Thứ bảy, 20/04/2024 | 09:35

Thứ bảy, 20/04/2024 | 09:35

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 13:11 ngày 19/10/2021

Vượt lên số phận...

Quán triệt Chỉ thị 49-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng về “Xây dựng gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Luật Hôn nhân và gia đình, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, trong những năm qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành nhiều Nghị quyết, chương trình, kế hoạch chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác vận động công nhân, viên chức lao động xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm tiến bộ, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức công đoàn giúp CNVCLĐ yên tâm làm việc, cống hiến cho xã hội.
Các nội dung về công tác gia đình được lồng ghép, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các nội dung về xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc trở thành các tiêu chí để bình xét, công nhận danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cũng đã có kế hoạch biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020. Mục đích nhằm tôn vinh và nhân rộng các điển hình, khẳng định vai trò của gia đình CNVCLĐ trong việc gương mẫu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam cũng như đóng góp tích cực trong việc xây dựng xã hội hạnh phúc, phát triển kinh tế đất nước.
Thực hiện mục tiêu ấy, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cùng với Vụ thi đua - khen thưởng NHNN đã rà soát và đề nghị Thống đốc NHNN Việt Nam tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình giai đoạn 2016 - 2020, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng" cho 45 cá nhân có thành tích tốt trong công tác gia đình.
Trong số 45 cá nhân tiêu biểu ấy, gia đình anh Nguyễn Hữu Phước (phòng tiền tệ - kho quỹ & hành chính - Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ngãi) là một gia đình vượt qua hoàn cảnh vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Anh Phước sinh ra và lớn lên trong gia đình chỉ có mẹ đơn thân nuôi anh từ tấm bé. Anh đã thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của một đứa con trong gia đình không trọn vẹn; những vất vả mà mẹ phải gồng gánh nuôi nấng tối. Năm 2003 anh được nhận vào làm Bảo vệ tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi, lấy vợ sinh con, những tưởng cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua những niềm vui ấy quá ngắn khi vợ anh đột ngột qua đời trong một tai nạn. Từ đó anh trở thành một người cha đơn thân chăm sóc con thơ khi mới 1 tuổi. Những khó khăn về vật chất, tinh thần nhiều lúc tưởng chừng gục ngã nhưng anh đã tận tuỵ vì nhiệm vụ, luôn sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành nhiệm vụ cơ quan vừa lo lắng công việc gia đình, nhờ vậy anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cơ quan giao phó, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái khôn lớn, hiếu thuận với mẹ già. 
Với khoảng cách từ nhà đến nơi làm việc trên 20km và công việc yêu cầu phải trực đêm nên bản thân anh phải luôn sắp xếp thời gian giữa công việc và gia đình. Thế nhưng, vượt qua những khó khăn, gia đình anh nhiều năm liền đạt gia đình học tập tiêu biểu giai đoạn 2015-2017 tại nơi cư trú và được tặng Giấy khen Gia đình học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 của Hội khuyến học Huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Bản thân anh cũng đã nhận được Bằng khen của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thiđua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2018. 
Con trai anh Phước, cháu Nguyễn Cao Hữu Lộc, sinh năm 2008 hiện đang học lớp 7 Trường Trung học cơ sở Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã vượt lên số phận có thành tích học tập tốt. Từ năm 2016-2020, Cháu luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện và năm nào cũng được tặng Giấy khen cháu ngoan Bác Hồ của Trường và của Huyện; Giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác đội năm học 2013 2020. Đạt các giải toán, tiếng anh trong các kỳ thi qua mạng cấp Trường, cấp Huyện các năm 2016,2017. 
"Mặc dù nhà cách xa Trung tâm thành phố nhưng anh vẫn cố gắng cho cháu tham gia các hoạt động thể dục, thể thao. Ngoài các thành tích trong việc học văn hoá cháu còn đạt các giải cao cấp huyện, cấp tỉnh môn bơi. Năm 2017, đạt Huy chương Bạc giải bơi cấp tỉnh, Giải Nhất cấp huyện. Năm 2018 đạt giải Nhất nội dung bơi 50m Nam cấp huyện. Năm 2019, đạt Huy chương vàng nội dung bơi cấp huyện và cấp tỉnh. Năm 2020, đạt giải Nhất môn bơi Hội khỏe phù đổng cấp huyện" - Anh Phước chia sẻ./. 
Thanh Thủy

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 1
  • 8
  • 0
  • 0
  • 3
  • 2
  • 7
lên đầu trang