Thứ tư, 17/04/2024 | 02:34

Thứ tư, 17/04/2024 | 02:34

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 15:28 ngày 19/07/2021

Ngành Ngân hàng Đà Nẵng tự tin, chiến thắng đại dịch

Với nỗ lực của tất cả cán bộ, người lao động của chi nhánh, sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo ngành, lãnh đạo chính quyền thành phố và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng chuyên môn, NHNN Đà Nẵng nói riêng và ngành Ngân hàng TP. Đà Nẵng tự tin, chiến thắng đại dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động ngân hàng trên địa bàn luôn được thông suốt và an toàn.
Thực hiện xét nghiệm toàn bộ NLĐ trong tòa nhà trụ sở NHNN Đà Nẵng
Ngày 14/7/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Đà Nẵng ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là nhân viên NHNN chi nhánh TP. Đà Nẵng. Ngay lập tức, thông tin được chuyển đến tất cả hơn 60 cán bộ, nhân viên đang làm việc tại đây. Ngay sau cuộc họp bàn phương án giữa NHNN Đà Nẵng và các đơn vị chức năng, tất cả đã đến thống nhất phương án thực hiện cách ly tại trụ sở và thực hiện xét nghiệm lần 1, với kết quả đều âm tính.
Tuy nhiên, để đảm bảo yêu cầu thực tế và đặc thù hoạt động của ngành Ngân hàng, Ban lãnh đạo NHNN Đà Nẵng nhanh chóng họp bàn và thống nhất đề xuất phương án “vừa thực hiện cách ly tập trung, vừa thực hiện hoạt động giao dịch” tại trụ sở NHNN Đà Nẵng và đã được lãnh đạo thành phố và Sở Y tế TP. Đà Nẵng thống nhất tại văn bản số 3072/SYT ngày 15/7/2021.
Chính quyền địa phương và ngành Y tế lập chốt trước cổng trụ sở chính NHNN Đà Nẵng
Ông Võ Minh, Giám đốc NHNN Chi nhánh TP. Đà Nẵng cho hay, dựa trên phương án đề xuất của chi nhánh, Sở Y tế Đà Nẵng đã có văn bản gửi chi nhánh và UBND quận Hải Châu về việc thống nhất phương án vừa thực hiện cách ly tập trung, vừa thực hiện hoạt động giao dịch tại NHNN Chi nhánh TP. Đà Nẵng. Trên cơ sở ý kiến chuyên môn của CDC TP. Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Sở Y tế cơ bản thống nhất phương án thực hiện.
Tuy nhiên, để thực hiện nghiêm các quy định về cách ly y tế, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế đã lưu ý, đảm bảo các cá nhân đến giao dịch tại chi nhánh phải được phân luồng giám sát chặt chẽ để hạn chế tối đa sự tiếp xúc. Cùng đó, phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR, trong vòng 24 giờ đối với phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên trước khi làm việc...
Ông Minh khẳng định, với nỗ lực của tất cả cán bộ, người lao động của chi nhánh, sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo ngành, lãnh đạo chính quyền thành phố và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng chuyên môn, NHNN Đà Nẵng nói riêng và ngành Ngân hàng TP. Đà Nẵng tự tin, chiến thắng đại dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động ngân hàng trên địa bàn luôn được thông suốt và an toàn.
Công Thái (TBNH)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 5
  • 4
  • 2
  • 1
  • 0
  • 3
lên đầu trang