Thứ năm, 25/04/2024 | 13:38

Thứ năm, 25/04/2024 | 13:38

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 11:40 ngày 24/10/2021

Công đoàn NHCSXH tặng máy tính hỗ trợ học tập cho các Lá chưa lành, học sinh mồ côi

Với mong muốn trao yêu thương trong mùa dịch COVID-19, Công đoàn NHCSXH trao tặng 500 bộ máy tính cho các Lá chưa lành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi để nhanh chóng ổn định việc học tập trong năm học 2021 - 2022.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các em học sinh phải học trực tuyến là không thể tránh khỏi, vừa là giải pháp tạm thời, vừa là một phần của công việc chuyển đổi số để phát triển nền giáo dục hiện đại.
Với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Công đoàn NHCSXH đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến tại các khu vực đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội.
Với tinh thần đó, 500 bộ máy tính (trị giá 5 triệu đồng/bộ) đã được Công đoàn NHCSXH trao tặng cho các em học sinh mồ côi và các Lá chưa lành, là những em nằm trong Chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội và NHCSXH đồng phối hợp tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố. Trong đó, ưu tiên trao tặng máy tính cho các Lá chưa lành mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do dịch bệnh COVID-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Ngay trong đợt trao tặng lần đầu, 5 bộ máy tính đã được trao cho 5 Lá chưa lành có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học tập trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại huyện Thạch Thất, Chương Mỹ, Quốc Oai, Đan Phượng và Thanh Trì (Hà Nội).
Em Tẩn Thị Ngọc Bích ở thôn Hữu Cước, xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng là Lá chưa lành được nhận hỗ trợ từ chương trình Cặp lá yêu thương từ năm 2018. Bố mất sớm, mẹ đi làm thêm để lo cho hai chị em ăn học, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Do tình hình dịch bệnh nên hai chị em phải học trực tuyến nhưng chỉ có 1 chiếc điện thoại để chị em cùng sử dụng nên thời gian học tập không đủ vì phải học cùng một thời điểm. Nhận được máy tính mới từ các cô chú NHCSXH trao tặng, bản thân em rất vui mừng và xin hứa sẽ học tập tốt để không phụ công các cô chú gửi tặng.
Có thể nói, những chiếc máy tính được gửi tới các Lá chưa lành là món quà nhỏ, tiếp thêm động lực, giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đạt thành tích cao trong học.
NHCSXH
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 2
  • 6
  • 7
  • 0
  • 5
lên đầu trang