Thứ năm, 25/04/2024 | 01:33

Thứ năm, 25/04/2024 | 01:33

Công tác nữ công

Cập nhật lúc 12:49 ngày 20/10/2021

Chương trình tọa đàm trực tuyến “Chủ động hòa nhập và thích ứng trong mùa dịch”

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021), hướng tới Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (15/11-15/12), ngày 19/10/2021 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Báo Sức khoẻ & Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế tổ chức Chương trình toạ đàm trực tuyến “Chủ động hoà nhập và thích ứng trong mùa dịch”.
Chương trình được thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia: PGS. TS. Vũ Thị Thanh Huyền, Trưởng khoa Nội tiết Cơ xương khớp, BV Lão Khoa TW - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Lão Khoa, trường Đại học Y Hà Nội; PGS. TS. Tâm lý học Phạm Mạnh Hà - Khoa Quản lý Giáo dục, Trường ĐH Quốc gia Hà Nội; PGS. TS. Lương Mai Anh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường - Bộ Y tế; GS. TS. Nguyễn Văn Kính, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Chương trình đầu tiên ra mắt đã thu hút được sự tham gia theo dõi của đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Ngành. Qua chương trình, đoàn viên, người lao động được trang bị những kiến thức hữu ích, cập nhật thông tin mới nhất về tình hình dịch Covid-19, vaccine phòng bệnh, cũng như kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh từ những chuyên gia y tế,…
Chia sẻ tại chương trình, PGS. TS. Vũ Thị Thanh Huyền cho rằng, việc ban hành cẩm nang phòng chống dịch phù hợp với đặc điểm ngành, nghề là cần thiết. Tuy nhiên, ngành Ngân hàng cần có một lộ trình chuyển giao hài hòa, không cứng nhắc để dần thích nghi. Bên cạnh đó, việc đảm bảo các nguyên tác phòng, chống dịch là yếu tố then chốt giúp chúng ta luôn sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến phức tạp của đại dịch.
Ở một góc nhìn khác, PGS. TS. Tâm lý học Phạm Mạnh Hà cho biết, ngoài những biện pháp nâng cao sức khỏe thể chất, hệ miễn dịch, mỗi đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng cần trang bị cho mình liều “Vaccine tinh thần” – đó chính là một Tinh thần vui vẻ, lạc quan nhưng không chủ quan trong phòng, chống dịch... Ông đánh giá cao sự chủ động, kịp thời của ngành Ngân hàng trong việc “phủ kín vaccine” toàn Ngành – tạo chỗ dựa tâm lý để người lao động yên tâm công tác. Bên cạnh đó, sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo, tổ chức công đoàn cũng là sự động viên, khích lệ kịp thời đối với đoàn viên, người lao động.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia đã cùng gỡ rối, giải đáp những thắc mắc về sức khoẻ, tâm lý của đoàn viên, người lao động Ngành.
Chương trình này mở đầu cho chuỗi các sự kiện với chủ đề “Cán bộ Ngân hàng vững tin - đón bình thường mới”, dự kiến các chương trình tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 29/10 và tháng 11/2021 tới. Mong được sự đón nhận và hưởng ứng tích cực của cán bộ, đoàn viên, người lao động toàn ngành.
Ban Nữ công
 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 1
  • 8
  • 7
  • 9
  • 7
  • 9
lên đầu trang