Thứ năm, 25/04/2024 | 14:42

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:42

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:10 ngày 26/09/2021

Hội nghị trực tuyến Cán bộ - Viên chức Học viện Ngân hàng năm học 2021- 2022

Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động và kế hoạch công tác năm 2021, sáng ngày 23/09/2021, Học viện Ngân hàng (HVNH) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Cán bộ - Viên chức tại Trụ sở HVNH và Cơ sở đào tạo Sơn Tây (CSĐT) với điểm cầu trung tâm tại Hội trường 305 nhà A1.
Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Đào Minh Phúc- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện; PGS.TS. Đỗ Thị Kim Hảo- Phó Giám đốc Phụ trách Học viện, PGS.TS. Lê Văn Luyện- Phó Giám đốc phụ trách đào tạo, PGS.TS. Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc phụ trách tài chính, Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS. Bùi Tín Nghị- Nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công, Ban Thanh tra Nhân dân cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động tại Trụ sở HVNH và CSĐT Sơn Tây.
Mở đầu, Hội nghị đã nhất trí đề cử đoàn Chủ tịch gồm: PGS.TS. Đỗ Thị Kim Hảo- Phó Giám đốc Phụ trách Học viện; PGS.TS. Lê Văn Luyện, PGS.TS. Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Học viện.
PGS.TS. Đào Minh Phúc- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. Đào Minh Phúc- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện cho rằng hội nghị được diễn ra trong bối cảnh Học viện Ngân hàng thực hiện mô hình quản trị mới với những quy chế và cách vận hành, điều hành mới. Điều này đã mang lại hiệu quả rất lớn góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Học viện trong năm học vừa qua, đồng thời khẳng định sự đúng đắn trong đường lối chính sách phát triển cũng như thể hiện vị thế, tiềm năng, tiềm lực của Học viện. PGS.TS tin tưởng rằng toàn thể cán bộ viên chức sẽ phát huy truyền thống sáng tạo, đoàn kết, hăng hái thi đua lập nhiều thành tích góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Học viện hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống Học viện Ngân hàng (1961-2021).
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2020- 2021, PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo đã nêu bật những thành tích mà Học viện đạt được trong công tác chỉ đạo và điều hành, công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ quản lý, hoạt động truyền thông và tuyển sinh, hoạt động đào tạo- bồi dưỡng, hoạt động khoa học công nghệ- nghiên cứu khoa học và hoạt động hợp tác quốc tế. Đồng thời, PGS.TS. cũng chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại, cần phải khắc phục; đưa ra những phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong năm học tới.
PGS.TS. Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát động thi đua năm học 2021- 2022
Tại Hội nghị, PGS.TS. Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát động thi đua năm học 2021- 2022 với phương châm hành động là "đoàn kết, sáng tạo và đổi mới", tiếp tục phát huy bề dày truyền thống 60 năm xây dựng & phát triển, quyết tâm xây dựng HVNH phát triển nhanh và bền vững. Sau lễ phát động, PGS.TS cũng đã trình bày báo cáo công tác tài chính năm học 2021- 2022 của HVNH. Do ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19 nên nguồn thu của HVNH đã bị giảm đi đáng kể trong khi khoản chi vẫn không thay đổi nên bức tranh tài chính của năm 2021 cũng như năm 2022 không tránh khỏi nhiều biến động, PGS.TS khẳng định năm học 2021- 2022, Ban Lãnh đạo Học viện đang và sẽ nỗ lực hết sức có thể trong điều kiện cho phép để tháo gỡ khó khăn, cố gắng duy trì ổn định tình hình tài chính, đảm bảo thu nhập của toàn thể cán bộ, giảng viên và người lao động.
Tiếp sau đó là báo cáo của Ths. Bùi Thọ Quang- Trưởng Ban thanh tra Nhân dân về kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân trong năm học 2020- 2021. Báo cáo ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể Lãnh đạo Nhà trường trong thực hiện các giải pháp đảm bảo chất lượng mọi mặt hoạt động của Học viện và gia tăng thu nhập cán bộ, viên chức và người lao động. Báo cáo cũng nêu lên một số ý kiến đóng góp của các đơn vị trong trường và chỉ ra Ban thanh tra Nhân dân sẽ tiếp tục tích cực sâu sát các hoạt động của Nhà trường, hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm học tới.
Điều hành phiên thảo luận, PGS.TS. Đỗ Thị Kim Hảo mong muốn Ban Lãnh đạo Học viện sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp cho bản báo cáo tổng kết cũng như đề xuất các giải pháp để HVNH tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm học mới cũng như trong thời gian tới.
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Lê Văn Luyện- Phó Giám đốc Học viện cho rằng, trong xu thế hiện nay, đại dịch covid đã tạo ra thách thức trong vấn đề đổi mới giáo dục, đòi hỏi các trường đại học cần tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy – học. Trong bối cảnh đó, các trường đại học cần nghiên cứu triển khai đa dạng phương thức tuyển sinh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu vào, đồng thời tăng cường kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế, ưu tiên phát triển các chương trình đào tạo chất lượng quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh.
Cũng tại Hội nghị, TS. Bùi Tín Nghị đánh giá cao những thành tích đạt được trên các mặt hoạt động của tập thể cán bộ, giảng viên, người lao động HVNH trong thời gian vừa qua đã hoàn thành xuất sắc khối lượng công việc rất lớn trong bối cảnh hết sức khó khăn, cả nước đang gồng mình phòng chống dịch bệnh Covid-19 với những diễn biến rất phức tạp, khó lường. Bên cạnh đó, TS. cũng đề xuất đến một số những vấn đề như cần giải pháp để tối đa số lượng sinh viên năm cuối ra trường đúng hạn, thời gian vừa qua, HVNH đã cố gắng triển khai ứng dụng CNTT trong nhiều lĩnh vực của Nhà trường, tuy nhiên cần đầu tư nhiều hơn nữa cho CNTT để đáp ứng được nhu cầu số hóa, cần rà soát kỹ trước khi ban hành chính thức quy chế quản lý kết quả công việc theo KPI, đẩy nhanh quá trình kiểm định chất lượng đào tạo,...
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo đánh giá cao những ý kiến trao đổi, góp ý của các cán bộ, viên chức, người lao động đối với các mặt hoạt động của Nhà trường; PGS.TS cảm ơn tập thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Học viện trong năm qua đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, sáng tạo hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra. Nhân dịp năm học mới, PGS.TS cũng chúc toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên toàn Học viện sẽ tiếp tục đồng lòng, đoàn kết và gặt hái được nhiều thành công.
HVNH


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 3
  • 0
  • 0
  • 6
  • 9
lên đầu trang