Thứ năm, 25/04/2024 | 19:39

Thứ năm, 25/04/2024 | 19:39

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 10:34 ngày 25/08/2021

Agribank lan toả những yêu thương

Những ngày qua, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái đã được thắp sáng và lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài đã tích cực tham gia ủng hộ  việc phòng, chống Covid-19, trong đó có sự đóng góp của các chi nhánh Agribank trên khắp mọi miền đất nước.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”
Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều địa phương tại Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh phía Nam. Từ đầu năm 2021, đặc biệt trong hơn 2 tháng trở lại đây kể từ khi xuất hiện làn sóng dịch bệnh lần thứ 4, toàn hệ thống Agribank đã cùng cố gắng, nỗ lực với quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ các đơn vị trên toàn hệ thống. Agribank đã huy động được trí tuệ và sức mạnh tập thể, thực hiện thành công việc phòng chống dịch hiệu quả, chia sẻ khó khăn với khách hàng và phát triển kinh doanh bền vững.
Những tấm lòng, sự đoàn kết, các tấm gương nhân ái, người tốt, việc tốt của những cán bộ, nhân viên Agribank ở khắp các địa phương đã cùng chung tay góp sức phòng, chống dịch Covid-19 với hình thức hỗ trợ đa dạng, có thể là ủng hộ bằng tiền mặt, có thể là hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, hay có chi nhánh chung tay giải cứu nông sản… Các cán bộ người góp của, người góp công, người thì góp nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí… Không ít những đội xung kích tình nguyện của Agribank đi từng ngõ, gõ từng nhà để nắm bắt tình hình và hỗ trợ kịp thời cho người dân yếu thế tại các địa phương đang trong điểm nóng tâm dịch, nhất là những tỉnh, thành phố đang trong thời gian giãn cách xã hội.
Đơn cử, Agribank đã trao tặng 25 tỷ đồng ủng hộ TP. Hồ Chí Minh để phòng, chống dịch Covid-19, 2 tỷ đồng ủng hộ Công an TP. Hồ Chí Minh; Agribank Bến Tre ủng hộ 1,5 tỷ đồng vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Agribank chi nhánh tỉnh Kiên Giang và các chi nhánh trực thuộc đã vận động, ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng... Hay như Agribank chi nhánh huyện Gò Công Tây đã tham gia “Phiên chợ 0 đồng” gồm các loại thực phẩm thiết yếu như mì gói, đường, dầu ăn, nước mắm, nước tương, bột nêm và đặc biệt là nhiều loại rau, củ, quả... dành cho các gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…
Tính đến ngày 23/8/2021, Agribank đã ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho các địa phương, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền ước tính trên 300 tỷ đồng. Các chi nhánh của Agribank đang từng ngày, từng giờ đồng hành và chia sẻ với những khó khăn của nhân dân cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Đặc biệt, hiện dịch bệnh bùng phát căng thẳng tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó Quận 8 là một trong những địa bàn đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề, nhiều gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống. Với tinh thần “tương thân tương ái”, sẻ chia trong mùa dịch, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8, vừa qua, Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Agribank (Agriseco) đã triển khai lắp đặt các máy “ATM gạo” miễn phí cho người dân khó khăn trên địa bàn Quận 8 TP. Hồ Chí MInh. “ATM gạo” của ABIC và Agriseco tổ chức đã tạo sự lan tỏa nhanh chóng và nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ tự nguyện từ rất nhiều tập thể, cá nhân trong hệ thống Agribank cùng các nhà hảo tâm là cá nhân/tổ chức ngoài Agribank.
Đến nhận gạo từ rất sớm, ông Trần Văn Bốn, ngụ phường 7, quận 8, chia sẻ, ông làm nghề thợ hồ, mấy ngày nay hầu như không có thu nhập. Được thông tin ở đây có tặng gạo miễn phí nên ông đến nhận và rất cảm động. Cầm túi gạo trên tay, cô Phan Thị Huệ (59 tuổi ngụ tại phường 7 Quận 8) xúc động cho biết, trong mùa dịch này, nhận được 3kg gạo là rất quý. Đây là tấm lòng của các cán bộ ngân hàng giúp người dân vượt qua những ngày dịch bệnh. Còn bà Nguyễn Thị Nhị, một người dân khó khăn ở Khu phố 3 phường 15 tâm sự: "Đang áp dụng giãn cách xã hội nên việc đi lại mua lương thực cũng hết sức khó khăn. Tui già cả càng khó khăn hơn nữa. Nhờ có chương trình “ATM gạo” này, gia đình cũng đỡ đi nhiều".
Anh Trần Trung Dũng - Bí thư đoàn thanh niên Công ty ABIC cho biết, khi cây “ATM gạo” được lắp đặt, số gạo dự kiến đưa vào qua máy là 8.699 kg. Tính đến nay máy đã phát được gần 15 tấn gạo với 5.000 lượt người nhận. Đối tượng được nhận gạo là người dân địa phương trên địa bàn Quận 8, bất cứ gia đình nào cần đều có thể đến nhận. Người cần có thể là người đang gặp khó khăn, đứt bữa do dịch bệnh hay đơn giản chỉ là những cô bác lớn tuổi không kịp đi chợ mà nhà hết gạo.
Ngay sau khi triển khai, chương trình cây “ATM gạo” của hai công ty Bảo hiểm ABIC và Công ty chứng khoán Agriseco đã được các cán bộ Agribank trên toàn hệ thống hưởng ứng tích cực tham gia đóng góp. Tính đến nay các cây “ATM gạo” đã nhận được số tiền đóng góp tương ứng gần 100 tấn gạo từ chính cán bộ Agribank. Ông Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch công đoàn Agribank - Chủ tịch công đoàn Trụ sở chính Agribank chia sẻ, đoàn viên công đoàn, người lao động tại Trụ sở chính Agribank luôn chủ động và tích cực ủng hộ các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh nhằm chia sẻ kịp thời với những khó khăn của người dân vùng tâm dịch với mong muốn cuộc sống bình yên của người dân sớm được trở lại. Việc tham gia ủng hộ gạo lần này cũng mong muốn giúp đỡ phần nào những khó khăn của bà con nghèo TP. Hồ Chí Minh đang chịu tác động bởi dịch bệnh hoành hành.
Thể hiện trách nhiệm cộng đồng
Song hành với các hoạt động xã hội, hỗ trợ công tác phòng chống dịch, từ đầu năm 2020 đến nay, trước tác động của đại dịch Covid-19 đến mọi mặt kinh tế - xã hội và mặc dù hoạt động kinh doanh gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Agribank luôn thể hiện trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng Chính phủ, các địa phương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sớm khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc triển khai có hiệu quả hàng loạt giải pháp hỗ trợ.
Tính đến tháng 8/2021, tại Agribank, dư nợ của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khoảng 170.000 tỷ đồng. Ngân hàng đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 9.288 khách hàng với dư nợ (gốc và lãi) là 26.997 tỷ đồng, miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho 1.465 khách hàng với dư nợ miễn, giảm lãi 3.653 tỷ đồng; cho vay mới đạt trên 250.000 tỷ đồng với khoảng 50.000 khách hàng.
Song song với việc miễn giảm lãi, Agribank còn triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi dành riêng cho các nhóm đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 với quy mô 100 nghìn tỷ đồng, đến năm 2021, quy mô chương trình được nâng lên 200 nghìn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi. Agribank cũng đồng thời triển khai hàng loạt chương trình tín dụng ưu đãi cho các khách hàng doanh nghiệp bao gồm: Chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng FDI với quy mô 5.000 tỷ đồng và 150 triệu USD được triển khai từ tháng 7/2020; Chương trình tín dụng ưu đãi khách hàng lớn với quy mô 35.000 tỷ đồng được triển khai từ tháng 10/2020; Chương trình ưu đãi với quy mô 15.000 tỷ đồng và 30 triệu USD cho khách hàng xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, từ cuối tháng 6/2021, Agribank triển khai chương trình cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị với quy mô 20.000 tỷ đồng…
Ngân hàng cũng chia sẻ với khách hàng gặp khó khăn do đại dịch bằng chương trình miễn phí chuyển tiền trong nước được triển khai từ tháng 5/2021, khuyến khích mở mới tài khoản. Được biết, số lượng tài khoản thanh toán mở mới từ 17/5 đến 20/7/2021 là 507.639 tài khoản. Đây là cơ sở để phát triển khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ngân hàng điện tử, qua đó góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và đẩy mạnh tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt. Đến 20/7/2021, tổng số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank là trên 13,5 triệu khách hàng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2020.
Ngành ngân hàng luôn được coi là ngành kinh tế trọng yếu. Việc đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần đảm bảo các dịch vụ thiết yếu cho người dân, giữ cho huyết mạch của nền kinh tế được thông suốt. Thời gian tới, hoạt động Agribank sẽ gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, sự nỗ lực, tận tâm, tận lực phòng chống dịch và đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ Agirbank sẽ tạo nên sức mạnh giúp ngân hàng vượt qua mọi thách thức.
Đại dịch Covid-19 đã gây ra không biết bao nhiêu khó khăn cho cuộc sống và với những hoạt động trên, Agribank mong muốn lan tỏa yêu thương, ấm áp tình người và có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng, chung tay cùng chính quyền, lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân để sớm đẩy lùi được dịch bệnh.
Minh Thi (TBNH)


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 4
  • 3
  • 3
  • 2
  • 3
lên đầu trang