Thứ năm, 28/03/2024 | 17:02

Thứ năm, 28/03/2024 | 17:02

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 18:45 ngày 17/08/2021

Phát động 2 cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu” và “Thời khắc khó quên"

Sáng ngày 17.8, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức họp báo trực tuyến giới thiệu về 2 cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu” và “Thời khắc khó quên".
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu và Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đồng chủ trì buổi họp báo.
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến việc làm, thu nhập, sức khoẻ, đời sống của hàng triệu công nhân, người lao động, viên chức, công chức cả nước… để động viên, khích lệ tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, nhường cơm, sẻ áo, góp công, góp sức, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh COVID-19 của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đoàn viên, người lao động Tổng LĐLĐVN tổ chức, phát động 2 Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và “Thời khắc khó quên”.
“Thông qua các cuộc thi, khắc họa nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong phòng chống dịch COVID-19; tuyên truyền đến toàn xã hội những mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch; phản ánh những khó khăn, vất vả, sự hy sinh thầm lặng, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, lạc quan, tin tưởng vào thắng lợi của lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, nhất là các thầy thuốc, lực lượng vũ trang và cán bộ công đoàn; tuyên truyền để người dân thực sự lay động, đồng cảm trước những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu, từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch, quyết tâm, đồng lòng sớm đẩy lùi dịch bệnh và giành chiến thắng trong cuộc chiến gay go, khốc liệt này” - ông Ngọ Duy Hiểu cho hay.
Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Giai điệu nơi tuyến đầu” do Tổng LĐLĐVN phối hợp cùng Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.
Nội dung tác phẩm dự thi phản ánh nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19; những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh thầm lặng, ý chí kiên cường, vượt mọi khó khăn và đóng góp to lớn của lực lượng tuyến đầu. Tinh thần vượt khó, trách nhiệm, tâm huyết, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên xung phong vào tâm dịch hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, sát cánh cùng nhau triển khai nhiệm vụ vừa sản xuất an toàn, vừa chống dịch hiệu quả. Cảm xúc về thời khắc đặc biệt, năm tháng khó quên; sự quyết tâm, đồng lòng và niềm tin của cả dân tộc về thắng lợi trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19.
Theo Tổng LĐLĐVN, tổng giá trị giải thưởng chính thức của cuộc thi dự kiến là 500 triệu đồng, trong đó giải nhất là 100 triệu đồng, giải nhì 50 triệu đồng. Ban Tổ chức sẽ trao một số giải chuyên đề trị giá 10-30 triệu đồng/giải.
Thời gian nhận tác phẩm, bắt đầu từ 0h00 ngày 19.8.2021 đến 17h00 ngày 1.10.2021. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra trung tuần tháng 10.2021.
Liên quan đến Cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên”, Tổng LĐLĐVN chỉ đạo, giao cho Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức thực hiện Cuộc thi video clip trực tuyến trên nền tảng Tiktok với chủ đề “Thời khắc khó quên”.
Yêu cầu đối với nội dung tác phẩm dự thi phải phản ánh những mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch; tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nhường cơm, sẻ áo, đóp góp nguồn lực, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh; khắc họa những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh thầm lặng và đóng góp to lớn của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là những “chiến sĩ áo trắng” trên mặt trận chống dịch và sự chăm sóc của nhân dân, chính quyền và công đoàn các cấp đối với lực lượng tuyến đầu thông qua các câu chuyện, hình ảnh cảm động, khó quên.
Tổng giá trị các giải thưởng chính thức dự kiến hơn 200 triệu đồng, trong đó giải Nhất 30 triệu đồng, giải Nhì 15 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao một số giải chuyên đề có giá trị khác nhau…
Thời gian nhận bài dự thi từ 6h00 ngày 1.9 đến 24h00 ngày 30.9.2021, công bố kết quả Cuộc thi vào đầu tháng 10.2021.
Tại buổi họp báo, đã có hơn 10 nhạc sĩ chuyên nghiệp đã nhiệt tình đặt câu hỏi với ban tổ chức và đồng tình hưởng ứng tham gia cuộc thi.
Hà Anh (BÁo Lao động)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 0
  • 7
  • 0
  • 2
  • 0
  • 4
  • 4
lên đầu trang