Thứ bảy, 20/04/2024 | 08:21

Thứ bảy, 20/04/2024 | 08:21

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 15:09 ngày 28/07/2021

Công đoàn BIDV - Hội nghị trực tuyến nắm bắt tình hình công đoàn khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long

Tại Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV),  Thường trực Công đoàn BIDV đã tổ chức Hội nghị trực truyến nắm bắt tình hình Công đoàn khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.
Tham dự Hội nghị có đ/c Trần Xuân Hoàng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV; các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH CĐ BIDV tại Trụ sở chính, Trưởng, phó Ban CQCĐ. Tại các điểm cầu, có các đ/c UVBCH phụ trách khu vực, Chủ tịch CĐCS các chi nhánh khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.
Hội nghị tập trung hai nội dung chính: chia sẻ, traođổi về kinh nghiệm trong công tác phòng chống Covid  và các ý kiến đề xuất về quyền lợi người lao động làm việc trong tình hình dịch bệnh.
Qua báo của các CĐCS tại khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long cho thấy các CĐCS đã chủ động, sáng tạo, đối phó linh hoạt với dịch bệnh,
đảm bảo sức khỏe cho ĐV-NLĐ và khách hàng, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống Covid của Chính phủ, giữ vững hoạt động kinh doanh, đảm bảo các chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, một số CĐCS đã tận dụng được các mối quan hệ tại địa phương, chủ động tìm nguồn tiêm vắc xin cho 100% ĐV-NLĐ, tiêu biểu là các CĐCS Bạc Liêu, An Giang,  Kiên Giang... Một số CĐCS đã chủ động, bố trí chỗ làm việc, sinh hoạt cho lực lượng cán bộ trực tại cơ quan, 18 giờ hàng ngày báo cáo tình hình sức khỏe cán bộ và gia đình, truyền thông trên zalo, email thăm hỏi sức khỏe khách hàng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, duy trì các hoạt động giải cứu nông sản, an sinh xã hội, tuyên truyền quy chế tiền lương mới cho ĐV-NLĐ...
Ngay từ những tháng đầu năm 2021, CĐCS khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long đã xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về kinh doanh và đẩy mạnh các hoạt động công đoàn với các phong trào thi đua yêu nước, an sinh xã hội và chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động.
Các ý kiến đại diện các CĐCS tại khu vựcĐông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long tập trung vào các vấn đề: nguồn tiêm vắc xin cho cán bộ, cơ chế tiền lương, bảo hiểm, trợ cấp cho F1,F0, tăng tiền hỗ trợ các CĐCS mua các vật dụng y tế phòng chống Covid, điều chỉnh chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, công đoàn có hình thức động viên, chia sẻ kịp thời NLĐ bị cách ly, hỗ trợ công tác tuyền thông cho khách hàng và NLĐ về hậu quả của dịch Covid, hướng dẫn cách xử lý khủng hoảng truyền thông tại CĐCS....
Đ/c Trần Xuân Hoàng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần chủ động, đoàn kết các CĐCS trong công tác đối phó với dịch bệnh. Kết quả hoạt động kinh doanh và công đoàn 6 tháng đu năm 2021 của các CĐCS khu vực Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, sự nhất trí, đồng lòng của tập thể các CĐCS. Đặc biệt, các CĐCS đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội tích cực hỗ trợ cho ngành Y tế, các tổ chức khác trên địa bàn tỉnh trong công cuộc chống dịch, góp phần tạo mối quan hệ sâu sắc giữa doanh nghiệp và địa phương.
Trong tình hình khó khăn hiện nay, đồng chí đề nghị CĐCS tiếp tục tuyên truyền đến ĐV-NLĐ yên tâm, bĩnh tĩnh đối với dịch bệnh, trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế cho cán bộ và người trong gia đình, yêu cầu lãnh đạo tại các chi nhánh đề nghị UBND tỉnh, Sở y tế đưa Ngân hàng vào đối tượng ưu tiên để được tiêm vắc xin; cấp giấy thông hành cho xe của Ngân hàng được hoạt động bình thường, xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch bệnh, xử lý khủng hoảng truyền thông, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐV- NLĐ, sáng tạo các hình thức tuyên truyền mới, đảm bảo hoạt động kinh doanh và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống Covid, đối với các trường hợp cán bộ là F0, cần có chính sách hỗ trợ chu đáo, tạo điều kiện cho cán bộ điều trị, khi gặp khó khăn....
Trước diến biến phức tạp của dịch Covid, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2021 còn nặng nề, các CĐCS cần chủ động, sẵn sàng đối phó với các tình huống, tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Chính phủ, Bộ y tế , chính quyền địa phương và BIIDV trong công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người lao động, đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Kết thúc Hộinghị, đ/cTrần Xuân Hoàng đã tiếp thu các ý kiến kiến nghị, đề xuất của đại diện CĐCS khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long và yêu cầu các ban chuyên đề trả lời cụ thể đối với các kiến nghị, vướng mắc của CĐCS;Thường trực CĐ sẽ tổng hợp các kiến nghị, vướng mắc đề xuất của các CĐCS, báo cáo với Thường trực Đảng ủy, HĐQT để đánh giá lại các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh và có sự hỗ trợ kịp thời cho các đơn vị gặp khó khăn.
Công đoàn BIDV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 9
  • 6
  • 1
  • 0
  • 8
lên đầu trang