Thứ sáu, 19/04/2024 | 10:31

Thứ sáu, 19/04/2024 | 10:31

Tin tổng hợp

Cập nhật lúc 10:12 ngày 03/08/2021

Công đoàn Agribank tiếp tục triển khai các biện pháp tích cực ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Trước tình hình đó, Công đoàn Agribank đã chủ động triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 đến 184 công đoàn cơ sở trên cả nước, đồng thời tích cực thực hiện các hoạt động ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương.
Các Công đoàn cơ sở chủ động nắm bắt thông tin, thường xuyên cập nhật, diễn biến tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin, địa phương mình và chỉ đạo của ngân hàng Nhà nước, Agribank, Công đoàn Agribank, cùng với chuyên môn triển khai thực hiện tốt các phương án dự phòng ứng phó dịch bệnh Covid-19.
Trong những ngày vừa qua, Công đoàn Agribank đã ban hành các văn bản về chung tay ủng hộ phòng chống Covid-19 và được 100% đoàn viên người lao động tham gia, với số tiền ủng hộ trên 10 tỷ đồng. Cũng trong tháng 6, công đoàn Agribank tiếp tục vận động đoàn viên người lao động về việc quyên góp ủng hộ thành lập quỹ phòng chống dịch Covid-19. Toàn hệ thống các cán bộ đã nhiệt tình tham gia với tổng số tiền 42,9 tỷ đồng. Trong đó, các công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh số tiền vận động được là 11,4 tỷ đồng, các công đoàn cơ sở trên các đơn vị còn lại tổng số tiền vận động được là 31,5 tỷ đồng, để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Các đơn vị Miền Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, với tinh thần tương thân tương ái của toàn thể đoàn viên người lao động Agribank, Công đoàn Agribank đã triển khai văn bản về việc ủng hộ TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch Covid-19, đến nay đã có hơn 100 Đơn vị chung tay hỗ trợ cho địa bàn TP Hồ Chí Minh với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Đặc biệt, tính từ khi dịch bệnh Covid-19 khởi phát đến nay, Agribank đã dành trên 250 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên cả nước.
Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” Công đoàn Agribank đã ủng hộ cho các công đoàn cơ sở tại các địa phương trên toàn quốc bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ trên 40 Công đoàn cơ sở với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng. Công đoàn Agribank ủy nhiệm cho Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện hỗ trợ cho các tổ chức, đơn vị phòng chống dịch Covid-19.
Đ/c Nguyễn Thị Phượng – Phó Tổng Giám đốc Agribank trao 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19
Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường công tác chăm lo sức khỏe cho đoàn viên người lao động. Công đoàn Agribank hướng dẫn các Công đoàn cơ sở thăm hỏi và hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 về vật chất và tinh thần với mức hỗ trợ từ 2-5 triệu đồng/người.
Thay mặt Công đoàn Agribank, Chủ tịch CĐCS Tây Hồ Cao Thị Nam Thắng đã trao quà cho cán bộ là F1 phải cách ly 21 ngày theo quy định của Chính quyền địa phương
Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống cùng đoàn viên, người lao động đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 góp phần cùng toàn hệ thống đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo đời sống cho đoàn viên người lao động, các chế độ về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ… vẫn được bảo đảm. Đây là nguồn động viên quan trọng để đoàn viên người lao động yên tâm công tác góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát như hiện nay, Công đoàn Agribank cùng đoàn viên và người lao động toàn hệ thống quyết tâm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc sống bình yên sớm trở lại với đất nước.
Nguyễn Thị Thanh Huyền
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 7
  • 2
  • 5
  • 0
  • 2
  • 4
lên đầu trang