được phê duyệt; Phối hợp với NHNN cùng các Bộ, Ngành trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phí BHTG phân biệt và việc tăng vốn điều lệ của BHTGVN; Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền, theo dõi sát tình hình hoạt động của các tổ chức tham gia BHTG trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; Tiếp tục triển khai Chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND và Đề án củng cố, phát triển hệ thống QTDND đến năm 2020, định hướng đến 2030; Phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, đoàn thể thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi của người lao động, xây dựng tổ chức, đoàn thể vững mạnh…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Bảo Lâm – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT khẳng định, Ban lãnh đạo BHTGVN rất quan tâm đến quyền và lợi ích của người lao động, đặc biệt thể hiện qua việc liên tục cập nhật, sửa đổi các văn bản liên quan đến quản trị, điều hành nhằm nâng cao chất lượng công tác và điều kiện làm việc của cán bộ. Đồng thời, Chủ tịch Phạm Bảo Lâm nhấn mạnh vai trò của đại diện người lao động từ các phòng, ban Trụ sở chính và các Chi nhánh trong hoạt động đối thoại với người sử dụng lao động.
“Các đồng chí đại diện cần tích cực nghiên cứu, phổ biến các cơ chế, chính sách một cách cụ thể và đầy đủ nhất tới người lao động. Đồng thời, chủ động trong việc kiến nghị, đưa ra ý kiến đối với chính sách để Ban lãnh đạo có sự điều chỉnh sao cho công tác quản trị, điều hành của BHTGVN ngày một hiệu quả, thiết thực hơn” – ông Phạm Bảo Lâm yêu cầu.
Trên cơ sở ý kiến được tổng hợp tại báo cáo và các ý kiến trực tiếp của đại biểu tham dự hội nghị, ông Đào Quốc Tính – Tổng Giám đốc BHTGVN đã giải đáp những đề xuất, kiến nghị liên quan đến chính sách đãi ngộ dành cho người lao động như tiền lương – thu nhập, phúc lợi; công tác đào tạo và đào tạo lại; môi trường làm việc; cơ sở vật chất, v.v. Tổng giám đốc cam kết, Ban lãnh đạo BHTGVN tiếp tục tạo điều kiện tối đa để cán bộ, viên chức, người lao động phát huy năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động cấp BHTGVN năm 2021 và bầu 21 thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ người sử dụng lao động. 
BHTGVN


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 8
  • 4
  • 3
  • 3
lên đầu trang